ยูโอบี รีเฟรชแบรนด์ใหม่ รับกลยุทธ์เติบโตระยะยาวและตอกย้ำความมุ่งมั่นต่ออาเซียน

October 05, 2022 775

เปิดตัวแคมเปญการสื่อสารแบรนด์ทั่วภูมิภาคและเตรียมปรับโฉมยูนิฟอร์มใหม่

ยูโอบี รีเฟรชแบรนด์ใหม่ให้สอดคล้องกับความมุ่งหมายของแบรนด์ - Building the future of ASEAN: For the people and businesses within, and connecting with, ASEAN ที่สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์การเติบโตในระยะยาวของธนาคารและความมุ่งมั่นที่มีต่อภูมิภาคอาเซียน  โดยเปลี่ยนลุคใหม่ให้โลโก้ ตราประทับ และรวมถึงเครื่องแต่งกายของพนักงานสาขาโดยแคมเปญ 'Doing Right By You' เปิดตัวทั่วทั้งภูมิภาคเพื่อสะท้อนถึงการปรับองค์กร เปลี่ยนแปลงของธนาคารเพื่ออนาคตที่พร้อมสำหรับลูกค้าและพนักงานของธนาคาร

แคมเปญ 'Doing Right By You' ที่เปิดตัวทั่วทั้งภูมิภาคนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่แคมเปญการตลาด แต่แสดงถึงเจตจำนงของธนาคารที่เน้นถึงความสำคัญและการลงทุนในอาเซียน ตอกย้ำความมุ่งมั่นของยูโอบีในการสนับสนุนเศรษฐกิจภายในและระหว่างอาเซียนจากรุ่นสู่รุ่น

นายวี อี เชียง รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธนาคารยูโอบี กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นในศักยภาพของอาเซียนเสมอมา จากจำนวนประชากรและปัจจัยพื้นฐานที่ยืดหยุ่น จึงทำให้เศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียนกลับมาเติบโตอีกครั้งหลังเกิดโรคระบาด ซึ่งนี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เรารีเฟรชแบรนด์ใหม่ให้สอดคล้องกับความมุ่งหมายใหม่ของแบรนด์ "

วันนี้ ยูโอบีมีเครือข่ายสาขาในอาเซียนจำนวนมากที่สุดในบรรดาธนาคารจากสิงคโปร์ ภายในปี 2578 เมื่อเราเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของธนาคารยูโอบี เราต้องการเป็นธนาคารที่ผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจในภูมิภาคชื่นชอบที่สุด เป็นธนาคารระดับภูมิภาคที่ช่วยให้ลูกค้าของเราบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้อย่างแท้จริง

Building the future of ASEAN

ส่วนสำคัญของการรีเฟรชแบรนด์ คือพันธสัญญาของธนาคารยูโอบีที่จะยืนหยัดเคียงข้างทุกคน ซึ่งรวมถึงลูกค้า เพื่อนพนักงาน และชุมชน ธนาคารจะให้ความสำคัญในสามกลยุทธ์หลักคือ – การเชื่อมต่อธุรกิจ การปรับผลิตภัณฑ์และบริการให้เหมาะกับรายบุคคล และความยั่งยืน

  • การเชื่อมต่อของธุรกิจในภูมิภาค เป็นจุดแข็งหลักของธนาคาร แนวทาง one-bank จะช่วยสร้างเครือข่าย เชื่อมโยงธุรกิจ เปิดประตูสู่โอกาสการเติบโตทั่วทั้งอาเซียน
  • การปรับแต่งโซลูชันเฉพาะบุคคล สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และความมุ่งมั่นในการทำความเข้าใจความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละราย ผสมผสานระหว่างข้อมูลและความสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นกับลูกค้า ช่วยให้ธนาคารสามารถสร้างโซลูชันที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง เพิ่มการมีส่วนร่วมและคาดการณ์เป้าหมายชีวิตของพวกเขาได้ดีขึ้น
  • ความยั่งยืน แสดงให้เห็นถึงแนวทางเพื่ออนาคตของธนาคาร โดยเฉพาะความสำคัญของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนทั่วทั้งภูมิภาค สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีความรับผิดชอบและสร้างผลกระทบที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางสังคมควบคู่ไปกับความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ

ธนาคารยูโอบีจะเปิดตัวแบรนด์แคมเปญระดับภูมิภาคผ่านภาพยนตร์โฆษณาของแบรนด์ทางโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ ดิจิทัล และบิลบอร์ดซึ่งรวมถึงสนามบิน เพื่อแสดงให้เห็นถึงพันธสัญญาในการ “ยืนหยัดเคียงข้างคุณ” โดยเริ่มออกอากาศในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ ได้แก่

  • 'You Are Unique' – ภาพยนตร์ชุดนี้แสดงให้เห็นว่าลูกค้าแต่ละรายมีความต้องการ ความชอบ และเป้าหมายที่แตกต่างกันอย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ธนาคารสร้างโซลูชันและบริการที่ล้ำหน้าและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละราย แนวทางแบบ Omni-channel ที่เป็นเอกลักษณ์ของธนาคาร เสริมด้วยแอพ UOB TMRW ที่ได้รับรางวัลในระดับภูมิภาคและเพิ่มการมีส่วนร่วมแบบรายบุคคล ด้วยการมอบโซลูชันที่เหมาะกับลูกค้า รวมถึงการแลกของรางวัลที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า
  • 'One Bank for ASEAN' นำเสนอเกี่ยวกับความสำคัญของการเชื่อมต่อของธุรกิจในภูมิภาคของการมีเครือข่ายที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจเติบโต ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ธนาคารยูโอบี สร้างเครือข่ายธนาคารที่ครอบคลุมทั้งในประเทศและทั่วภูมิภาคอาเซียน

 

เครื่องแต่งกายที่ร่วมสมัยสำหรับพนักงานสาขา

ธนาคารยูโอบีเคารพในความเป็นปัจเจกบุคคล ไม่เพียงแต่สำหรับลูกค้า แต่ยังรวมถึงพนักงานของเราด้วย เพื่อสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงบทบาทของพนักงานสาขาของธนาคารยูโอบี และเพื่อให้พนักงานมีความคล่องตัวและสร้างสรรค์มากขึ้น ธนาคารได้เปิดตัวเครื่องแต่งกายใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับการรีเฟรชแบรนด์ เสื้อผ้าใหม่นี้เป็นคอลเลกชันชุดมิกซ์แอนด์แมทช์ เพื่อสะท้อนบทบาทที่หลากหลายของพนักงานสาขา ออกแบบโดย Odile Benjamin ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Estair Private Ltd เครื่องแต่งกายใหม่นี้ตอบโจทย์ความหลากหลายของแอมบาสเดอร์ รวมเอาความหลากหลายและความหลากหลายเข้าด้วยกัน ทำให้ตัวแทนพนักงานสาขามีความยืดหยุ่นในการแต่งตัวตามความชอบและบทบาทหน้าที่ของตน โดยในประเทศไทยจะเริ่มเปลี่ยนเครื่องแต่งกายใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565  

X

Right Click

No right click