โอกิลวี่ ประเทศไทย ตั้ง ชาตรี โชคมงคลเสถียร  รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์คนใหม่ 

August 18, 2022 911

 

หลังจากเดินหน้าสร้างผลงานที่มีอิมแพคต่อแบรนด์ ธุรกิจ และสังคมมาอย่างต่อเนื่อง การันตีด้วยรางวัลจากหลายเวทีระดับโลก โอกิลวี่ ประเทศไทย พร้อมพาลูกค้าก้าวสู่อีกขั้นของความสำเร็จ โดยแต่งตั้ง ชาตรี โชคมงคลเสถียร ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ (Chief Strategy Officer) โดยการเข้ามาเสริมทัพครั้งนี้ ชาตรี จะนำความเชี่ยวชาญในกลยุทธ์การตลาดยุคใหม่ มาพัฒนาให้ทีมนักวางแผนเป็น ‘Impact Strategists’ นั่นคือยังคงมีจุดแข็งในความเข้าใจเรื่องคนและเรื่องแบรนด์ แต่เสริมความเชี่ยวชาญเรื่องเครื่องมือ ดาต้าและความรอบรู้เรื่องดิจิทัล มาร์เกตติ้งแบบลงลึก  เช่น Conversational and Social Commerce, Experience Design, Data-Driven Creative, Geo-Location, อีคอมเมิร์ซและแพลตฟอร์มใหม่ๆแห่งโลกอนาคต เพื่อสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ลูกค้าตามโจทย์ทางธุรกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ในยุคที่การสื่อสารแบบเดิมๆไม่เพียงพออีกต่อไป 

ชาตรี คือนักวางกลยุทธ์มือฉกาจ เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ ที่สะสมฝีมือในแวดวงเอเจนซี่มาอย่างเข้มข้น ก่อนจะมาร่วมงานกับโอกิลวี่ ชาตรี คือหัวหน้าแผนกธุรกิจและทีมกลยุทธ์ที่เชี่ยวชาญเรื่องดิจิทัลมาร์เกตติ้งและการตลาดค้าปลีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสื่อสารแบรนด์ มีเดียและดาต้า การสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ การทำอีคอมเมิร์ซ รวมถึงธุรกิจใหม่ๆที่เกี่ยวกับแพลตฟอร์มต่างๆ เขาคือผู้ที่เป็นกำลังสำคัญในการสร้างประวัติศาสตร์ความสำเร็จให้กับแบรนด์ผู้นำในหลากหลายประเภทธุรกิจ เช่น Samsung , SCB , Nestlé, AIS , Thaibev , Beiersdorf และอื่นๆอีกมากมายมาโดยตลอด  

ชาตรี กล่าวว่า “สำหรับผม การรับตำแหน่งใหม่ที่โอกิลวี่ เป็นทั้งโอกาสและความท้าทายที่น่าตื่นเต้น โอกิลวี่คือผู้นำแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆให้กับวงการโฆษณาและสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจให้กับแบรนด์ชั้นนำมากมาย แต่วันนี้ โจทย์ของการทำการสื่อสารถูกท้าทายด้วยสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งพฤติกรรมการเสพสื่อและการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ แพลตฟอร์มใหม่ๆที่เกิดขึ้นรายวัน ฉะนั้น วิธีการที่เคยสื่อสารได้ผลดีเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว อาจใช้ไม่ได้อีกแล้วในวันนี้ โฆษณาอาจไม่ใช่คำตอบทั้งหมด และการสร้างประสบการณ์ให้กับแบรนด์หรือสินค้า จะต้องผสมผสานหลายช่องทาง ผ่านการทำหน้าที่ที่หลากหลาย เพื่อเข้าถึงลูกค้าให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในวันที่คนยอมจ่ายเงินเพื่อหนีการเห็นโฆษณาและหวงแหนข้อมูลกับความเป็นส่วนตัวมากขึ้น”  

“ผมเชื่อว่าที่ปรึกษาที่ลูกค้าต้องการ คือคนที่สามารถมองได้ไกลกว่าความคาดหวังของลูกค้า และนำเสนอโซลูชั่นส์ที่ไม่ใช่แค่สร้างความสำเร็จในวันนี้ แต่สร้างผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในระยะยาวด้วย ผมมั่นใจว่าจะได้นำประสบการณ์ที่มีมาต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นหัวใจของโอกิลวี่ และสร้างอิมแพคต่อแบรนด์และยอดขายทางธุรกิจให้ได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” ชาตรี กล่าว  

นพดล ศรีเกียรติขจร ประธานบริษัทโอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวว่า “คุณชาตรี คือตัวอย่างของผู้บริหารรุ่นใหม่ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับทุกๆงานที่ทำ ด้วยความความรู้ลึก รู้จริง ในเรื่องของกลยุทธ์และกลวิธีการตลาดยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และความเข้าใจในธุรกิจของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง จึงทำให้เขาเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะมานำทีมและสร้างบริการด้านกลยุทธ์ใหม่ๆเพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัทและลูกค้าของเรา 

X

Right Click

No right click