เอปสัน กระหึ่มเวทีออกแบบโลก คว้า Best of the Best จาก Red Dot Award

August 01, 2023 622

Epson SureLab SL-D530 เครื่องพิมพ์ภาพเพื่อธุรกิจแล็บสีและร้านอัดภาพระบบดิจิทัล จากเอปสัน

คว้ารางวัล Best of the Best จากเวทีออกแบบระดับโลก Red Dot Award 2023 ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 4 ที่เอปสันได้รับรางวัลนี้ นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์เอปสันในกลุ่มเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท เครื่อง พิมพ์หน้ากว้าง โปรเจคเตอร์ และหุ่นยนต์แขนกล ร่วมสร้างชื่อคว้ารางวัลออกแบบผลิตภัณฑ์จากเวทีเดียว กัน

ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ประกาศข่าวความสำเร็จผลิตภัณฑ์เอปสันสร้างชื่อเสียงระดับโลกอีกครั้ง ด้วยการกวาดรางวัลจากเวทีการออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก Red Dot Award ประจำปี 2023 ประเดิมด้วยเครื่องพิมพ์ภาพเพื่อธุรกิจแล็บสีและร้านอัดภาพระบบดิจิทัล Epson SureLab SL-D530 คว้ารางวัล Best of the Best สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ประจำปี ด้วยขนาดเครื่องที่เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา มีความยืด หยุ่นในการติดตั้งในพื้นที่จำกัด จัดวางซ้อนทับกันได้ถึง 3 เครื่อง แผงควบคุมการทำงานอยู่ด้านหน้า ทำให้วางเครื่องได้แม้แต่เคาน์เตอร์หรือชั้นวางแคบๆ รวมถึงลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยตัวเครื่องทำจากพลาสติกรีไซเคิล และใช้ขวดหมึกแทนตลับหมึก ซึ่งเป็นการช่วยลดขยะบรรจุภัณฑ์ให้น้อยลง

ด้านผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องพิมพ์ใบเสร็จของเอปสัน ก็สามารถกวาดรางวัลได้เช่นกัน โดยเครื่องพิมพ์ใบเสร็จแบบพกพาขนาด 2 นิ้ว TM-P20II และขนาด 3 นิ้ว TM-P80II ที่สามารถสั่งพิมพ์งานแบบไร้สายผ่านสมาร์ทดีไวซ์ น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ด้วยขนาดกะทัดรัดเป็นพิเศษ ผู้ใช้งานสามารถสวมพกพาได้ง่ายหรือใช้สายรัดเข็มขัดเพื่อการพกพาที่สะดวกสบาย แข็งแรง ทนทาน มีระบบป้องกันแรงกระแทก สามารถกันฝุ่นและน้ำได้ตามมาตรฐาน Ingress Protection 54 (IP54) ตอบโจทย์การใช้งานกลางแจ้งหรือสภาพแวดล้อมที่หลาก หลาย เหมาะกับธุรกิจค้าปลีก การบริการ และธุรกิจขนส่งพัสดุ รวมถึงเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ ณ จุดขาย (POS )รุ่น Epson TM-m30III ก็ได้รับรางวัลเช่นกัน ด้วยการรออกแบบรูปทรงลูกบาศก์จึงมีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ ดีไซน์ทันสมัย สวยงามด้วยสีขาวสะอาดตา กลมกลืนกับการตกแต่งภายในร้านได้อย่างลงตัว ตัวเครื่องยังมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเหมาะกับการใช้งานร้านค้าปลีกและร้านอาหารที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้เครื่องพิมพ์ด็อทเมทริกซ์ Epson LQ-780  ก็คว้ารางวัลด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่เรียบ ดูสะอาดตา มีขนาดกะทัดรัด ใช้พื้นที่น้อย สามารถวางบนเคานต์เตอร์ขนาดเล็ก  และทนทานต่อสภาวะแวดล้อมที่มีความชื้นและความร้อนสูง

สำหรับกลุ่มเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง Epson SureColor SC-T7730D และ Epson SureColor SC-P8530D Production Photo Printer เครื่องพิมพ์หน้ากว้างเอนกประสงค์ ที่ออกแบบเพื่องาน CAD งานเขียนแบบ พิมพ์เขียว งานพิมพ์ภาพ โปสเตอร์งาน เป็นต้น ด้วยขนาดเครื่องที่ความลึกเพียง 500 มิลลิเมตร และออก แบบให้ใช้งานจากด้านหน้าเครื่องพิมพ์ทั้งหมด สามารถโหลดกระดาษได้จากด้านหน้า เพิ่มความสะดวก สบายให้กับผู้ใช้งาน จึงติดตั้งได้แม้ในพื้นที่แคบ เช่น ในพื้นที่จัดเก็บของร้านค้า ประหยัดพื้นที่และช่วยประหยัดเวลา

สำหรับโปรเจคเตอร์เอปสันที่ได้รางวัลปีนี้ เป็นโปรเจคเตอร์อัจฉริยะ Epson CO-FH02 ความสว่างสูง 3,000 ลูเมน เทคโนโลยี 3LCD ให้ภาพสีสันสดใส คมชัดในทุกรายละเอียดระดับ Full HD แม้ในสภาพแวด ล้อมที่มีแสงจ้า ขนาดกะทัดรัด สะดวกสบายในการติดตั้งและใช้งานในทุกสถานที่  ผู้ใช้จะได้รับประสบ การณ์ความบันเทิงเสมือนมีโรงภาพยนตร์ขนาดย่อมภายในบ้าน 

ปิดท้ายด้วยหุ่นยนต์แขนกลเพื่ออุตสาหกรรม Epson Robot GX8 สามารถคว้ารางวัลด้วยเช่นกัน ซึ่ง Epson Robot GX8 มีความรวดเร็ว แม่นยำในการทำงาน สามารถรองรับการทำงานในพื้นที่จำกัดและสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ด้วยเทคโนโลยี GYROPLUS ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมการเคลื่อน ไหวได้ดียิ่งขึ้น ทั้งการทำงานด้วยความเร็วสูงและความแม่นยำสูง รองรับกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ ธุรกิจยานยนต์  อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และฮาร์ดไดร์ฟ

X

Right Click

No right click