ครั้งแรกของประเทศไทย บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ และบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญเปิดตัวบริการ Open Connectivity eXchange (OCX)

June 17, 2024 170

บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ บริษัทร่วมทุนระหว่างบีบีไอเอ็กซ์ เจแปน และทรู ไอดีซี ผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต (Internet Exchange: IX) ในประเทศไทย และบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ผู้ให้บริการโซลูชันเครือข่ายชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศลงนามความร่วมมือเพื่อเปิดตัวบริการ Open Connectivity eXchange (OCX) แห่งแรกในประเทศไทย ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะมีการโฮสต์บริการ OCX ในดาต้าเซ็นเตอร์ของไทย ช่วยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลของประเทศอย่างมีนัยสำคัญ  โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการปฏิรูปด้านดิจิทัล สนับสนุนประสิทธิภาพการดำเนินงานของธุรกิจในประเทศ และเสริมให้การเชื่อมต่อภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้แข็งแกร่งขึ้น

บริการ Open Connectivity eXchange (OCX) คือ แพลตฟอร์มระบบเน็ตเวิร์กบนคลาวด์แบบบริการตนเอง ออกแบบมาเพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อโดยตรงผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ไร้รอยต่อและมีความเสถียรจากประเทศไทยไปยังดาต้าเซ็นเตอร์และระบบคลาวด์ทั่วโลก การติดตั้งบริการ OCX ในประเทศไทยทำให้บีบีไอเอ็กซ์ไทยแลนด์และบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ สามารถส่งมอบระบบเน็ตเวิร์กประสิทธิภาพสูง สามารถลดความล่าช้า และเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับธุรกิจและผู้บริโภคทั่วทั้งภูมิภาคในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริการ OCX จะถูกโฮสต์ในดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีการรับรองมาตรฐานสากล Uptime ระดับ Tier III รับประกันความมั่นคงปลอดภัยตลอดจนทำงานด้วยประสิทธิภาพระดับสูงสุด และจะมีขยายการให้บริการนี้ในภูมิภาคอื่น ๆ ในเฟสต่อไป

นายฮิเดโทชิ อิเคะดะ กรรมการผู้แทน ประธาน และประธานบริหารของบีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่ความร่วมมือกับบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ได้ช่วยให้เราสามารถเปิดตัวบริการ OCX ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกได้ ภายใต้การวางระบบทั้งหมดในดาต้าเซ็นเตอร์ของทรู ไอดีซี ที่มีความมั่นคงปลอดภัย การทำงานร่วมกันครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของบริการ OCX ที่จะเผยศักยภาพในระดับเอเชียและในระดับโลก บีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์จะคอยผลักดันและพัฒนาวงการโทรคมนาคมและการสร้างโครงข่ายการเชื่อมต่อในเวทีโลกต่อไป”

นายฮิเดะยูคิ ซาซากิ ประธานและประธานบริหารของบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ เผยว่า “เราได้พัฒนาโครงข่ายและสร้างโซลูชันเน็ตเวิร์กที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ OCX เพื่อที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดในการให้บริการระดับภูมิภาคของญี่ปุ่นมาตลอด และวันนี้ผมมั่นใจว่าระบบ OCX ได้ก้าวสู่ระดับใหม่จากการเปิดตลาดนานาชาติครั้งแรกของเราที่ประเทศไทย และเราหวังว่าจะได้ตอบโจทย์ตลาดที่หลากหลายและขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นต่อไปในระดับโลก”

นายธีรพันธุ์ เจริญศักดิ์ คณะกรรมการบริหารของบีบีไอเอ็กซ์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “ผมยินดีในความร่วมมือกับทางบีบีซากุระ เน็ตเวิร์กส์ในการยกระดับการเชื่อมต่อในประเทศไทยด้วยบริการ OCX ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้การใช้งานโซลูชันเน็ตเวิร์กบนคลาวด์ที่มีความปลอดภัยสูงและเชื่อมต่อรวดเร็วได้อย่างแพร่หลายมากขึ้นในประเทศไทย และสิ่งนี้จะเป็นส่วนในการสนับสนุนอนาคตให้ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศให้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดกว่าที่เคย”

X

Right Click

No right click