September 19, 2024

กรุงศรีจัดงานสัมมนาครั้งใหญ่ Krungsri ASEAN LINK Forum

September 18, 2024 55

ย้ำจุดยืนในฐานะธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาคอาเซียน ด้วยเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งที่สุด

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำแห่งอาเซียน จัดงานสัมมนาครั้งใหญ่แห่งปี Krungsri ASEAN LINK Forum ภายใต้แนวคิด GO ASEAN with krungsri เดินหน้าในฐานะธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาคอาเซียน ด้วยการผสานเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งที่สุดในอาเซียน เพื่อสนับสนุนลูกค้าธุรกิจในการคว้าโอกาสและขยายการเติบโตไปในภูมิภาค โชว์ศักยภาพและความเชี่ยวชาญของ Krungsri ASEAN LINK บริการที่ปรึกษาด้านธุรกิจต่างประเทศอย่างเต็มที่

ในงานสัมมนานี้ กรุงศรีได้ให้ข้อมูลเชิงลึก ความเคลื่อนไหวของธุรกิจและพฤติกรรมของผู้บริโภคในอาเซียน ที่สะท้อนให้เห็นทั้งโอกาสและความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งเป็น ตัวแทนภาครัฐ ภาคเอกชน และธนาคารพันธมิตรจากประเทศต่างๆ ในอาเซียน ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและให้ความรู้ พร้อมเจาะลึกตลาดและการบุกเข้าไปขยายธุรกิจในเวียดนาม ประเทศที่ได้รับการเรียกขานว่าเป็น The Rising Star ของอาเซียนในเวลานี้

นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาค เราตระหนักดีว่า ปัจจุบันอาเซียนอยู่ในช่วงเวลาแห่งโอกาสที่สำคัญ ทั้งในเวลานี้และอนาคตอันใกล้อาเซียนคือเป็นดินแดนแห่งโอกาสทางเศรษฐกิจและการลงทุน ที่เต็มไปด้วยศักยภาพและการเติบโตที่ต่อเนื่อง กรุงศรีจึงอยากใช้โอกาสนี้ส่งต่อคุณค่าของเราที่มี ต่อยอดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 10 ปีในการช่วยลูกค้าขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ โดยพัฒนา Krungsri ASEAN LINK บริการที่ปรึกษาด้านธุรกิจต่างประเทศให้แข็งแกร่ง เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยโมเดลความร่วมมือ ASEAN LINK นี้จะเป็นต้นแบบให้กับธนาคารพันธมิตร ทำให้เกิด ASEAN LINK desk ในประเทศต่างๆ ทำงานร่วมกันเพื่อสนับสนุนลูกค้าในการขยายธุรกิจ”

“หัวใจสำคัญของ Krungsri ASEAN LINK คือ Connectivity หรือ การเชื่อมต่อเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งมากที่สุดของกรุงศรี MUFG และธนาคารพันธมิตรเข้าไว้ด้วยกัน และสร้างอีโคซิสเต็มส์ที่สามารถช่วยส่งเสริมธุรกิจของทุกคนได้” นายยามาโตะ กล่าวเพิ่มเติมถึงจุดแข็งที่สำคัญของกรุงศรี

ในโอกาสนี้ กรุงศรี และ MUFG ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับธนาคารพันธมิตร 3 แห่ง ประกอบด้วย Bank Danamon ในประเทศอินโดนีเซีย VietinBank ในประเทศเวียดนาม และ Security Bank ในประเทศฟิลิปปินส์ ประสานงานกันในหลายๆ มิติ เพื่อสนับสนุนลูกค้าไทยที่ต้องการขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ในอาเซียน

ในภาพ: MUFG กรุงศรี และธนาคารพันธมิตร 3 แห่ง ประกอบด้ว Bank Danamon ในประเทศอินโดนีเซีย VietinBank ในประเทศเวียดนาม

และ Security Bank ในประเทศฟิลิปปินส์  ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงและความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ

เพื่อสนับสนุนลูกค้าไทยที่ต้องการขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ในอาเซียน

 

นายบุนเซอิ โอคุโบะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยปณิธานที่จะเป็น “พันธมิตรทางธุรกิจอันดับหนึ่งในใจ (First Call Business Partner) และผู้สร้างแพลตฟอร์มเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Platformer for Society and Environment) เรามุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถคว้าโอกาสการเติบโตที่มีศักยภาพสูงได้อย่างไม่มีข้อจำกัด โดยการใช้เครือข่ายทั้งระดับโลกและภายในประเทศของเรา เรามีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการสนับสนุนลูกค้า ขยายธุรกิจไปในต่างประเทศในหลากหลายรูปแบบ”

“กว่า10 ปีที่ผ่านมา กรุงศรีให้คำปรึกษาธุรกิจข้ามพรมแดนและจับคู่ธุรกิจระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสำเร็จนี้ Krungsri ASEAN LINK ได้ขยายความเชี่ยวชาญของเรา โดยการให้คำปรึกษาอย่างครบวงจรผ่านการเป็นพันธมิตรกับผู้เชี่ยวชาญตลาดทั้งในและต่างประเทศที่เข้าใจทั้งสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในท้องถิ่นและภาพรวมของตลาด โดยกรุงศรี MUFG และ ธนาคารพันธมิตร จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ตั้งแต่การให้ข้อมูลเชิงลึกของตลาด ไปจนถึงการช่วยเหลือในการพัฒนาธุรกิจ การจัดตั้งบริษัทหรือสำนักงานและการร่วมทุน นอกจากนี้เรายังให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการขยายธุรกิจระหว่างประเทศ ยิ่งกว่านั้น เรายังสามารถช่วยลูกค้าในการหาคู่ค้าพันธมิตรที่เหมาะสมและเชื่อถือได้ ตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2566 Krungsri ASEAN LINK ได้ให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าของเรากว่า 500 เคส และคาดว่าจำนวนนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปีหน้า โดยเราจะคงความมุ่งมั่น ที่จะให้บริการข้ามประเทศอย่างไร้รอยต่อ ตั้งแต่ก้าวแรกจนกระทั่งลูกค้าประสบความสำเร็จ”

“การลงนามบันทึกข้อตกลงและความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญกับ MUFG และธนาคารพันธมิตรทั้ง 3 แห่ง จะช่วยผลักดันให้เราก้าวไปอีกขั้นเพื่อบรรลุเป้าหมายสู่การเป็นธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาค” นายโอคุโบะ กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ สำหรับงานสัมมนา Krungsri ASEAN LINK Forum จะเป็นหนึ่งหมุดหมายที่สำคัญของนักธุรกิจที่มองหาโอกาส และต้องการความรู้ ความเข้าใจ เพื่อเป็นเข็มทิศในการช่วยนำทางไปสู่เส้นทางแห่งโอกาสที่น่าสนใจในภูมิภาคอาเซียน โดยมีกรุงศรีที่พร้อมเป็นพันธมิตรที่วางใจได้ (Trusted partner) ร่วมก้าวสู่อาเซียนไปด้วยกัน GO ASEAN with Krungsri

Related items

X

Right Click

No right click