ฤดูร้อนแสนสนุกที่คิโรโระ

April 24, 2019 18754

ฮอกไกโด, ประเทศญี่ปุ่น, คิโรโระ เพชรเม็ดงามใจกลางเกาะฮอกไกโด ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งสกีในหุบเขาอันเป็นที่เลื่องลือในเรื่องคุณภาพหิมะขาวสะอาด หนาและนุ่มละเอียดดุจแป้ง จนได้รับความนิยมในหมู่นักสกีและสโนว์บอร์ดแล้ว คิโรโระ ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สะดวกสบายในการเดินทาง มีที่พักระดับพรีเมียม ร้านอาหารระดับโลก แหล่งช้อปปิ้ง และกิจกรรมกลางแจ้งมากมาย ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน จะได้พบกับทิวทัศน์ที่งดงามและกิจกรรมบนภูเขาที่หลากหลาย ที่เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก และหมู่คณะ

ในช่วงฤดูร้อน บนเทือกเขาโยอิชิของฮอกไกโดนั้น จะมีอากาศอุ่นสบายในเวลากลางวัน และอากาศเย็นในเวลากลางคืน ป่าที่เขียวชอุ่ม ทุ่งดอกไม้ ทะเลสาบและธารน้ำที่สดชื่น สบายตา คิโรโระ เมาน์เทน เซ็นเตอร์ จะเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมบนภูเขาและบนพื้นราบ ไม่ว่าจะเป็นขึ้นกระเช้าสู่ยอดเขาอาซาริ ตกปลาในทะเลสาบยาชิโอะ หรือนั่งรถ ATV บักกี้เพื่อเที่ยวชมทิวทัศน์บนภูเขา

คิโรโระ เนเจอร์ เซ็นเตอร์ (Kiroro’s Nature Center) มีกิจกรรมอภินันทนาการมากมายสำหรับแขกของรีสอร์ต อาทิ เทนนิส, ว่ายน้ำ, กอล์ฟ และกิจกรรมในร่มที่ Grandship นอกจากนั้น เนเจอร์ เซ็นเตอร์ ยังให้บริการจองทัวร์ชมน้ำตก และกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ รวมทั้ง พายเรือคายัค และสแตนด์อัพ แพดเดิ้ลบอร์ด ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม-1 กันยายน ผู้เข้าพักจะสามารถสนุกสนานกับกิจกรรมที่เป็นอภินันทนาการจากรีสอร์ตและรับส่วนลดสำหรับกิจกรรมอื่น ๆ ด้วยพาสปอร์ตกิจกรรมสำหรับ 1 วัน ในราคา 4,000 เยน สำหรับผู้ใหญ่, 3,500 เยน สำหรับเด็ก และ 10,000 เยน สำหรับครอบครัว (สูงสุด 4 คน) กิจกรรมที่น่าสนใจในช่วงหน้าร้อนมีดังนี้

นั่งกระเช้าขึ้นสู่ยอดเขาอาซาริ (Mt. Asari Gondola) – ขึ้นกระเช้าไปยังความสูงที่ 1,180 เมตรบนยอดเขาอาซาริ เพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของอ่าวอิชิคาริ (Ishikari Bay), ชาโคตัน เพนนินซูลา (Shakotan Penisula) และเทือกเขาของเมืองนิเซโกะ จากจุดนี้ ยังสามารถปีนไปสู่ยอดเขาโยอิชิที่อยู่ใกล้เคียงได้อีกด้วย และกิจกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับปีนี้ คือ การวิ่งแข่งสุนัข ที่จัดขึ้นบริเวณยอดเขา กระเช้าสู่ยอดเขาอาซาริ เปิดให้บริการระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม-14 ตุลาคม ติดตามตารางเวลาการให้บริการได้ที่ www.kiroro.com/summeractivities

