CEO เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต ประกาศวิสัยทัศน์ พร้อมกลยุทธ์ขับเคลื่อนปี 2564

June 14, 2021 1278

เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต ประกาศวิสัยทัศน์ภายใต้แม่ทัพใหม่ช่องทางตัวแทน “ชวลิต ทองรมย์”

เดินหน้าพัฒนาศักยภาพตัวแทนสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน เน้นย้ำสู่การเป็น “ตัวแทนที่ดีที่สุดในประเทศ” ด้วยกลยุทธ์ C.S.E.P.

นายชวลิต ทองรมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายช่องทางจัดจำหน่ายผ่านตัวแทน (Chief Agency Officer) บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวภายหลังการเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ วันที่ 5 พฤษภาคม 2564  ที่ผ่านมาว่า เจนเนอราลี่ กรุ๊ป มีเครือข่ายที่ครอบคลุมกว่า 50 ประเทศ มีตัวแทนกว่า 150,000 คน ทั่วโลก แบ่งเป็นตัวแทนในภูมิภาคเอเชียจำนวน 57,900 คน โดยประเทศไทยเป็น 1 ในกลุ่มประเทศเอเชียที่ได้รับการสนับสนุนด้านการเติบโตของช่องทางตัวแทนด้วยศักยภาพที่แข็งแกร่ง ด้วยวิสัยทัศน์ในการมองหาโอกาส และการบริหารจัดการที่ยอดเยี่ยม

สำหรับเป้าหมายในการบริหารช่องทางตัวแทนของเจนเนอราลี่ที่สำคัญ คือ “มุ่งหน้าสู่การเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดในประเทศ” ด้วยกลยุทธ์ 4 ด้านหลัก : C.S.E.P. ดังนี้

  • Capable people พัฒนาศักยภาพตัวแทน ให้สามารถเป็น Total Financial Solution จากผู้เชี่ยวชาญในการแนะนำแผนประกัน (Insurance specialist ) สู่ผู้ออกแบบและบริหารสินทรัพย์ (Asset designer ) และก้าวสู่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารการเงินสู่ความมั่งคั่ง ซึ่งเป็นการขยายธุรกิจด้วยการพัฒนาตัวแทนให้เป็นที่ปรึกษาความมั่งคั่ง (Wealth advisor) นั้นเป็นการทำให้ธุรกิจเติบโตรวดเร็วและยั่งยืน เนื่องจากลูกค้าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง รวมถึงมีปัจจัยสนับสนุนหลายด้าน อาทิ จากกลุ่มเป้าหมายที่มีการออมด้วยเงินฝาก จำนวนเงินในบัญชีเกิน 10 ล้านบาท มีมูลค่ากว่า 7,100 ล้านบาท ในขณะที่ด้านอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลดลงจากสูงสุด 24% เหลือเพียง 0.125-2% และโอกาสด้านการเติบโตของธุรกิจประกันช่องทางเอเจนซี่กว่า 320,000 ล้านบาทคิดเป็นสัดส่วนใหญ่ที่สุดในตลาด โดยในปีนี้เจนเนอราลี่ตั้งเป้าเสริมศักยภาพเพื่อให้ตัวแทนก้าวสู่ Wealth advisor เพื่อนำเสนอ “Solution Products” ให้แก่ลูกค้าเพื่อการเติบโตธุรกิจที่รวดเร็วและยั่งยืน โดยคัดสรรตัวแทนคุณภาพปีนี้ตั้งเป้าที่จำนวน 500 คน
  • Suitable product นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ครอบคลุมทุกประเภท ความสามารถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงอายุ เพศ และความต้องการ โดยในครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งประกันชีวิตและประกันสุขภาพ ที่วางแผนและออกแบบเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องการวางแผนทางการเงินและสุขภาพ ตลอดชีวิตของลูกค้าและครอบครัว
  • Efficiency technology เพิ่มประสิทธิผลด้วยเทคโนโลยี เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพด้านงานขายและบริการและอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของกรมธรรม์สำหรับตัวแทน
  • Professional service ให้บริการที่เลิศแก่ลูกค้า การให้บริการด้วยความใส่ใจและสามารถให้คำแนะนำและคำปรึกษาในสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้อย่างครบวงจร

