September 19, 2024

“สกาย ไอซีที” ทุ่ม 102 ล้านบาท เข้าร่วมลงทุนใน “วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล”

August 15, 2024 108

หวังนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมขีดความสามารถให้ธุรกิจ Contact Center ยุคดิจิทัล มั่นใจสร้างมิติใหม่ให้งานบริการ

“สกาย ไอซีที” ประกาศเข้าร่วมลงทุนถือหุ้น 45% ในบริษัท วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล จำกัด มูลค่า 102 ล้านบาท เพื่อรุกธุรกิจการให้บริการ Contact Center ในยุคดิจิทัล มั่นใจนำโนว์ฮาวด้านเทคโนโลยีที่ SKY มีอยู่แล้ว อาทิ โมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Model: LLM) แชทบอท (chatbot) หรือปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เข้ามาเสริมประสิทธิภาพในการบริการให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น พร้อมขยายพอร์ตธุรกิจให้สกายกรุ๊ป เร่งเจาะลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน สร้างการเติบโตระยะยาว

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทตัดสินใจเข้าร่วมลงทุนถือหุ้น 45% ในบริษัท วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล จำกัด หรือ OTP ผู้ให้บริการ Contact Center รายใหญ่ของไทย ด้วยมูลค่าการลงทุน 102 ล้านบาท เนื่องจากเห็นว่าธุรกิจนี้ยังสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสามารถเสริมแกร่งด้านรายได้ให้กับ “สกาย กรุ๊ป” ได้ในระยะยาว  โดย OTP ดำเนินธุรกิจนี้มา 24 ปี มีพนักงานประมาณ 1,500 คน และมีฐานลูกค้ารายใหญ่ทั้งในภาครัฐและเอกชน

นายสิทธิเดช กล่าวต่อว่า ธุรกิจ Contact Center นั้นเป็นธุรกิจ operation-based ต่อยอดจากธุรกิจการให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ (Call Center) เพียงอย่างเดียว มาเป็นการให้บริการลูกค้าในช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางดิจิทัล เช่น อีเมล ไลฟ์แชท (live chat) หรือแชทบอท (chatbot) เป็นต้น สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งนอกจากการรักษามาตรฐานพนักงานให้บริการที่เป็นหัวใจหลักของธุรกิจนี้แล้ว การที่สกายเข้ามาร่วมลงทุนในครั้งนี้ เราพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทในระดับสากลมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Model: LLM) แชทบอท (Chatbot) หรือปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เป็นต้น

“สกาย ไอซีที เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานด้านเทคโนโลยี เรามองหาโอกาสทางธุรกิจที่สามารถต่อยอดได้ด้วยเทคโนโลยีอยู่ตลอด รวมถึงการก้าวเข้าสู่ธุรกิจการให้บริการ Contact Center ครั้งนี้ การเข้าถือหุ้นในบริษัท วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล จำกัด ครั้งนี้ถือเป็น win-win synergy ของทุกฝ่าย เพราะทั้งสองบริษัทเข้ามาเสริมจุดแข็งให้แก่กันและกัน เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ” นายสิทธิเดชกล่าว

ที่ผ่านมา “สกาย ไอซีที” เข้าถือหุ้นหรือซื้อกิจการต่างๆที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานต่อโรดแมปของ “สกาย กรุ๊ป” ในการยกระดับธุรกิจต่างๆด้วยเทคโนโลยีและสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับบริษัท ไม่ว่าจะเป็นบริษัท โปรอินไซด์ จำกัด (มหาชน) ที่เน้นเข้าประมูลงานแพลตฟอร์มภาครัฐเป็นหลักและมีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปีนี้ หรือบริษัท เมทเธียร์ จำกัด ผู้ให้บริการการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อัจฉริยะ (Smart Facility Management) แก่ภาครัฐและเอกชน เป็นต้น

จากการร่วมทุนครั้งนี้ บริษัท วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล จำกัด จะถือหุ้นโดยบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) 45% บริษัท เพียร์ ฟอร์ ยู จำกัด (มหาชน) 30% และบริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) 25%

สำหรับบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำในประเทศไทยที่เชี่ยวชาญเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการบิน การรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ และแพลตฟอร์มดิจิทัล โดยบริษัทมุ่งเดินหน้าให้บริการโซลูชันใหม่ๆ ให้สอดรับกับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการบิน พร้อมช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุดให้กับผู้โดยสารผ่านบริการต่างๆ อาทิ การรวมระบบ แอปพลิเคชัน ระบบรักษาความปลอดภัย และบริการอำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยาน จากการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรกปี 2567 บริษัทมีรายได้ 3,004 ล้านบาท กำไรสุทธิ 234 ล้านบาท และแบ็คล็อกมูลค่า 22,000 ล้านบาท

X

Right Click

No right click