กระทรวงเกษตรฯ ผนึกกำลังซีพีเอฟ ส่งรถ "CPF Food Truck" เดินหน้าอาหารมั่นคง สู่ชุมชนวัดสามัคคีสุทธาวาส

June 18, 2020 2310

อาหารอุ่นร้อนพร้อมทานโชยกลิ่นหอมๆมาจากรถ CPF Food Truck ที่ลานกิจกรรมของโรงเรียนวัดสามัคคีสุทธาวาส เขตบางพลัด

เป็นอีกครั้งที่โครงการ "อาหารปลอดภัย จากใจ..สู่ชุมชน" นำรถคันนี้ไปมอบความสุขให้กับชาวชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กิจกรรมในวันนี้ นับเป็นอีกครั้งที่ 19 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ในการส่งมอบอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทานเพื่อส่งมอบอาหารปลอดภัย ช่วยลดค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวชุมชน ครั้งนี้ นายชนินทร์ รุ่งแสง คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้แทนรมว.เกษตรฯ และดร.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำอาหารพร้อมทานของกระทรวงเกษตรฯ และซีพีเอฟมามอบ พร้อมกับ ดร.สมหมาย เตชะศิรินุกูล รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ซีพีเอฟ นำชาวซีพีเอฟจิตอาสา ได้ร่วมกันส่งมอบอาหารถึงมือพี่น้องชาวชุมชนวัดสามัคคีสุทธาวาส ที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19

นอกจากอาหารสำเร็จรูปที่นำมามอบ 6 เมนู ทั้งข้าวอกไก่ซอสจิ้มแจ่ว ข้าวผัดไก่ย่างซอสเกาหลี ข้าวไก่สไปซี่ ข้าวอกไก่ย่างซอสเกาหลี ข้าวตับกระเทียม และข้าวไข่เจียว พร้อมด้วยไข่ต้มและน้ำแร่ที่ช่วยเติมเต็มความอิ่มอร่อยแล้ว พันธมิตรสองบริษัททั้ง โอสถสภา ยังคงนำเครื่องดื่มเย็นๆมาร่วมมอบ และ Mc ยีนส์ ที่นำหน้ากากผ้า มามอบในทุกๆครั้ง

นางสมบูรณ์ เกิดแหวด อายุ 78 ปี ชาวชุมชนวัดสามัคคีสุทธาวาส เล่าทั้งน้ำตาว่า วิกฤตินี้ยากลำบากมากไปไหนก็ไม่ได้เพราะหัวเข่าไม่ดี หูตาฝ้าฟาง และตนเองไม่มีอาชีพ ยังดีที่มีหลานคอยดูแล มีรายได้เล็กๆน้อยๆจากหลานแต่ก็เพียงแค่พออยู่พอกินเท่านั้น รู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ขอบคุณทุกคนที่มาช่วยเหลือ

ขณะที่ นายไพฑูรย์ อรพิทักษ์ อายุ 66 ปี บอกว่าได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหนัก เพราะงานรับจ้างทั่วไปที่เคยทำอยู่ ไม่มีคนจ้าง ทำให้ไม่มีรายได้ การกินการอยู่ยากลำบากมาก มีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุ 600 บาทช่วยให้อยู่ได้เท่านั้น วันนี้บริษัทซีพีเอฟกับกระทรวงเกษตรฯ มาช่วย ทำให้แบ่งเบาได้มาก อยากให้หน่วยงานต่างๆมาช่วยอีก ให้ชาวชุมชนได้มีกำลังใจต่อสู่กับวิกฤตินี้ต่อไป

ส่วน นายชัยวัฒน์ พบปะบุญ อายุ 52 ปี อาชีพมอเตอร์ไซค์รับจ้าง บอกว่าภัยโควิดทำให้ผู้โดยสารหายไปมากกว่าครึ่ง เพราะคนไม่ออกจากบ้าน รายได้ต่อวันเหลือเพียง 200 กว่าบาท แทบไม่พอยังชีพ ต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินชีวิต ใช้จ่ายประหยัดมากขึ้น เพื่อให้พอเลี้ยงตัวเองกับดูแลแม่ ก่อนหน้านี้ผู้นำชุมชนช่วยเหลือนำหน่วยงานเข้ามามอบอาหารบ้าง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ กิจกรรมในวันนี้ดีมากๆ สามารถช่วยเหลือชุมชนได้ผ่านพ้นวิกฤตด้านอาหารไปได้

สำหรับจิตอาสาซีพีเอฟ นางสาวสวิตตา คชรัตน์ เล่าว่าเป็นโอกาสที่ดีมากที่ได้มาช่วยชาวชุมชนในยามที่ยากลำบากเช่นนี้ และดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมกิจกรรมดีๆที่บริษัทดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือคนไทยในฐานะที่ซีพีเอฟเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

ซีพีเอฟ ยังคงส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงอาหารปลอดภัยได้มาตรฐาน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ผ่านโครงการ "อาหารปลอดภัย จากใจ..สู่ชุมชน" โดยมีรถ CPF Food Truck ขับเคลื่อนความสุขอย่างต่อเนื่อง เดินหน้าลงพื้นที่ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ร่วมส่งมอบอาหารอุ่นร้อนให้กับชุมชนในกรุงเทพฯ ในเขตบางกอกน้อย บางพลัด บางบอน ห้วยขวาง หนองแขม บางขุนเทียน เพื่อให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

X

Right Click

No right click