×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

CSR

‘บ้านปู เน็กซ์’ จับมือ ‘ฮ้อปคาร์’ สานต่อโครงการ ‘อีวี คาร์ แชริ่ง ฟอร์ แคริ่ง’ ให้บุคลากรทางการแพทย์

May 29, 2021 1407

กรุงเทพฯ – ณ วันนี้คงไม่มีวิกฤติไหนที่สร้างผลกระทบต่อผู้คน เศรษฐกิจ และประเทศได้รุนแรงไปกว่าวิกฤติโควิด-19

 ‘บ้านปู เน็กซ์’ และ ‘ฮ้อปคาร์’ จึงจับมือกันสานต่อโครงการ ‘อีวี คาร์ แชริ่ง ฟอร์ แคริ่ง’ (EV Car Sharing for Caring) นำสมาร์ท ไมโครโมบิลิตี้ (Smart Micromobility) ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า รวม 21 คัน สนับสนุนให้ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม (อิมแพ็ค เมืองทองธานี) นำไปใช้ขับขี่โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดช่วงระยะเวลาการเปิดให้บริการของโรงพยาบาลสนาม เพื่ออำนวยความสะดวก และความปลอดภัยในการเดินทางแบบไร้กลิ่น ไร้เสียงรบกวน ใช้ในการปฏิบัติงานให้บริการผู้ป่วยแต่ละอาคาร รวมถึงการขนย้ายอุปกรณ์จำเป็นต่างๆ โดยมุ่งหวังว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งพลังที่ช่วยให้ประเทศไทยก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

 

นางสาวกนกวรรณ จิตต์ชอบธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส-กลุ่มธุรกิจยานพาหนะไฟฟ้า บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด กล่าวว่า  “วิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่ มีการแพร่ระบาด และขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว บ้านปู เน็กซ์ บริษัทลูกของบ้านปู ในฐานะผู้ให้บริการ
โซลูชันพลังงานฉลาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Smart Energy Solutions) จึงร่วมกับฮ้อปคาร์ ผู้ให้บริการระบบรถเช่า (Car Sharing) สานต่อโครงการ EV Car Sharing for Caring ปีที่ 2 นำแพลตฟอร์ม EV Car Sharing ซึ่งเป็นหนึ่งในโซลูชันฉลาดใช้ (Smart Energy Utilization) ภายใต้โซลูชันพลังงานฉลาด สนับสนุนด้านการเดินทางให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ภายในโรงพยาบาลสนามบุษราคัม เพราะเล็งเห็นว่าโรงพยาบาลสนามแห่งนี้มีพื้นที่กว้างหลายอาคาร และใช้รองรับผู้ป่วยจำนวนมาก ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องเดินทางระหว่างอาคารระยะทางไกลทุกวัน โดยนำรถยนต์ไฟฟ้า และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จำนวน 21 คัน แบ่งปันให้ใช้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งรถทั้ง 2 ประเภทเป็นสมาร์ท ไมโครโมบิลิตี้ที่ตอบโจทย์การใช้งานภายในอาคาร มีความคล่องตัวสูง กะทัดรัด ใช้งานง่าย สะดวกสบาย และปลอดภัย อีกทั้งประหยัดพลังงาน ไม่สร้างมลพิษทางเสียง และอากาศ สอดรับกับแนวทางการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และมอบคุณภาพชีวิตที่ดี หรือ ESG ของบ้านปู เน็กซ์อีกด้วย”

 

นายกฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้ดูแลระบบบริการรถที่นำไปแบ่งปันครั้งนี้ นอกจากนำรถยนต์ไฟฟ้า และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไปให้ใช้แล้ว ฮ้อปคาร์ยังให้ความสำคัญเรื่อง
ความสะอาด และปลอดภัยในการใช้งาน โดยเราได้ทำการฆ่าเชื้อโรค และทำความสะอาดรถทุกคันก่อนการส่งมอบ และส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าไปสอนวิธีการใช้งาน และการดูแลรักษา เพื่อให้บุคลากรทุกคนใช้งานได้อย่างไร้กังวล สำหรับการใช้บริการในครั้งนี้ เราเปิดระบบใช้งานผ่านบัตรใช้งานชั่วคราว โดยผู้ใช้สามารถปลดล็อครถ ขับ และคืนรถกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแล ณ จุดจอด ซึ่งผู้ดูแลจะมีการทำความสะอาดบัตร และรถหลังการใช้งานตามมาตรฐานความปลอดภัย สำหรับรถทั้ง 21 คัน ได้ส่งมอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สามารถผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันใช้งานได้ตลอดทั้งวัน โดยคาดว่าจะมีการใช้งานรวมกว่า 80 เที่ยวต่อวัน” 

บ้านปู เน็กซ์ และฮ้อปคาร์ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ และแรงสนับสนุนให้ทีมบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เสียสละ และทุ่มเทในการดูแลผู้ป่วย สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย และหวังว่าประเทศไทยจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้ในเร็ววัน

ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมอื่นๆ ของบ้านปู เน็กซ์ที่ http://bit.ly/PRNewsFBBanpuNEXT

X

Right Click

No right click