Opn จับมืออีซี่บายเสริมความแข็งแกร่ง เดินหน้ารุกตลาดดิจิทัล

November 10, 2023 579

เปิดช่องทางบริการเบิกถอนเงินช่องทางใหม่ “DREAMwallet” แก่ลูกค้าบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส

บริษัท OPN Holdings จำกัด (ดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อแบรนด์ “Opn”) ผู้ให้บริการโซลูชันการเงินแบบครบวงจร ประกาศความร่วมมือกับบริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ (ผลิตภัณฑ์บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส) ร่วมสร้างนวัตกรรมการเงินดิจิทัล เปิดตัวช่องทางบริการเบิกถอนเงินช่องทางใหม่ ภายใต้ชื่อ “DREAMwallet” เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส

DREAMwallet คือ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ มีรูปแบบการให้บริการโดยเบิกถอนเงินจากบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสไปยัง DREAMwallet เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการแบบไร้รอยต่อกับร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ VISA ด้วยวิธีการสแกนผ่าน VISA QR Code ที่มีมากกว่า 6,000 ร้านค้าทั่วประเทศหรือชำระค่าสินค้าและบริการผ่านแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์

นายสมพงษ์ อเนกวิสูตรวงศ์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายแผนงานและประสานงานองค์กร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การร่วมมือกันระหว่างอีซี่บาย ผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ (ผลิตภัณฑ์บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส) และ Opn ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของการจับมือกันโดยผสานความแข็งแกร่งของทั้ง 2 บริษัทในการเปิดช่องทางบริการ “DREAMwallet” หรือ “กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์” ซึ่งเป็นช่องทางการเบิกถอนเงินช่องทางใหม่แบบไร้รอยต่อ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล”

“นอกจากนี้ จากการร่วมเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้จะสามารถต่อยอดความคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อส่งต่อบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสได้ในอนาคต และเพื่อสร้างความแข็งแกร่งด้วยเป้าหมายการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไปครับ”

ด้านนายอิศราดร หะริณสุต กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง Opn กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยให้อีซี่บายพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้เหมาะกับยุคเศรษฐกิจดิจิทัลและสามารถสร้างประสบการณ์การใช้จ่ายที่สะดวกสบายให้กับลูกค้า โดยโซลูชัน Issuing-as-a-Service ของ Opn ได้ช่วยยกระดับประสบการณ์การชำระเงินของลูกค้า เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้ายูเมะพลัสให้สามารถใช้วงเงินสินเชื่อได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ โซลูชันดิจิทัลนี้ยังช่วยให้อีซี่บายสามารถเข้าถึงข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าเพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการพัฒนาบริการและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าได้อีกด้วย

ด้านนายนุชัย เกษแก้ว ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายวางแผนธุรกิจและฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “สำหรับ DREAMwallet หรือกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บนยูเมะพลัสแอปพลิเคชันนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการเปิดให้บริการเบิกถอนเงินช่องทางใหม่ที่มีความปลอดภัยสูงและเป็นไปตามมาตราฐานสากลนี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสที่จะสามารถทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านวงเงินสินเชื่อของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ตลอด 24 ช.ม. ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ และวิถีของผู้คนในปัจจุบันที่มีการทำธุรกรรมทางการเงินที่เปลี่ยนไปครับ”

นอกจากนี้ จากรายงาน e-Conomy SEA 2022 ของ Google, Temasek, และ Bain มีการคาดการณ์ว่า ธุรกิจสินเชื่อดิจิทัลในประเทศไทยจะมีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) อยู่ที่ 39% และมีมูลค่าถึง 21,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2025 และในส่วนของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการคาดการณ์ว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) อยู่ที่ 13% และมีมูลค่าถึง 32,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2025 “และเพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าวนี้ Opn ได้สร้างทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งเพื่อเตรียมสนับสนุนให้สถาบันการเงินและแบรนด์ประสบความสำเร็จได้ในเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วตอกย้ำวิสัยทัศน์ของเราที่จะเป็นผู้นำในผู้ให้บริการโซลูชันการเงินแบบครบวงจร” อิศราดร กล่าวสรุป

ปัจจุบัน Opn ให้บริการ Opn Payments ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบครบวงจรและ Opn Pro บริการให้คำปรึกษาที่เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน (DX) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการออกบัตร ของ Opn ได้ที่ https://www.opn.ooo/th-th/products/card-issuing/ 

 

X

Right Click

No right click