ลอรีอัล เตรียมเผยโฉมนวัตกรรมความงามแห่งอนาคตที่งาน Viva Technology 2019

May 09, 2019 1665

ลอรีอัล กรุ๊ป เตรียมแสดงวิสัยทัศน์ “ความงามไร้ขีดจำกัด”  (Limitless Beauty) เพื่อความงามแห่งอนาคตและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ผ่านการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยี อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) และเทคโนโลยีสั่งการด้วยเสียง (Voice) ที่งาน วีวา เทคโนโลยี ปารีส 2019  (Viva Technology Paris) 

นางลูโบมิรา โรเช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิทัลของลอรีอัล กล่าวว่า "เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอวิสัยทัศน์ด้านความงามซึ่งมาพร้อมความหลากหลาย ทุกคนสามารถเข้าถึงได้  อีกทั้งยังสามารถปรับให้เข้ากับความต้องการและความปรารถนาของคนทั่วโลก นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ในยุคดิจิทัล อาทิ AR, AI และเทคโนโลยีสั่งการด้วยเสียง เปิดโอกาสให้เราสามารถมอบบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถผลิตสินค้าได้อย่างรวดเร็วในแนวทางที่ยั่งยืน นอกจากนั้นยังสามารถผสานผู้บริโภคเข้ากับกระบวนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกที่และทุกเวลา"

เทคโนโลยีที่ไร้ขีดจำกัด Limitless Tech

  • นวัตกรรมหลักในปีนี้ ลอรีอัลจะนำเสนอเวอร์ชวลแฮร์แอดไวเซอร์ (Virtual Hair Advisor) ที่สร้างสรรค์โดย ModiFace บริษัทเทคโนโลยี AR และ AI ของลอรีอัล โดยใช้เทคโนโลยีการสั่งการด้วยเสียง เพื่อทดลองประสบการณ์เปลี่ยนสีผมแบบเสมือนจริงจาก Virtual Hair Advisor รวมถึงรับคำแนะนำต่าง ๆ จากทีมงานช่างผมมืออาชีพของแบรนด์ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล
  • สกินคอนซัลท์ โดยวิชี่ (SkinConsult) เป็นเทคโนโลยีวิเคราะห์ผิวแบบดิจิทัล ที่ลอรีอัลได้พัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนังเพื่อตรวจจับสัญญาณการร่วงโรยแห่งวัย และให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเฉพาะบุคคล เทคโนโลยีดังกล่าวเกิดขึ้นจากการทำงานระหว่าง ModiFace และฝ่ายวิจัยและนวัตกรรมของลอรีอัล โดย SkinConsult เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาจากงานวิจัยทางวิทยาศาตร์เกี่ยวกับสัญญาณร่วงโรยแห่งวัยที่ได้มีการศึกษามากว่า 15 ปี
  • เอฟฟาคลาร์ สปอตสแกน โดยลา โรช-โพเซย์ (Effaclar Spotscan) เป็นเว็บแอปพลิเคชันที่ลอรีอัลได้พัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง เพื่อวิเคราะห์ผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิว ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI และข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ โดยสามารถให้คำปรึกษาและคำแนะนำที่ตรงกับปัญหาผิวของแต่ละบุคคล เพื่อรักษารอยสิว ป้องกันไม่ให้สิวอักเสบรุนแรงมากขึ้น รวมถึงสามารถรับคำปรึกษาจากแพทย์ผิวหนังได้ในกรณีที่มีความจำเป็น

บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคลแบบไร้ขีดจำกัด Limitless Personalization 

  • เชด ไฟเดอร์ โดยลังโคม (Shade Finder) เป็นเทคโนโลยีสุดล้ำที่อาศัยความชาญฉลาดของ AI โดย Shade Finder สามารถแนะนำเฉดสีรองพื้นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ณ จุดขายได้โดยตรง สำหรับบริการนี้ได้เริ่มนำไปให้บริการแล้วทั่วโลก ณ จุดขายกว่า 1,000 แห่ง ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี 2562
  • ครั้งแรกที่ลอรีอัลเผยโฉมมายลิตเติลแฟคทอรี (My Little Factory) นวัตกรรมเทคโนโลยีที่จะเปิดทางสู่การผลิตครีมรองพื้นแบบที่ตรงกับความต้องการเฉพาะของลูกค้าในจำนวนมากในอนาคต

ความสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด Limitless Creativity: โซน 360° immersion ที่เปิดโอกาสให้สัมผัสกับเทรนด์ความงามจากทั่วโลก ซึ่งรวบรวมมาจากโซเชียลมีเดียโดยฝีมือของ AI

ความว่องไวไร้ขีดจำกัด Limitless Agility: นำเสนอเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์ 3 มิติและการผลิตตามคำสั่งพิเศษ ผ่านการออกแบบน้ำหอมใหม่ของลังโคม และ วิคเตอร์แอนด์รอล์ฟ รวมถึงทดลองเครื่องจำหน่ายลิปสติก จิออร์จิโอ อาร์มานี แบบอัตโนมัติ ซึ่งสามารถลองเฉดสีแบบเสมือนจริงได้จากเทคโนโลยี ModiFace

X

Right Click

No right click