SCB 10X รุกสู่ Metaverse เปิด Head office บน The Sandbox

March 02, 2022 2096

เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) จัดงาน “SCB 10X Open House in Metaverse” เปิดสำนักงานใหญ่ (Headquarters) บนโลกเสมือนจริงให้ได้ชมเป็นครั้งแรก

ซึ่งพัฒนาอยู่ภายใต้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับทางการ โดย SCB 10X นับเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินแห่งแรกในโลกที่ริเริ่มพัฒนาสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงใน The Sandbox แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่พัฒนาบนเทคโนโลยีบล็อกเชน พร้อมจัดสัมมนาออนไลน์ และ Workshop ด้าน Metaverse เปิดประสบการณ์จากกูรูผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เจาะลึกทุกประเด็นสำคัญเพื่อต่อยอดและเข้าถึงโอกาสใหม่ๆ บนโลก Metaverse ตอกย้ำเป้าหมายของ SCB 10ที่ต้องการเป็นผู้นำด้านการลงทุน และผู้พัฒนานวัตกรรมด้าน Disruptive Technology อย่างแท้จริง สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานผ่านรูปแบบออนไลน์ฟรี! ในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 9.45 – 18.40 น. ผ่านช่องทาง Zip Event และ Zoom

นางมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) กล่าวว่า “SCB 10X เดินหน้าสานต่อพันธกิจขององค์กรเพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดผ่านการสร้างธุรกิจและการลงทุนด้าน Disruptive Technology ในบริษัทเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพทั่วโลก โดยเฉพาะเทคโนโลยีการเงินแห่งโลกอนาคต เช่น Blockchain, Digital Asset และ DeFi นอกจากนี้เรายังเล็งเห็นว่า Metaverse จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอนาคตอย่างมาก ด้วยการเชื่อมทุกคนทั่วโลกให้สามารถเข้ามามีส่วนร่วมบนโลกเสมือนจริง พร้อมต่อยอดและประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมการเงิน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ตามจินตนาการอย่างไร้ขีดจำกัด SCB 10X จึงเตรียมจัดงาน SCB 10X Open House in Metaverse” เพื่อเปิดตัวสำนักงานใหญ่ (Headquarters) บนโลกเสมือนจริงใน The Sandbox แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่พัฒนาบนเทคโนโลยีบล็อกเชน นับเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินแห่งแรกในโลกที่ริเริ่มพัฒนาสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงใน The Sandbox พร้อมเจาะลึกแนวคิดการออกแบบและพัฒนาสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงจากทีมงานสร้างสรรค์ อีกทั้งโอกาสธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริง พร้อมเปิดเวทีสัมมนาออนไลน์และ Workshop จากกูรูผู้เชี่ยวชาญในวงการ Metaverse เจาะลึกทุกประเด็นสำคัญเพื่อต่อยอดและเข้าถึงโอกาสใหม่ๆ บนโลก Metaverse”

            “การจัดงานในครั้งนี้ เรามุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรากฐานระบบนิเวศและคอมมูนิตี้ด้าน Metaverse ร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำระดับโลก พร้อมช่วยสนับสนุนและผลักดันความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินคนไทยให้ออกสู่ตลาดโลก” นางมุขยา กล่าวเสริม

วิทยากรที่น่าสนใจในงาน SCB 10X Open House in Metaverse” อาทิ

●       ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด

●       มุขยา พานิช (Tai Mukaya Panich) Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X)

●       เซบาสเตียน บอร์เกต์ (Sébastien Borget) ผู้ร่วมก่อตั้ง และ COO ที่ The Sandbox แพลตฟอร์มโลกเสมือนที่ผู้เข้าร่วมสามารถสร้างและเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึง NFT เและสามารถสร้างรายได้จากสินทรัพย์ภายใน The Sandbox Metaverse  ผ่านการใช้เหรียญ SAND ซึ่งเป็น Utility token หลักของแพลตฟอร์ม

●       แก็บบี้ ดิซอน (Gabby Dizon) ผู้ร่วมก่อตั้ง Yield Guild Games (YGG) ผู้เชี่ยวชาญด้านเกมที่มีประสบการณ์ในแวดวงอุตสาหกรรมเกมมากกว่า 18 ปี โดย YGG เป็นกิลด์ที่รวมผู้เล่นเกมในระบบ “Play-to-Earn”  หรือระบบที่ผู้เล่นได้ผลตอบแทนจากการเล่นเกมต่างๆ  โดยเฉพาะ NFT Gaming

●       รูดี้ ลี (Rudy Lee) Chief Strategy Officer ที่ ZEPETO แพลตฟอร์มสร้างคาแรกเตอร์เสมือนจริงแบบ 3 มิติ (Avatar) จากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก

●       จินฮา ลี (Jinha Lee) ผู้ร่วมก่อตั้ง และ Chief Product Officer ที่ Spatial แพลตฟอร์มโลกเสมือนที่ผู้เข้าใช้จากทุกมุมโลกสามารถเข้ามาพบปะและร่วมงานกันผ่านทางแว่นตา VR AR คอมพิวเตอร์ หรือมือถือ ผู้เข้าใช้สามารถออกแบบ Avatar และสิ่งของในโลกเสมือนของตัวเองในรูปแบบ 3D รวมถึงสามารถนำเสนอข้อมูลพรีเซนเทชั่น วิดีโอ และรูป ภายในแพลตฟอร์ม

●       นิโคลัส แอ็ดเลอร์ (Nicholas Adler) ผู้จัดการด้านการลงทุนของ Snoop Dogg เน้นการลงทุนด้านธุรกิจดิจิทัล และ NFTs โดยเป็นทีมพัฒนา Avatars ของ Snoop Dogg บน Metaverse หนึ่งในพันธมิตรหลักของ The Sandbox

●       จตุพร พุ่มไม้ (Jatuporn Phummai) ผู้ก่อตั้งเพจ และ Youtube Channel ในนาม Univoxel  รวมถึงเป็น Voxel Artist ให้กับ The Sandbox's Creator Fund ด้วยความรู้และความเชี่ยวชาญด้าน Voxel Art และการออกแบบกราฟิก โดยได้รับรางวัลอันดับที่ จากการประกวด Voxel Design จาก Fashion Contest บน The Sandbox

●       Krutomm Gamer ผู้สร้างเกม และอาจารย์ศิลปะ โดยได้พัฒนาเกมที่โดดเด่น ได้แก่ “ZOMBIE THE DEAD SURVIVOUR” เป็นผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายจากงาน “The Sandbox’s TWD Game Jam” และผลงานเกม “KONGKY 21 PTS” ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งจากการประกวดสร้างเกมใน The SAND Play Game Jam ครั้งล่าสุด

 

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Thursday, 03 March 2022 01:22
X

Right Click

No right click