ทีทีบี คว้ารางวัล Digital Banking Services of the Year Awards

April 09, 2024 49

ตอกย้ำความสำเร็จ ขึ้นแท่นสุดยอดองค์กรให้บริการด้านการเงินดิจิทัลแห่งปี

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศความสำเร็จในการขับเคลื่อนองค์กรผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล เดินหน้ารับรางวัล Digital Banking Services of the Year Awards ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับองค์กรที่ให้บริการด้านการเงินดิจิทัลยอดเยี่ยมแห่งปี ในงาน Thailand Top Company Awards 2024 จัดโดยนิตยสาร BUSINESS+ ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อมอบรางวัลแก่องค์กรที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมและมีความเป็นเลิศในแต่ละด้าน ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการทรานส์ฟอร์มองค์กร นำดิจิทัลมาดูแลลูกค้า เพื่อช่วยสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งในวันนี้ และอนาคต

นายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์ ประธานกลุ่ม งานกลยุทธ์องค์กรและดิจิทัล ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมใช้บริการเรื่องการเงินการธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้นเรื่อย ๆ ทีทีบีในฐานะธนาคารที่ดำเนินธุรกิจโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer-Centric) เริ่มต้นทรานส์ฟอร์เมชันด้วยการสร้างทีม ttb spark เสริมความแข็งแกร่งด้านดิจิทัลเพราะเชื่อว่าการมีทีมภายในองค์กรเอง จะเป็นการสร้างศักยภาพได้อย่างแท้จริง และสามารถปรับเปลี่ยนดิจิทัลโซลูชันต่าง ๆ ได้ตรงกับความต้องการในการดำเนินธุรกิจของธนาคารมากที่สุด ซึ่งหากทำเรื่องดิจิทัลได้ดีจะเป็นตัวช่วยเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในส่วนอื่น ๆ เร็วขึ้น ทั้งโมเดลธุรกิจและช่องทางการหารายได้ต่าง ๆ รวมถึงการปรับเปลี่ยนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นสาขา หรือหน่วยงานส่วนกลาง  

“ถ้ามองระยะยาวการทรานส์ฟอร์เมชันจะส่งผลกระทบไปไกลถึงพนักงานทุกคนองค์กร รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่มากขึ้น เพราะเรากำลังก้าวออกจากภาพเก่า ๆ ของธนาคารที่มีสาขาเป็นหลัก เปลี่ยนสู่การธนาคารผ่านโมบายแบงก์กิ้ง เน้นทำธุรกรรมการเงินบนแอปพลิเคชันเป็นหลัก แต่ความต้องการของลูกค้าไม่ใช่แค่เรื่องการเงินการธนาคารเพียงอย่างเดียว ดังนั้นการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทีทีบีจึงมุ่งพัฒนาแอป ttb touch ต่อยอดโซลูชัน Beyond Banking ให้เป็นมากกว่าเรื่องการธนาคาร ภายใต้คอนเซปต์ Humanized Digital Banking เพื่อตอบโจทย์และเป็นประโยชน์กับลูกค้ารอบด้าน สุดท้ายถ้าทำทั้งสองส่วนได้ดี ภาพของทีทีบีจะเป็นธนาคารที่ต่างไปจากเดิมอย่างชัดเจน ซึ่งการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันอย่างต่อเนื่องจะสามารถส่งมอบคุณค่าที่ชัดเจนให้กับลูกค้า และนำไปสู่การมี Financial Well-being ที่ดีขึ้นได้”

นายนริศ กล่าวสรุปว่า “ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ทีทีบีพยายามปรับปรุงและพัฒนาศักยภาพด้านดิจิทัลของธนาคารมาอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตัวแอปพลิเคชัน ttb touch เวอร์ชันใหม่ ซึ่งวันนี้ 94% ของธุรกรรมที่สาขา ลูกค้าสามารถเปลี่ยนมาทำธุรกรรมได้ผ่านแอป ttb touch ถือว่าสร้างการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก อีกทั้งผลการดำเนินงานในภาพรวมก็เป็นไปในทิศทางที่ดีและลูกค้ามีความพึงพอใจ ทั้งนี้ ขอขอบคุณคณะผู้จัดงานที่เล็งเห็นความมุ่งมั่นของทีทีบีในการทรานส์ฟอร์มองค์กรนำดิจิทัลมาดูแลลูกค้า ซึ่งรางวัลที่ได้รับจะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญให้ธนาคารเดินหน้าพัฒนาอย่างเต็มกำลัง พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพื่อช่วยให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งในวันนี้ และอนาคต”

X

Right Click

No right click