ขี่จักรยานภูเขา (Mountain Biking) - คิโรโระ รีสอร์ต มีกิจกรรมจักรยานภูเขาให้เลือกหลากหลายรูปแบบสำหรับนักปั่นตั้งแต่ระดับเริ่มต้น จนถึงระดับที่เชี่ยวชาญ ซึ่งจะได้ชื่นชมธรรมชาติที่สวยงามบนภูเขาตลอดเส้นทาง กิจกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับปีนี้ คือ นำจักรยานขึ้นกระเช้าสู่ยอดเขา และปั่นลงเขาเพื่อเพลิดเพลินกับเส้นทางลงเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจ กิจกรรมขึ้นกระเช้าเพื่อปั่นจักรยานลงเขา ให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม และกิจกรรมจักรยานภูเขา ให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม และยังมีบริการให้เช่าจักรยานภูเขาอีกด้วย

จักรยานไฟฟ้าระบบเทอร์โบ (Turbo E-Bike) – สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานภูเขา แต่ต้องการตัวช่วยเพื่อความสนุกสนานที่เพิ่มขึ้น ขอแนะนำ ลีโว (Levo) จักรยานไฟฟ้าระบบเทอร์โบ ที่จะทำให้การปั่นขึ้นสู่ยอดเขาง่ายดายขึ้น ด้วยมอเตอร์ช่วยทุ่นแรงในการปั่น ที่มีกำลังถึง 530 วัตต์

บักกี้ทัวร์ (Buggy Tour) – กิจกรรมที่เหมาะกับทั้งผู้ที่มาเป็นคู่ และเป็นกลุ่ม สำรวจเส้นทางบนภูเขาในช่วงเวลาบ่ายด้วยรถ ATV บักกี้ โดยนั่งรถผ่านทุ่งหญ้าและพื้นที่ลาดชัน ให้บริการระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม-14 ตุลาคม กรุณาจองล่วงหน้า

เซกเวย์ทัวร์ (Segway Tour) – เซกเวย์เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานง่าย แม้แต่กับผู้ที่ไม่เคยใช้มาก่อน จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มาเป็นคู่ ที่จะเคลื่อนที่ไปพร้อมกันโดยไม่มีเสียงเครื่องยนต์รบกวน บนทางเรียบที่ลัดเลาะไปในป่าของคิโรโระ ให้บริการระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม-14 ตุลาคม กรุณาจองล่วงหน้า

ทัวร์ชมน้ำตก (Waterfall Adventure Tour) – สัมผัสประสบการณ์ประทับใจ 90 นาที ที่น้ำตกซึ่งซ่อนตัวกลมกลืนอยู่ในป่า และธารน้ำตามธรรมชาติที่สวยงาม เหมาะสำหรับผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ และมากับครอบครัว ให้บริการระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม-1 กันยายน กรุณาจองล่วงหน้า

สแตนด์อัพ แพดเดิ้ลบอร์ด และคายัค (SUP and Kayak) – พายแพดเดิ้ลบอร์ด หรือคายัค รอบทะเลสาบของเขื่อนโอชิเออิ (Ochiai Dam Lake) กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อแขกของคิโรโระ รีสอร์ต เท่านั้น ให้บริการระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม-1 กันยายน

บาร์บีคิวระดับพรีเมียมของคิโรโระ (Kiroro Premium BBQ) – บาร์บีคิวกลางแจ้งที่ให้บริการอาหารทะเลและเนื้อย่างคุณภาพเยี่ยมที่สุดของฮอกไกโด เสิร์ฟพร้อมกับผลิตผลอื่น ๆ ตามฤดูกาล ปิดท้ายด้วยการชมดอกไม้ไฟและกิจกรรมรอบกองไฟ

บ่อน้ำพุร้อน (Onsen) – คิโรโระ ออนเซ็น บ่อน้ำพุร้อนจากภูเขาไฟตามธรรมชาติ ซึ่งไหลผ่านหมู่บ้านอาคาอิกาวะ แช่กายในน้ำร้อนที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุธรรมชาติ ในขณะที่เพลิดเพลินกับความงามของป่าด้านหน้า หรือจะเลือกพักผ่อนด้วยการขับพิษ หรือดีท็อกซ์ ที่ กังบังโยคุ (Ganbanyoku) ซึ่งเป็นการทำซาวน่าด้วยหินร้อน

