“Token X” โชว์ use case ความสำเร็จนำ บล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลใช้ในอุตสาหกรรมบันเทิง

April 30, 2022 5021

 

บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็น “Tokenization Success Partner” ร่วมสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าองค์กร ล่าสุดโชว์ Use-Case ความสำเร็จของการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมบันเทิง เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับคนไทย กับผลการโหวต “BNK48 12th Single Senbatsu General Election” หรือ GE ครั้งที่ 3 ค้นหาเซ็มบัตสึสำหรับซิงเกิลที่ 12 ของศิลปินวงไอดอลหญิงวง BNK48 (บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต) และศิลปินวงไอดอลหญิงวง CGM48 (ซีจีเอ็มโฟร์ตีเอต)

โดย Token X (ในฐานะ Technology Provider) และบริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินวงไอดอลหญิงทั้งสองวง ได้ร่วมกันพัฒนา “Utility Token พร้อมใช้” ภายใต้ชื่อเหรียญ “BNK Governance Token” เพื่อนำมาให้กลุ่มผู้สนับสนุนได้ใช้ในการโหวตลงคะแนนผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นครั้งแรก มุ่งสร้างความโปร่งใส สามารถตรวจสอบทุกข้อมูลการทำธุรกรรมบนระบบบล็อกเชนได้ด้วยตัวเองง่ายๆ บนเครือข่ายบล็อกเชน TKX Chain 

นายรุจิพล วิโรจน์โภคา Chief Operating Officer บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) กล่าวว่า “จากกระแสตอบรับของกลุ่มผู้สนับสนุนในงาน BNK48 12th Single Senbatsu General Election หรือ GE ครั้งที่ 3 นั้น นับเป็นบทพิสูจน์ครั้งสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ที่ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ภาคธุรกิจการเงินเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาต่อยอดใช้งานจริงได้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ อย่างอุตสาหกรรมบันเทิงเป็นต้น ที่ผ่านมา Token X ในฐานะ Technology Service Provider ได้ร่วมมือกับ บริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM พัฒนา Utility Token พร้อมใช้ ภายใต้ชื่อเหรียญ BNK Governance Token” สำหรับใช้ในการโหวตลงคะแนนจากแฟนคลับและสามารถนำมาใช้แลกสินค้าและบริการที่บริษัทกำหนด บนแอปพลิเคชัน iAM48 ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นครั้งแรก มุ่งสร้างความโปร่งใส เพราะทุกข้อมูลในการทำธุรกรรมบนบล็อกเชนสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองบนเครือข่ายบล็อกเชน TKX Chain ที่พัฒนาขึ้นโดย Token X โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการสร้างประการณ์แบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ในการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัล ให้คนไทยได้ลองใช้งานจริงอย่างเต็มรูปแบบในวงกว้างอีกด้วย” 

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากเหล่าแฟนคลับอย่างล้นหลาม นอกจากติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลกสูงถึงอันดับ 2 และติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยแล้ว ในด้านการนำ “Utility Token พร้อมใช้” ภายใต้ชื่อเหรียญ “BNK Governance Token” มาใช้ในกิจกรรมการโหวตลงคะแนนเป็นครั้งแรก ก็ได้รับการตอบรับการใช้งานเป็นจำนวนมาก โดยมีจำนวนโทเคนดิจิทัลที่ถูกใช้โหวตจำนวนกว่า 1,093,074.36 โทเคน มีจำนวนธุรกรรม (Transaction) ที่โหวตทั้งสิ้นจำนวน 68,279 ธุรกรรม และมีจำนวนกระเป๋า (Wallet) ที่ใช้โหวตทั้งหมด 11,475 กระเป๋า นับเป็นก้าวสำคัญในการสร้างประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนแบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ให้กับคนไทยผ่านกิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ ที่จะช่วยต่อยอดและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจต่อไปในโลกอนาคต 

“โดยความสำเร็จจาก Use-Case ในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Token X ในการเป็น “Tokenization Success Partner” ร่วมสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าองค์กรจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ด้วยการให้บริการเกี่ยวกับธุรกิจโทเคนดิจิทัลแบบครบวงจร (End-to-End Tokenization Service) ครอบคลุมบริการที่ปรึกษาและวางแผนธุรกิจเกี่ยวกับ Tokenization รวมถึงวางแผนในการพัฒนาด้านบล็อกเชนและเทคโนโลยีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันต่อยอดและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจต่อไปในโลกอนาคต” นายรุจิพล กล่าวเสริม 

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “BNK Governance Token” ได้ที่เว็ปไซต์: https://www.bnk48.com/bnktoken/

 

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 30 April 2022 12:48
X

Right Click

No right click