LINE เปิดตัวทัพใหญ่ ทีมสนับสนุนธุรกิจ SME ไทย

May 17, 2024 87

เดินหน้าภารกิจผลักดันผู้ประกอบการยุคใหม่ ให้เติบโตไกลอย่างยั่งยืน

ในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง ทุกธุรกิจต้องเดินหน้าพัฒนาเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์เสมอ ผู้ประกอบการ SME ก็เช่นกัน ถึงแม้จะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก แต่ก็ต้องเตรียมความพร้อม พัฒนาศักยภาพ เพื่อรับมือกับความหลากหลาย รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทั้งเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีบทบาทกับการทำธุรกิจในปัจจุบัน

LINE ในฐานะแพลตฟอร์มเคียงข้าง SME ไทย จึงเดินหน้าผลักดันศักยภาพผู้ประกอบการไทย ด้วยเครื่องมือทางการตลาดที่ครบครัน พร้อมทีมงานสนับสนุนอันแข็งแกร่ง นำโดย สกุลรัตน์ ตันยงศิริ - ผู้อำนวยการธุรกิจเอสเอ็มอี สุวิดา จิรประเสริฐกุล - หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอี (LINE OA) วัธพร ธีรกีรติกุล - หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอี (LINE Ads) นันทิศา อัครเกษมพร - หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และพันธมิตรเอสเอ็มอี และพิริยา ธนกูลกิจ - หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอี (LINE Family Club) โดยได้เผยเป้าหมายพร้อมแนวคิดน่าสนใจ ในภารกิจผลักดัน ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้เติบโตบนโลกดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน

  • สร้างบ้านของแบรนด์บนโลกออนไลน์ที่แข็งแกร่ง ศักยภาพแห่งการเติบโต

วันนี้เมื่อ LINE เป็นแพลตฟอร์มหลักของผู้ประกอบการไทย มี SME จากหลากหลายธุรกิจใช้งาน LINE OA มากถึงกว่า 6 ล้านบัญชี และมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมา LINE จึงมุ่งผลักดัน LINE OA ให้ทำหน้าที่เสมือนฐานบัญชาการธุรกิจ หรือบ้านของแบรนด์ที่แข็งแกร่งบนโลกออนไลน์ ช่วยเก็บและสร้างฐานลูกค้า ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญช่วยให้แบรนด์เติบโตได้ พร้อมด้วยฟีเจอร์ เครื่องมือ โซลูชั่นหลากหลาย รองรับให้ทุกธุรกิจสามารถปรับแต่ง ต่อยอดตามความต้องการได้อย่างครบครัน และไม่ปิดกั้นการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มหรือโซเชียลมีเดียอื่นใด เพื่อเส้นทางการช้อปที่ลื่นไหลของผู้บริโภค พร้อมเดินหน้าภารกิจการส่งมอบความรู้ ความเข้าใจในการใช้งานทุกฟีเจอร์ ทุกเครื่องมือ ผ่านคอร์สการเรียนรู้อันหลากหลาย ทั้งคลาส งานสัมมนาในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ มุ่งพัฒนาผู้ประกอบการให้เข้าใจ ใช้งานแพลตฟอร์ม LINE ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อศักยภาพแห่งการเติบโต