นายชวลิต กล่าวต่อว่า  สำหรับเป้าหมายการพัฒนาช่องทางตัวแทนประกันชีวิตของเจนเนอราลี่ ภายในปีพ.ศ. 2564 นี้ ต้องเพิ่มจำนวนตัวแทนคุณภาพจากปีพ.ศ. 2563 จำนวน 70% เพิ่มจำนวน MDRT 50% ส่งเสริมเพื่อสร้างรายได้เป้าหมายให้ตัวแทนขั้นต่ำที่ 25,000 บาทต่อเดือน และตั้งเป้าส่งมอบรายได้เบี้ยรับปีแรก (FYP) คิดเป็นอัตราเติบโต จากปีพ.ศ. 2563 40%

อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการ The Lion's ROAR มีโมเดลการพัฒนาตัวแทนอย่างเป็นระบบตั้งแต่กระบวนการสรรหาคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพเข้าสู่เส้นทางอาชีพตัวแทนที่ปรึกษาทางการเงิน (FP) ซึ่ง FP ทุกคนจะต้องผ่านการพัฒนาและการอบรม เพื่อเสริมสร้างทักษะการขายและการเข้าพบลูกค้าอย่างเป็นมืออาชีพ  สำหรับแคมเปญ “MDRT 3 ปี รับโบนัส 3 ล้านบาท” ได้รับกระแสการตอบรับที่ดี จึงถือได้ว่าเป็นปีที่เจนเนอราลี่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการพัฒนาศักยภาพและสร้างฐานของตัวแทน FP ที่มีคุณภาพ ทำให้ล่าสุดบริษัทฯ มีตัวแทนที่ติดคุณวุฒิ MDRT (Million Dollar Round Table) จำนวนทั้งสิ้น 13 คน ซึ่ง 6 คนในนี้เป็นตัวแทน FP ที่ผ่านกฎเกณฑ์ MDRT 3 ปี 3 ล้าน แบ่งเป็นรุ่นที่ 1  จำนวน 2 ท่าน  และ รุ่นที่ 2  จำนวน  4 ท่าน  ซึ่งแคมเปญดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธ.ค. 2565 โดยบริษัทฯ ได้เตรียมมอบเงินโบนัส จำนวน 18 ล้านบาทให้กับตัวแทน MDRT ทั้ง 6 ท่าน ที่มีสิทธิ์พิชิตแคมเปญ 3 ปี 3 ล้านสำเร็จตามเป้าหมาย

“การดำเนินงานที่เร่งด่วนภายในปีนี้ เป้าหมายเพื่อให้ตัวแทนของเจนเนอราลี่สามารถเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดในประเทศ ด้วยโครงสร้างและผลประโยชน์ที่ดี รวมถึงการได้รับการสนับสนุนจากบริษัทและมีพฤติกรรมดี ดังเช่น ตัวแทนต้องช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า ทั้งในด้านการเงินและสุขภาพ อีกทั้งยังต้องซื่อสัตย์และพร้อมบริการเคียงคู่ไปกับลูกค้า  เพื่อความสำเร็จและสามารถพัฒนาศักยภาพตัวแทนอย่างต่อเนื่องสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน มุ่งหน้าเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีพลังและเป็นตัวแทนดีที่สุดในประเทศ ในฐานะ Wealth Advisor หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารการเงินสู่ความมั่งคั่ง และพร้อมที่จะวางแผนความมั่นคงในชีวิตให้กับลูกค้าได้อย่างชาญฉลาด” นายชวลิตกล่าว

 

ภายในงานนายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ประเทศไทย ยังได้ย้ำถึงเป้าหมายหลักของเจนเนอราลี่ทั่วโลกในการที่เป็น Lifetime Partner ที่อยู่เคียงข้างลูกค้า ในทุกช่วงเวลาของชีวิต โดยช่องทางตัวแทนซึ่งถือเป็นช่องทางสำคัญของธุรกิจประกันชีวิตของเจนเนอราลี่ และเชื่อมั่นว่าภายใต้การนำของคุณชวลิต ทองรมย์ แม่ทัพตัวแทนคนใหม่นั้นจะสามารถนำพาให้เจนเนอราลี่บรรลุเป้าหมายในปีนี้ได้อย่างแน่นอน

X

Right Click

No right click