อลิอันซ์ ผนึก ศรีอยุธยา แคปปิตอล เดินหน้าขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในไทย

May 03, 2019 2005

บริษัท อลิอันซ์ เยอรมนี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และบริษัท ศรีอยุธยา แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (AYUD) ประสบความสำเร็จในการขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในประเทศไทย มั่นใจเป็นบริษัทประกันที่แข็งแกร่ง มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการด้านความคุ้มครองที่หลากหลายและเพิ่มมากขึ้นของลูกค้าในประเทศ อีกทั้งยังยกระดับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของอลิอันซ์ให้กับลูกค้าในภูมิภาคนี้อีกด้วย

การควบรวมกิจการจะช่วยให้เกิด:

  • การรวมบริษัทระหว่าง บริษัทอลิอันซ์ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กลายเป็นธุรกิจประกันภัยขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมรับการเติบโตและนวัตกรรมในอนาคต
  • บริษัทหลัก ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยจะอยู่ภายใต้แบรนด์ อลิอันซ์ อยุธยา ถือเป็นการสร้างแบรนด์ให้เด่นชัดมากขึ้นในตลาดภายในประเทศ ทั้งยังเป็นการส่งมอบประสบการณ์มาตรฐานเดียวกันให้กับลูกค้า
  • Allianz SE กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดใน AYUD

ความร่วมมือที่แนบแน่นของธุรกิจประกันชีวิตและธุรกิจประกันภัยในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มขนาดการลงทุนและสร้างนวัตกรรมในประเทศ ทั้งยังสร้างให้เกิดความมั่นใจว่าพันธมิตรจะร่วมกันกระตุ้นการเติบโตและส่งมอบมูลค่าที่เพิ่มมากขึ้นให้กับลูกค้าในประเทศไทย

ในการควบรวมกิจการครั้งนี้ AYUD จะเปลี่ยนชื่อเป็น Allianz Ayudhya Capital PCL แต่ยังคงจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้ชื่อ AYUD นอกจากนี้ ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย (SAGI) จะเปลี่ยนชื่อเป็น อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) (Allianz Ayudhya General Insurance PCL)

นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ยังคงดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) มร.ไบรอัน สมิธ ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) และได้รับตำแหน่งใหม่เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทยของอลิอันซ์ ดูแลภาพรวมการประกอบธุรกิจในประเทศไทย และยังคงดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  ซึ่งเป็นธุรกิจประกันชีวิต ขณะที่ มร.ลาร์ส ไฮบุทสกี้ ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

มร.โซลมาซ อัลทิน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอลิอันซ์ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “วันนี้แสดงถึงความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับความมุ่งหวังในการเติบโตของอลิอันซ์ในประเทศไทยและภูมิภาคอื่นๆ ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นระหว่างบริษัททั้งสองจะช่วยเพิ่มความร่วมมือ ความเชี่ยวชาญและส่งมอบข้อเสนอที่ดีขึ้นแก่ลูกค้าในประเทศ การเคลื่อนไหวเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามเชิงกลยุทธ์ที่เรากำลังดำเนินการทั่วภูมิภาคเอเชีย และเรามั่นใจในอนาคตข้างหน้า”

นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรามั่นใจว่าการสร้างความร่วมมือทางธุรกิจที่ใกล้ชิดกันมากขึ้นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่จะทำให้การนำเสนอผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าในประเทศไทยก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง จะเป็นผลดีในอนาคตต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับบริษัท และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความเป็นเอกภาพที่ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้นจะช่วยพัฒนาการบริการลูกค้าในปัจจุบัน ในขณะเดียวกันก็ต้อนรับลูกค้ารายใหม่เข้าสู่ครอบครัวของเราด้วย”

มร.ไบรอัน สมิธ ผู้จัดการอลิอันซ์ ประจำประเทศไทย ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การขยายความร่วมมือถือเป็นชัยชนะอันยิ่งใหญ่สำหรับลูกค้าในประเทศไทยและสร้างการเติบโตในอนาคตที่มั่นคง ขณะนี้เราอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งมากขึ้นในการส่งมอบโซลูชันความคุ้มครองที่ครบครันภายใต้ชื่อ Allianz  วันนี้ถือว่าเป็นตัวเปลี่ยนเกมธุรกิจสำหรับลูกค้าในประเทศและภาคประกันภัยในประเทศไทย”

ประเทศไทยเป็นตลาดเชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญของอลิอันซ์เอเชียและมีศักยภาพที่แข็งแกร่ง เนื่องจากมีการรุกตลาดประกันที่เพิ่มมากขึ้นรวมถึงแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาคที่แข็งแกร่ง ความร่วมมือระหว่างอลิอันซ์และ AYUD มีมาอย่างยาวนานเกือบ 2 ทศวรรษปี และในปัจจุบัน เราให้บริการลูกค้ามากกว่าหนึ่งล้านรายทั่วประเทศ

 

X

Right Click

No right click