ที่สุดของงานธุรกิจแฟรนไชส์แห่งปี “Smart SME EXPO 2019” พาเหรดบูธแฟรนไชส์ หน่วยงานพันธมิตร ดัน SMEs โต คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 500 ลบ.

July 05, 2019 1854

บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผนึกความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน Smart SME EXPO 2019 ภายใต้แนวคิด "ชี้ช่องรวย ที่เดียวจบพบทางรวย" รวบรวมไฮไลท์ 5 โซนธุรกิจเด่น ทั้งแฟรนไชส์ธุรกิจน่าลงทุน  ความงามและสุขภาพ ร้านอาหารและเครื่องดื่มชื่อดัง  นวัตกรรมเทคโนโลยี  และการเงิน  ที่ยกทัพแบบจัดเต็มกับแคมเปญพิเศษ พร้อมกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังยกขบวนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากธนาคารกว่า 10 แห่ง เพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอีให้เติบโตและต่อยอดได้  คาดเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท และมีความต้องการสินเชื่อ SMEs ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

 

ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงโลกยุคดิจิทัลซึ่งส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจเอสเอ็มอีว่า “ขณะนี้โลกของเราได้ก้าวเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะมีผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจและสังคม เอสเอ็มอีไทยจึงจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่าน 1 ก้าวเข้าสู่เวทีการค้าในโลกยุคใหม่ได้อย่างมั่นคงและแข็งแรง ขอชื่นชมผู้จัดงาน Smart SME EXPO 2019 ในครั้งนี้ ที่ได้บุกเบิก ก่อตั้ง สานต่อ และผลักดันให้เอสเอ็มอีไทยได้มีเวทีเป็นของตัวเอง และยังเป็นตัวกลางเชื่อมโยงหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และหน่วยงานพันธมิตร นำโซลูชั่นดี ๆ เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประกอบการไทย ดังคอนเซปท์ที่ผู้จัดงานนำมาใช้ในปีนี้คือ รวมสุดยอดธุรกิจแห่งปี ภายใต้แนวคิด “ที่เดียวจบพบทางรวย”  ซึ่งเป็นการรวมทุกองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับเอสเอ็มอี ในการเชื่อมโยงเพื่อมุ่งไปสู่การ “Transforms” ธุรกิจของตนเองไปสู่การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อก้าวสู่การแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน”    

ด้านนายพิสิษฐ์  ประกิจวรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด  กล่าวถึงกิจกรรมเด่นในงาน Smart SME EXPO 2019 ในครั้งนี้ว่า "สำหรับปีนี้ Smart SME EXPO 2019 คัดสรรธุรกิจเด่นน่าลงทุนให้คุณเลือกช็อปแบบเต็มพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น  ตู้เติมน้ำมันออสซี่ ออยล์, ซีพี รีเทลลิงค์, ชายสี่หมี่เกี๊ยว, โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง ชาร์ม เนเชอรัล โปรดักส์ แอนด์ สปา , Zaza by charm ,ลาลามูฟ, แอพจองคิว QueQ, Milk Land โดยไทยเดนมาร์ก, คัฟฟ่าคอฟฟี่เมคเกอร์   นอกจากนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ยังส่งแฟรนไชส์ในสังกัด 40 แบรนด์หลากหลายประเภทธุรกิจเข้าร่วมอีกด้วย"

อีกทั้งยังมีกิจกรรม Business Matching ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบช่องทางในการจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าชื่อดังของไทยและต่างประเทศ พิเศษปีนี้เราใช้เครื่องมือ Mobile Application ภายใต้ชื่อ SMART SME เป็นตัวช่วยสนับสนุนทางการตลาดและการขายสำหรับผู้ประกอบการในงาน Smart SME EXPO 2019 โดยนำเสนอสินค้าหรือบริการ ร่วมในแคมเปญส่งเสริมการขายในชื่อ “โปรว้าว” และ “โปรพ้อยท์” โดยผู้ใช้จะสามารถเลือกซื้อสินค้าและบริการภายในงานได้ในราคาโปรโมชั่นพิเศษ และยังเป็นการดึงดูดลูกค้าให้เพิ่มการจับจ่ายใช้สอย และช็อปธุรกิจในงานมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าปีนี้จะมีเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท 

ด้านธนาคารและสถาบันการเงินก็พร้อมใจส่งสินเชื่อแคมเปญเด็ดคัดพิเศษสำหรับเอสเอ็มอีรวม 10 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น บสย.อาสาเป็นหมอหนี้ช่วย SMEs, ธนาคารออมสินบริการสินเชื่อเพื่อเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพในอัตราพิเศษ, ธนาคารกรุงเทพร่วมมือ บสย. จัดสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการรายเล็ก ไม่มีหลักประกัน ผ่อนได้ยาว 5 ปี , SME D Bank คัดสินเชื่ออัตรดอกเบี้ยพิเศษ 3-5 % ต่อปี, กสิกรไทยจัดโปรโมชั่นพิเศษเมื่อสมัครสินเชื่อ SME, ทีเอ็มบีชวนผู้ประกอบการตรวจเช็คสุขภาพธุรกิจ, ธนชาตพาเหรดสินเชื่อเข้าถึง SMEs ทุกกลุ่มในอัตรดอกเบี้ยพิเศษ, ธ.ก.ส.เสนอสินเชื่อ SMEs ทางการเกษตร ดอกเบี้ย 4% ต่อปี, ยูโอบีสนับสนุนสินเชื่อให้ SMEs ที่ไม่มีหลักประกัน วงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท ผ่อนได้ยาว 4 ปี, ธ.อ.ส. เสนอโครงการสร้างบ้านสร้างอาชีพ ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ โดยในปีนี้คาดว่าจะมีความต้องการสินเชื่อ SMEs ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท 

งาน Smart SME EXPO 2019 ยังจัดต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ -7 กรกฎาคม 2562 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

X

Right Click

No right click