“ซันเดย์” กลุ่มบริษัทอินชัวร์เทคครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

April 10, 2023 458

เสริมความแข็งแกร่งให้บริษัทประกันวินาศภัยในเครือด้วยการ Disrupt ตัวเองและเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น ซันเดย์ ประกันภัย

บริษัท เคเอสเค ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน ได้ดำเนินการรีแบรนด์และเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ซันเดย์ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน หรือเรียกสั้นๆ ว่า “ซันเดย์ ประกันภัย” ตั้งแต่ปี 2561 ซันเดย์ ประกันภัยนั้นได้เข้ามาอยู่ภายใต้กลุ่มบริษัท ซันเดย์ อินส์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งมีนักลงทุนชั้นนำมากมายที่ร่วมลงทุน ไม่ว่าจะเป็น Vertex Ventures, Vertex Growth, Quona, SCB 10X, Tencent, Z Venture Capital, Granite Oak, Aflac Ventures, OSK Ventures International Berhad และ SBI Group ซันเดย์ ประกันภัยถือว่าเป็นบริษัทประกันรายเดียวในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จในการเติบโตในวงกว้างผ่านการรับประกันแบบผสมผสานประสบการณ์ดิจิทัล (Embedded Insurance) โดยการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ใหม่ในวงการประกันภัย (EcosystemPartnership)ในการให้บริการประกันภัยและการดูแลด้านสุขภาพผ่านโทรศัพท์มือถือการเคลมแบบดิจิทัลและบริการด้านไลฟ์สไตล์    โดยความร่วมมือนี้เกิดขึ้นจากกลุ่มบริษัทซันเดย์อินชัวร์เทคซึ่งประกอบด้วยซันเดย์ ประกันภัย (Sunday Insurance) ซันเดย์ อินส์ (Sunday Ins) ซันเดย์แคร์ (Sunday Care) และซันเดย์ เทคโนโลยี (Sunday Technology) โดยซันเดย์ ประกันภัย ยังคงยึดมั่นในการเป็นบริษัทประกันภัยดิจิทัลที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยออกแบบประกันภัย เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค

หัวใจหลักของการรีแบรนด์ในครั้งนี้ เพื่อทำให้ประกันภัยสามารถเข้าถึงได้ ตรงกับทุกไลฟ์สไตล์ และมอบประสบการณ์ ประกันภัยที่ยกระดับขึ้นอีกขั้นผ่านเทคโนโลยีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การปรับแต่งประกันภัยให้เหมาะกับคุณโดยเฉพาะ ในราคาที่เหมาะสมผ่าน AI เช่น การกำหนดราคาแบบไดนามิก (Dynamic Pricing) สำหรับลูกค้าประกันรถยนต์รายบุคคล การปรับความคุ้มครองรายบุคคลสำหรับลูกค้าประกันสุขภาพกลุ่ม และอื่นๆ ในอนาคต รวมไปถึงประกันภัยและเฮลท์แคร์ที่สะดวกสบาย และรวดเร็วผ่านซูเปอร์แอปฯ ที่ใช้ชื่อว่าJolly ซึ่งซูเปอร์แอปฯ Jollyนั้นถูกออกแบบมาให้แตกต่างจากแอปฯ ประกันภัยทั่วๆไปโดยซูเปอร์แอปฯนี้เปรียบเสมือนฝาแฝดดิจิทัลของลูกค้าที่ช่วยให้ลูกค้ารู้เท่าทันความเสี่ยงของตนมากขึ้นเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายและไร้กังวล นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่เปิดให้บริการแล้วสำหรับลูกค้า เช่น บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) บริการปรึกษาและรับยาจากเภสัชกรแบบไม่ต้องชำระค่าบริการด้วยเงินสด (Cashless) และบริการวิเคราะห์อาการป่วย (Doctr AI) การแจ้งเตือน PM2.5 และฟีเจอร์ไลฟ์สไตล์ดูดวง เป็นต้น ซูเปอร์แอปฯ Jolly มีผู้ใช้งานที่แอคทีฟต่อเดือน (MAU) อยู่ราวๆ 30 - 40% โดยนับเป็นตัวเลขอันดับต้นๆของแอปฯ ในวงประกันภัยโดยซันเดย์มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ประกันเป็นเรื่องที่เข้าถึง และเข้าใจง่าย โดยบริษัทฯ หวังว่าประสบการณ์ในการใช้ประกันภัยของลูกค้าทุกคนจะเรียบง่าย และสบายเหมือนกับวันอาทิตย์

คุณสิริสุข แมนเมตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันเดย์ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน กล่าวเสริม “เราขอขอบคุณความไว้วางใจที่ผู้บริโภคและพันธมิตรของเรามอบให้เราในการสนับสนุนการรีแบรนด์ในครั้งนี้ โดยเรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการที่แตกต่าง เราคาดว่าเราจะยังคงเติบโตมากกว่า 50% ของเบี้ยประกันภัยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมาย 2 พันล้านบาทปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายังมีบริษัทประกันที่ใหญ่กว่าเราอีกมาก แต่สิ่งที่สำคัญสำหรับเราคือ การเปลี่ยนทัศนคติของผู้บริโภคเกี่ยวกับการประกันภัยในประเทศไทย และการเจาะกลุ่มลูกค้าโดยการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาประยุกต์ใช้ในการให้บริการและการออกแบบผลิตภัณฑ์การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอาจต้องใช้เวลานาน สำหรับบริษัทประกันขนาดใหญ่ แต่สำหรับ ซันเดย์ ประกันภัย นั้นมีข้อได้เปรียบในการผลักดันสิ่งนี้สู่ตลาดเพราะเราเริ่มจาก การดิสรัป (Disrupt) ตัวเองจากภายใน และเราทำมันอย่างจริงจังและมุ่งมั่นเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง”

X

Right Click

No right click