ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ประกาศแต่งตั้ง นางสาวเจนนิเฟอร์ ซอง ขึ้นเป็นประธานบริษัท เพื่อเตรียมรับมือความท้าทายในยุคคนรุ่นใหม่

December 24, 2022 406

ซัมซุง ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ขึ้นรับตำแหน่งสำคัญของบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

โดยแต่งตั้ง นางสาวเจนนิเฟอร์ ซอง ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ซึ่งดูแลรับผิดชอบการดำเนินงานทั้งหมดของซัมซุงในประเทศไทย รวมไปถึงเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา พร้อมทั้งแต่งตั้งนายมาร์ค คิม ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซึ่งมีบทบาทในการบริหารดำเนินงานและขับเคลื่อนธุรกิจสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แวร์เอเบิล ใน 4 ประเทศเช่นกัน รวมทั้งสานต่อการเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในประเทศไทยและสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน นางสาวเจนนิเฟอร์ ซอง ได้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทของซัมซุงด้วยประสบการณ์การทำงานอันยาวนานในด้านการยกระดับสมาร์ทไลฟ์สไตล์ให้กับผู้บริโภคชาวไทย รวมทั้งการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีงามของแบรนด์ให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ด้วยบทบาทใหม่ในครั้งนี้ นางสาวเจนนิเฟอร์ ซอง มุ่งเน้นที่จะนำพาองค์กรก้าวข้ามความท้าทายและการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในทุกๆ วัน ด้วยการส่งต่อวิสัยทัศน์ One Samsung ตลอดจนทำให้ซัมซุงเป็นแบรนด์ที่ใกล้ชิดกับผู้คนได้มากกว่าเดิม เพื่อสร้างพลังและจุดประกายให้ผู้บริโภคชาวไทยเติมเต็มการใช้ชีวิตทุกมิติ ผ่านการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดที่สามารถทำให้ทุกคนสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้มากยิ่งขึ้น ปรับแต่งดีไซน์ได้ตามใจชอบมากขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับความยั่งยืน ซึ่งจะก่อให้เกิดผลกระทบเชิงบวกในอนาคตต่อสังคมไทยและโลกใบนี้ยิ่งกว่าที่ผ่านมา

ขณะที่นายมาร์ค คิม ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ คนล่าสุด ได้เปี่ยมล้นไปด้วยประสบการณ์การทำงาน ไม่ว่าจะเป็นทั้งในบทบาทของการดำรงตำแหน่งประธานบริษัทซัมซุงในประเทศสิงคโปร์ รวมทั้งประสบการณ์ด้านการดำเนินธุรกิจในตลาดสมาร์ทโฟนมากกว่า 20 ประเทศ และด้วยทักษะการวิเคราะห์ธุรกิจที่แข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญในการพัฒนากลยุทธ์ในด้านต่างๆ นายมาร์คตั้งใจที่จะมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมสำหรับโทรศัพท์มือถือ การขายผลิตภัณฑ์ซัมซุงบนแพลนฟอร์มใหม่ๆ รวมทั้งการสร้างสรรค์และริเริ่มกลยุทธ์ใหม่ๆ ที่จะมาพลิกผันและท้าทายตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบันได้อย่างสิ้นเชิง

ในส่วนของนายแฮร์รี่ ลี อดีตผู้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้เข้ารับบทบาทใหม่ที่บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เพื่อดูแลกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพของซัมซุงในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด โดยตลอดระยะเวลาสองปีที่นายแฮร์รี่ได้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท องค์กรได้บรรลุเป้าหมายและได้รับความสำเร็จมากมาย รวมถึงสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งในส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำเร็จในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ที่บุกเบิกหมวดหมู่ใหม่ของตลาดโทรศัพท์มือถือทั้งหมด สร้างนิยามใหม่และยกระดับศักยภาพการใช้ชีวิตของผู้บริโภค Gen MZ ในประเทศไทยด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยแห่งยุค

X

Right Click

No right click