อีกก้าวของความสำเร็จที่สำคัญของงาน Thailand LAB INTERNATIONAL & Bio Investment Asia

November 08, 2019 1518

งาน Thailand LAB INTERNATIONAL งานแสดงสินค้าและงานประชุมนานาชาติด้านเครื่องมือห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ครบวงจร ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม

ทั้งด้านการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการและเทคโนโลยีสมัยใหม่, ชีววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพ, สารเคมีและความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ ครั้งที่ 9 จัดควบคู่ไปกับงาน Bio Investment Asia ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 6 นับเป็นอีกก้าวความสำเร็จที่สำคัญของการจัดงาน ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2562 ณ ฮอล์ 102-104 ไบเทค กรุงเทพฯ

ตลอด 3 วันของการจัดงาน Thailand LAB INTERNATIONAL ได้ต้อนรับผู้เข้าชมงานถึง 10,859 รายจาก 59 ประเทศ นับเป็นสถิติใหม่ของยอดผู้เข้าชมงานสูงสุดตลอด 9 ปีที่ผ่านมา โดยคิดเป็น 19% จากยอดผู้เข้าชมงานในปีที่ผ่านมา และมีผู้ประกอบการกว่า 255 บริษัท ทั้งจากต่างประเทศและในประเทศ จาก 30 ประเทศทั่วโลกนำเสนอ 550 แบรนด์ชั้นนำ พร้อมด้วยพาวิลเลียนนานาชาติ จากประเทศจีน อินเดีย อิตาลี และพาวิลเลียนพิเศษอย่าง LAB Service และพาวิลเลียน Start-Ups  บนพื้นที่การจัดงานมากกว่า 12,500 ตารางเมตร

เวทีเจรจาธุรกิจในครั้งนี้ก่อให้เกิดโอกาสและข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรวมตัวกันของผู้บริหารระดับสูงที่มาอภิปรายกลยุทธ์ทางธุรกิจและนำมาสู่การลงนามความตกลงการร่วมสัญญาพันธมิตรทางการค้า ในส่วนของผู้เข้าชมงานและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ได้รับประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่จากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเพิ่มพูนองค์ความรู้ในการทำงาน และอัพเดทความรู้ด้านนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเพื่อนำไปพัฒนาการทำงานต่อไป

ในส่วนของผู้ซื้อและสมาคมนานาชาติที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น ประเทศเกาหลีใต้, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, อิตาลี, อินเดีย, เวียดนาม, พม่า และกัมพูชาได้มาชมงานอย่างคับขั่ง ซึ่งการเยี่ยมชมงาน Thailand LAB INTERNATIONAL และ Bio Investment Asia ในครั้งนี้นำมาสู่การสร้างความร่วมมือระหว่างองค์กร การถ่ายโอนและแบ่งปันองค์ความรู้ เกิดการเชื่อมต่อกับตัวแทนผู้จัดจำหน่ายภายในประเทศ, บริษัทข้ามชาติ, และองค์กรจากต่างประเทศ นำมาสู่การถ่ายทอดความรู้ทางเทคโนโลยีแห่งอนาคตและการลงทุนทางธุรกิจระหว่างประเทศ ภายในงานมียอดการจับคู่ทางธุรกิจประสบความสำเร็จถึง 479 การประชุมโดยผ่านทางโปรแกรมอัจฉริยะ คาดการณ์ว่าจะมียอดการซื้อขายทางธุรกิจมากถึง 600 ล้านบาทระหว่างงานและหลังจบงาน

50 การประชุมถูกจัดขึ้นระหว่างการจัดงาน ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็น 36 การประชุมทางวิชาการ และ 14 การประชุมเชิงเทคนิค โดยมีหลากหลายหัวข้อการประชุมที่ถูกหยิบยกขึ้นมาบรรยายในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น หัวข้อเกี่ยวกับการตรวจวิเคราะห์อาหาร ไปจนถึง เทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่ และงานวิจัยทางชีวเภสัชศาสตร์ที่ได้รับเงินสนับสนุนการวิจัย มีผู้เข้าร่วมสัมมนามากกว่า 2,286 ท่าน บรรยายโดยวิทยากรทั้งหมด 200 ผู้เชี่ยวชาญ

โดยแบ่งเป็น 53 ท่าน เป็นชาวต่างชาติและ 147 ท่านเป็นวิทยากรท้องถิ่น จากสถิติเหล่านี้สามารถยืนยันและการันตีได้ว่างาน Thailand LAB INTERNATIONAL และ Bio Investment Asia เป็นเวทีเจรจาการค้าทางเครื่องมือห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสาตร์และเทคโทโนโลยีที่สำคัญ ที่ปูทางและสร้างโอกาสในการลงทุนด้านชีววิทยาศาสตร์และการดูแลสุขภาพสอบคล้องไปกับนโยบาย Thailand 4.0 ของภาครัฐบาลไทย

จากความสำเร็จนี้ส่งผลให้ได้รับยอดผู้ประกอบการที่จับจองพื้นที่แสดงงานในปีต่อไป สูงถึง 64.5% โดย Thailand LAB INTERNATIONAL และ Bio Investment Asia มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน 2563 ณ ฮอล์ 102-104 ไบเทค กรุงเทพ ซึ่งในปีหน้านี้จะมีการเฉลิมฉลองการจัดงานครบรอบ 10 ปี ติดตามข่าวสารการจัดงานในช่องทางต่างๆ และร่วมเฉลิมฉลองไปกับธีมสุดพิเศษในปีหน้านิ้  ถ้าคุณสนใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในงานของเราในปีต่อไป ติดต่อ ผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. เว็บไซค์ www.thailandlab.com และ www.bioinvestmentasia.com หรือโทร 02-6700900 บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด

X

Right Click

No right click