×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

ไปรษณีย์ไทย รณรงค์โครงการ “ไปรษณีย์ reBOX” เปลี่ยนกล่อง ซองไม่ใช้แล้ว เป็นสิ่งจำเป็นทางการแพทย์

May 04, 2021 4290

กรุงเทพฯ 3 พฤษภาคม 2564 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้าโครงการ “ไปรษณีย์ reBOX” เปลี่ยนกล่อง ซองไม่ใช้แล้ว เป็นสิ่งจำเป็นทางการแพทย์ 

โดยเริ่มรวบรวมกล่องพัสดุ และซองกระดาษ ทุกประเภท รวมทั้งบรรจุภัณฑ์กระดาษ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2564 เพื่อส่งเข้าสู่กระบวนการสร้างมูลค่าใหม่  ให้กลายเป็นสิ่งจำเป็นทางการแพทย์ ตั้งเป้าปริมาณกล่องพัสดุและซองกระดาษเข้าสู่โครงการไม่น้อยกว่า 75,000 กิโลกรัม ผู้ที่สนใจสามารถไปให้ที่ไปรษณีย์ใกล้บ้านทุกแห่งทั่วประเทศ

 

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า โครงการไปรษณีย์ reBOX  ในปีที่แล้วได้รับผลตอบรับอย่างดีจากคนไทย โดยมีปริมาณกล่อง/ซอง เข้าร่วมโครงการกว่า 71,200 กิโลกรัม สามารถเปลี่ยนเป็นชุดโต๊ะ เก้าอี้มอบให้นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ จำนวนกว่า 224 ชุด ซึ่งได้ส่งมอบไปแล้วเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

 

เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการใช้ประโยชน์จากกล่องพัสดุและซองกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว ในปี 2564 โครงการ “ไปรษณีย์ reBOX” จึงกลับมาอีกครั้ง ภายใต้ชื่อแคมเปญ ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซอง  เป็นสิ่งจำเป็นทางการแพทย์ เพื่อส่งมอบให้แก่โรงพยาบาล ซึ่งในปีนี้ไปรษณีย์ไทยและหน่วยงานพันธมิตรจะร่วมกันผลักดันการสร้างมูลค่าจากกล่องพัสดุและซองกระดาษที่ให้เกิดประโยชน์ในเชิงการแพทย์ เนื่องด้วยไปรษณีย์ไทยตระหนักความรุนแรงของโรค COVID – 19 จึงมีแนวคิดนำกล่อง/ซองกระดาษ ที่หมุนเวียนอยู่ในระบบการขนส่ง รวมทั้งบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากกระดาษที่อยู่ในชีวิตประจำวัน มาเปลี่ยนเป็นสิ่งจำเป็นทางการแพทย์ ให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ใช้ประโยชน์ โดยปี 2564 ไปรษณีย์ไทยได้ตั้งเป้าหมายปริมาณกล่องพัสดุ และซองกระดาษกลับเข้าสู่โครงการไม่น้อยกว่า 75,000 กิโลกรัม

 

 “จากการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในปัจจุบัน ส่งผลให้ขยะที่เกิดจากบรรจุภัณฑ์โดยเฉพาะกล่องพัสดุ และซองกระดาษมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โครงการ ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซอง เป็นสิ่งจำเป็นทางการแพทย์ เพื่อส่งมอบให้แก่โรงพยาบาล จึงเป็นหนึ่งในโครงการที่ทำให้กล่องพัสดุ และซองกระดาษกลับมาใช้ประโยชน์ และมีคุณค่าอีกครั้ง โดยนำไปรีไซเคิลให้กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องใช้ในทางการแพทย์ อาทิ เตียงสนามในการรองรับผู้ติดเชื้อ COVID – 19 รวมถึงสิ่งของอื่นๆ ที่โรงพยาบาลยังมีความต้องการ นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังมีเป้าหมายในการรณรงค์ให้คนไทยเห็นความสำคัญของการดูแลรักษาแวดล้อม การจัดการขยะจากอีคอมเมิร์ซซึ่งสามารถนำมาหมุนเวียน – นำกลับมาใช้ใหม่อย่างมีคุณค่า”

 

ไปรษณีย์ไทยขอเชิญชวนประชาชนคนไทย นำกล่องพัสดุ และซองกระดาษทุกประเภทมาให้ในโครงการ ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซอง เป็นสิ่งจำเป็นทางการแพทย์ เพื่อส่งมอบให้แก่โรงพยาบาล ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2564 โดนสามารถนำกล่องพัสดุ และซองกระดาษมาให้ได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ รวมทั้งจุดรับรวบรวมอื่นๆ เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (สำนักงานใหญ่) มูลนิธิสถาบันแวดล้อมไทย เป็นต้น

 

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Tuesday, 19 July 2022 13:49
X

Right Click

No right click