September 25, 2024
CSR

งาน ‘สานฝัน’ โดยมูลนิธิบ้านร่มไทร เชียงใหม่ โครงการช่วยเหลือเด็กกำพร้า โดยการสนับสนุนของบริษัทญี่ปุ่นในไทย

September 25, 2024 14

มูลนิธิบ้านร่มไทร และบริษัทบ้านร่มไทร (ไทยแลนด์) ได้ร่วมกันจัดงาน “สานฝัน” ขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โฮชิฮานะ รีสอร์ท ตําบลนํ้าแพร่พัฒนา อําเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยกิจกรรมภายในงาน ได้มีการมอบสิ่งของและเงินทุนจาก บริษัท ฮาชิโมโตะ โซเกียวโฮสดิ้งส์ จํากัด (Hashimoto Sogyo Holding) เพื่อสนับสนุนการดำเนินกิจการของมูลนิธิบ้านร่มไทร เพื่อช่วยเหลือและดูแลเด็กกำพร้าและด้อยโอกาส

ในงานนายฮิซาจิโระ ฮาชิโมโตะ ประธานบริษัท บริษัท ฮาชิโมโตะ โซเกียวโฮศติ้งส์ จำกัด  ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนจากประเทศญี่ปุ่น ที่ดำเนินธุรกิจด้านก่อสร้างบ้าน คอนโดมิเนียม และอุปกรณ์ภายในบ้านที่ครบวงจร มีสาขาคลอบคลุมแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น และยังขยายการดำเนินกิจการมายังประเทศไทย  ได้ร่วมบริจาคสิ่งของและเงินทุนให้กับมูลนิธิบ้านร่มไทร เพื่อสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในวาระโอกาสนี้

นอกจากนี้ยังมี โฮชิฮานะ รีสอร์ท พันธมิตรเหนียวแน่นผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิบ้านร่มไทรอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยทางโฮชิฮานะ รีสอร์ทได้จัดให้มีแกลลอรี่  เพื่อจัดแสดงผลงานคราฟท์ที่ได้รับการออกแบบลวดลายโดยน้องๆ เด็กกำพร้าจากมูลนิธิบ้านร่มไทร  และส่งต่อให้ศิลปินชาวญี่ปุ่น เพื่อนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น เสื้อผ้า ปลอกหมอน และของที่ระลึกรูปแบบต่างๆ ออกจำหน่ายเพื่อนำรายได้มาช่วยพัฒนาและสานต่อกิจการของมูลนิธิในอีกช่องทาง

ทั้งนี้ โฮชิฮานะ รีสอร์ท  ภายใต้การบริหารของ คุณมิโฮะ นาโตริ เป็นโรงแรมสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้รับการตกแต่งให้มีบรรยากาศและกลิ่นอายในสไตล์ญี่ปุ่น แต่เปิดให้บริการอยู่ในที่จังหวัดเชียงใหม่

การจัดงาน’สานฝัน’ ในครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจากนายกเทศมนตรี ตำบลน้ำแพร่พัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมรับทราบกิจกรรมและกิจการของมูลนิธิฯ และผู้ร่วมให้การสนับสนุน    

เป็นเวลากว่า 25 ปีที่มูลนิธิบ้านร่มไทร ที่ได้รับการก่อตั้งขึ้น โดยคุณมิวา นาโตริ  สุภาพสตรีชาวญี่ปุ่นที่ได้เข้ามาประเทศไทยและพบเห็นปัญหาเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อ HIV  และถูกทอดทิ้ง จึงได้ดำริและดำเนินการก่อตั้ง มูลนิธิบ้านร่มไทรขึ้น เพื่อช่วยเหลือ และรับเด็กที่ติดเชื้อ HIV จากทั่วประเทศมาดูแล ซึ่งต่อมาด้วยวิทยาการและความก้าวหน้าทางการแพทย์ ได้ส่งผลให้เด็กที่รับเชื้อเริ่มมีจำนวนลดลง ในปัจจุบันมูลนิธิบ้านร่มไทร ได้ปรับแนวทางการให้ความช่วยเหลือเด็กๆ โดยอุปถัมภ์รับเลี้ยงเด็กกําพร้า และยังดำเนินโครงการอีกหลากหลาย  อาทิ โครงการปันรักเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารอีกด้วย

ตลอดระยะเวลาของการดำเนินงาน มูลนิธิบ้านร่มไทรได้ให้ความช่วยเหลือเด็กกําพร้า มอบความรัก การดูแล และส่งเสริมพัฒนาให้เด็กๆได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และที่สำคัญคือการส่งมอบบุคลากรที่มีคุณภาพเข้าสู่สังคมไทยสืบเนื่องตลอดมา 

ติดตามหรือร่วมสนับสนุนกิจการของมูลนิธิบ้านร่มไทรได้ที่ https://www.banromsai.org/

X

Right Click

No right click