แพ็คเกจเพื่อสุขภาพ (Wellness Package) – คิโรโระ สร้างสรรค์แพ็คเกจเพื่อสุขภาพในช่วงฤดูร้อน 2 แพ็คเกจ เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายและกระปรี้กระเปร่า และได้ชื่นชมทิวทัศน์ของภูเขาที่สวยงามในขณะเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขาพร้อมผู้นำทาง, เดินป่า, ขี่จักรยาน, แช่กายในบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ, นวดผ่อนคลาย, โยคะ และการฝึกสมาธิ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.kiroro.co.jp

กิจกรรมสนุกสนานอื่น ๆ ได้แก่ เล่นยูโร-บับเบิ้ลบอล, กระโดดบันจี้แทรมโปลีน, เช่าจักรยาน และเล่นเกมล่าสมบัติ ณ ลานกิจกรรมกลางแจ้ง ส่วนในวันฝนตก ก็มีกิจกรรมมากมายที่ Grandship Game Park ซึ่งเป็นสวนสนุกในร่ม และยังสามารถเดินชมงานศิลปะและงานฝีมือที่ เนเจอร์ เซ็นเตอร์

ขับรถชมเที่ยวในคิโรโระ (Kiroro Original Driving Guide) – ขับรถชมเส้นทางที่สวยงามมีเอกลักษณ์ในบริเวณ คิตะ-ชาริ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ใกล้กับเมืองซัปโปโร ที่ผู้มาเยือนจะได้ชมทั้งวิวทะเลที่สวยงาม เมืองที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว หมู่บ้านต่าง ๆ ชิมสาเก, วิสกี้ และไวน์ และลิ้มลองอาหารทะเลสดใหม่และผลิตผลในท้องถิ่น ดาวน์โหลดแผนที่เส้นทางขับรถได้ที่นี่

คิโรโระ มีตัวเลือกของที่พักระดับ 5 ดาวถึง 2 แห่ง ที่เหมาะกับผู้เข้าพักหลากหลายประเภท เชอราตัน ฮอกไกโด คิโรโระ รีสอร์ต (Sheraton Hokkaido Kiroro Resort) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสกีระดับโลก ปี 2560 (2017 World Ski Awards) ในหัวข้อ โรงแรมที่เหมาะสำหรับการเล่นสกีที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น (Japan’s best ski hotel) ตั้งอยู่บนเนินเขาด้านล่าง ใกล้กับเมาน์เทน เซ็นเตอร์, สกีและสโนว์บอร์ด อคาเดมี และสถานที่เช่าและรับฝากอุปกรณ์สกี มีห้องพักทั้งหมด 140 ห้องและ 3 ห้องอาหาร

เดอะ คิโรโระ, อะ ทรีบิวต์ พอร์ตโฟลิโอ โฮเต็ล (The Kiroro, a Tribute Portfolio Hotel) ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของยอดเขา 2 แห่ง คือ อาซาริ (Asari) และ นากามิเนะ (Nagamine) จากห้องพักทั้ง 282 ห้อง อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหนือระดับ และ 5 ห้องอาหาร ที่นำเสนออาหารจากนานาชาติ รวมทั้งอาหารญี่ปุ่น และอิตาเลียน

ราคาที่พักทั้ง 2 โรงแรม เริ่มต้นที่ 10,400 เยน หรือประมาณ 3,000 บาท (เฉพาะห้องพัก สำหรับการจองและชำระเงินล่วงหน้า) เข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน จนถึง 30 กันยายน 2562

คิโรโระมีร้านอาหารและบาร์อื่น ๆ อีกถึง 9 แห่ง นำเสนออาหารชั้นเยี่ยมจากนานาชาติ ทั้งซูชิสไตล์ฮอกไกโดแท้ ๆ ที่ใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ในท้องถิ่น อาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมด และอาหารประเภทอื่นให้เลือกรับประทาน ผู้มาเยือนมีทางเลือกร้านอาหารมากมาย ทั้งที่ตั้งอยู่บนเนินเขา คาเฟ่ที่มีที่นั่งกลางแจ้ง หรือนั่งบนระเบียงที่เห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่งดงาม

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.kiroro.co.jp

X

Right Click

No right click