พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เดินหน้าดูแลสุขภาพที่ดีของคนไทย มอบ “PRU Wellness Clinic” ร่วมกับ พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชัน และ อีสท์สปริง (ประเทศไทย)

December 20, 2023 555

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำธุรกิจประกันชีวิต ร่วมกับ พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชัน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มุ่งดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชนของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล และ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทบริหารการลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียของกลุ่มพรูเด็นเชียล เดินหน้าดูแลสุขภาพที่ดีของคนไทยด้วยสุขภาพใจที่แข็งแรง มอบ PRU Wellness Clinic” อันได้แก่ คลินิกจิตเวชเด็กและวัยรุ่นของโรงพยาบาลศรีธัญญา และ เตรียมส่งมอบเร็วๆให้แก่ สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา และมูลนิธิกระจกเงา ด้วยงบประมาณรวมกว่า 5 ล้านบาท

จากข้อมูลของกรมสุขภาพจิต ปี 2564 พบว่า จำนวนผู้ป่วยทางจิตเวชในไทย เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า จาก 1.3 ล้านคนในปี 2558 เป็น 2.3 ล้านคน ในปี 2564 ซึ่งยังไม่รวม ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าราว 1.35 ล้านคน ที่เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวในรอบสิบปีที่ผ่านมา[1] ซึ่งปัญหาสุขภาวะจิตในประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญที่ทุกภาคส่วนควรหันมาให้ความสนใจ

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดเผยว่า “พรูเด็นเชียล เชื่อในเจตนารมณ์ที่ว่า Prudential For Every Life For Every Future : พรูเด็นเชียล ชีวิตมีกันทุกวันดีกว่า  เราเชื่อว่าการมีกันและกันจะช่วยเติมเต็มทุกวันให้ดีกว่าเดิม เรามองว่าองค์กรไม่สามารถเดินหน้าไปเพียงลำพังได้ แต่ต้องเดินหน้าอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อลูกค้า พนักงาน ชุมชน และสังคม ดังนั้น การที่สังคมจะแข็งแรง ทุกคนต้องมีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่ใช่แค่เพียงร่างกายแต่รวมถึงจิตใจด้วย ด้วยสถานการณ์ที่ตึงเครียดด้านต่างๆทุกวันนี้ ทำให้ผู้คนต้องเผชิญความท้าท้ายกับความเสี่ยงด้านสุขภาพจิตมากขึ้น เราตระหนักถึงความสำคัญต่อการดูแลสุขภาวะจิต จึงได้จัดทำโครงการ “คลินิกสุขภาพพรู (PRU Wellness Clinic)” เพื่อดูแลและให้คำปรึกษา ด้วยมุ่งหวังว่าจะช่วยเหลือผู้ที่มีความเปราะบางด้านสุขภาวะจิตให้ได้รับคำปรึกษาอย่างถูกต้องและรวดเร็ว”

นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “วันนี้รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ บลจ.อีสท์สปริง  ได้ร่วมกับ พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชัน และ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ส่งมอบ “คลินิกสุขภาพพรู (PRU Wellness Clinic)” ให้แก่ คลินิกจิตเวชเด็กและวัยรุ่นของโรงพยาบาลศรีธัญญา เนื่องจากทุกวันนี้ สุขภาวะทางจิตโดยเฉพาะกับเด็กและวัยรุ่น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก จากรายงานของกรมสุขภาพจิต[2]พบว่าเด็กไทยมีภาวะเครียดสูงขึ้น ดังนั้น เรามุ่งหวังว่า คลินิกจิตเวชแห่งนี้จะเป็นที่พักใจในการดูแลและให้คำปรึกษาแก่เด็กๆ ทุกคน”

โครงการ คลินิกสุขภาพพรู (PRU Wellness Clinic) ให้บริการแบบ One Stop Service คือ บริการครบวงจรตั้งแต่การประเมินการรักษาตลอดจนให้คำปรึกษาและดูแลจากคลินิกสุขภาพจิต นอกจากนั้น  ยังให้การสนับสนุนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มเสี่ยงที่ไม่สามารถเข้าไม่ถึงกระบวนการในการบำบัดและรักษา อาทิ กลุ่มผู้ป่วยด้อยโอกาส กลุ่มคนไร้บ้าน และคนยากจน  โดยขณะนี้ได้ส่งมอบ PRU Wellness Clinic ที่แรกให้แก่ คลินิกสุขภาพจิตของโรงพยาบาลศรีธัญญา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และ เตรียมส่งมอบเร็วๆนี้ ให้แก่ สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา และ มูลนิธิกระจกเงา เพื่อการรักษาผู้ป่วยด้อยโอกาส โดยมุ่งหวังว่าคลินิกแห่งนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระงาน รวมถึงช่วยในการคัดกรองผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาล  และมีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสให้กลุ่มคนที่เปราะบางเหล่านั้น ได้กลับเข้าสู่สังคมปกติได้ในเร็ววัน มีความพร้อมทั้งสุขภาพกายและใจ สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติอย่างคนทั่วไป


[1] https://www.etda.or.th/th/

[2] ประเมินสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นไทยกว่า 1.8 แสนราย พบเครียดสูง เสี่ยงซึมเศร้า ติดจอติดเกมออนไลน์มากขึ้น!! | Hfocus.org

X

Right Click

No right click