กรุงศรีประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการ Home Credit ในฟิลิปปินส์

June 06, 2023 405

ตอกย้ำจุดยืนการเป็นผู้นำของกรุงศรีในอาเซียน

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการและถือหุ้นในสัดส่วน 75% ของ HC Consumer Finance Philippines, Inc. หรือ Home Credit ในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งดำเนินธุรกิจสินเชื่อผู้บริโภค ขณะเดียวกัน MUFG ได้เข้าถือหุ้นที่เหลือในสัดส่วน 25% ของ Home Credit ในประเทศฟิลิปปินส์ด้วย นับเป็นการขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ตามแผนธุรกิจของกรุงศรีที่ต้องการขยายและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในอาเซียน

ทั้งนี้ กรุงศรียังได้เข้าถือหุ้นทั้งหมด 100% ของ HCPH Financing 1, Inc. และ HCPH Insurance Brokerage, Inc. ซึ่งเป็นธุรกิจสนับสนุนของ Home Credit ในประเทศฟิลิปปินส์

นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “การเข้าซื้อกิจการ Home Credit ในประเทศฟิลิปปินส์ ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวที่สำคัญของกรุงศรีในการขยายธุรกิจสู่อาเซียนภายใต้แผนธุรกิจระยะกลางของเรา ด้วยการรวม Home Credit ในประเทศฟิลิปปินส์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกรุงศรี ธนาคารมีเป้าหมายที่จะตอบสนองความต้องการทางการเงินที่หลากหลายของผู้บริโภคในฟิลิปปินส์ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคอย่างเต็มรูปแบบ การต่อยอดธุรกิจที่แข็งแกร่งในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะกลางอยู่ที่ 6.0-6.5% ต่อปี จะช่วยยกระดับสถานะของกรุงศรีในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำในอาเซียนอีกด้วย”

“ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่หลากหลาย กรุงศรี และ Home Credit อยู่ในสถานะที่ดีในการตอบสนองความต้องการโซลูชันสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น เราจะใช้ความเชี่ยวชาญในด้านสินเชื่อดิจิทัล เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าและสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจ โดยความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ยืนยันความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสม และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาด” นายยามาโตะ กล่าวเพิ่มเติม

นายเดวิด มีนัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Home Credit Philippines กล่าวว่า “เรายินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า Home Credit Philippines ได้เปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหม่เป็น กรุงศรี และ MUFG ซึ่งทั้งสองเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมธนาคารระดับโลก การเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นในครั้งนี้เป็นการก้าวสู่บทใหม่ของ Home Credit Philippines ซึ่งเกิดขึ้นจากดำเนินงานที่ดีตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เรามองเห็นถึงอนาคตที่ดีร่วมกัน”

“การเข้าซื้อกิจการ Home Credit Philippines เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของธุรกิจและโอกาสในการเติบโต ซึ่งทั้งกรุงศรีและ MUFG มีเป้าหมายในการขยายการเติบโตและรักษาความเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคในฟิลิปปินส์” นายมีนัล กล่าวเพิ่มเติม

ความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ดำเนินการตามประกาศการเข้าซื้อธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคของ Home Credit ทั้งในประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ทั้งนี้กระบวนการเข้าซื้อกิจการของ Home Credit ในประเทศอินโดนีเซียยังอยู่ระหว่างการดำเนินการและคาดว่าจะเสร็จสิ้นในไตรมาสที่ 4 ของปี 2566 นี้

X

Right Click

No right click