  • สร้างเครื่องมือโฆษณาที่ใช้งานง่าย ทรงประสิทธิภาพ

อีกหนึ่งเครื่องมือที่สำคัญในการทำธุรกิจคือการโฆษณา LINE Ads ถือเป็นระบบการลงโฆษณาบน LINE ผ่านการประมูล Bidding ที่เหมาะกับ SME ไทย โดย LINE ตั้งเป้าพัฒนา LINE Ads ให้ครอบคลุมตำแหน่งโฆษณาที่หลากหลายและทรงพลัง ไม่ปิดกั้นการมองเห็น และที่สำคัญ ต้องใช้งานง่าย เพียงเข้าระบบ ใส่วัตถุประสงค์ และจำนวนเงิน ระบบก็จะประมวลผลผ่าน Machine learning เพื่อนำเสนอตำแหน่งโฆษณาที่สอดคล้องให้ ตอบโจทย์ SME ไทยในหลากหลายธุรกิจ ทำให้ในปี 2023 มีการเติบโตในการใช้งาน LINE Ads มากถึง 20% และล่าสุด มีการขยายให้กลุ่มธุรกิจใหม่ อย่างร้านสายมู ร้านพระเครื่อง โรงรับจำนำ และสินค้าเกี่ยวกับสัตว์ สามารถใช้งานได้ พร้อมแผนพัฒนาระบบการประมวลผลตำแหน่งโฆษณาผ่าน Machine learning ให้ทรงประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิม

  • เสริมพลัง SME ไทย ก้าวอย่างมั่นใจด้วยพันธมิตรครบด้าน

นอกจากการพัฒนาในเชิงเครื่องมือ แพลตฟอร์มแล้ว LINE ยังตั้งเป้าสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ทั้งองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ไปจนถึงแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อเสริมพลัง สนับสนุน SME ไทยร่วมกันในทั่วทุกภูมิภาค ให้สามารถเข้าถึง เข้าใจการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ มีความรู้ ทักษะในเรื่องเทคโนโลยี เครื่องมือดิจิทัลได้อย่างทั่วถึง ครอบคลุม อาทิ ความร่วมมือกับ สสว. ในการจัดหลักสูตร UPSKILL SME - ยอดขายโตทั่วไทย ด้วยโซลูชั่นจาก LINE และความร่วมมือกับกองทัพกูรูด้านการตลาดดิจิทัล LINE Certified Coach ที่มีมาต่อเนื่องหลายปี ในการช่วยกระจายความรู้ ให้คำแนะนำ คำปรึกษาแก่ SME ไทยทั่วประเทศ เป็นต้น

  • เพิ่มกำลังใจในการทำธุรกิจด้วยสิทธิพิเศษหลากหลาย

ไม่เพียงแค่นั้น LINE ยังมุ่งสร้างสรรค์สิทธิพิเศษมากมาย เพิ่มกำลังใจในการทำธุรกิจให้ทีมงานและผู้ประกอบการ ผ่าน LINE Family Club คลับความสุขของคนทำธุรกิจ โดยเน้นเพิ่มกำไร เพิ่มความรู้ เพิ่มความสุข ให้สมาชิกผู้ใช้งาน LINE Official Account และ LINE Ads ผ่านแนวคิด ‘ใส่ใจ เข้าใจ ใกล้ชิด’ โดยได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั่วไทยเกือบ 100 แบรนด์ ในการมอบสิทธิประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ อาทิ เวิร์คช็อปเสริมทักษะความรู้ ส่วนลดต้นทุนในการบริหารจัดการธุรกิจมากมาย อาทิ ค่าขนส่ง ค่าแพคเกจจิ้ง ไปจนถึงส่วนลดคอร์สเรียนเสริมความรู้ในการประกอบกิจการด้านต่างๆ และกิจกรรมความบันเทิงสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อเติมเต็มความสุขรอบด้านให้ SME ไทย ถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนที่ LINE พร้อมมอบให้เป็นกำลังใจสำคัญสำหรับ SME

“LINE พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา SME ไทยในทุกธุรกิจ ด้วยทีมงานบุคลากรที่เต็มไปด้วยพลังกาย พลังใจ ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีการตลาดดิจิทัลยุคใหม่ เพื่อเติมเต็มศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้สามารถสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ เดินหน้าไปสู่เป้าหมายเติบโตไปไกลได้อย่างยั่งยืน” สกุลรัตน์ ตันยงศิริ – ผู้อำนวยการธุรกิจเอสเอ็มอี LINE ประเทศไทย กล่าวทิ้งท้าย ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือต่างๆ และกิจกรรมความรู้เพื่อ SME ไทยจาก LINE ได้ที่ LINE: @linebizth เฟซบุ๊กและ Youtube: LINE for Business

 

X

Right Click

No right click