CSR

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มอบทุนการศึกษาให้เยาวชนที่เรียนดี มุ่งส่งเสริมความเท่าเทียมด้านการศึกษาในสังคมไทย

September 06, 2021 1336

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นำโดย มร. โมะริคาซุ ชกกิ (ซ้ายสุด) ประธานมูลนิธิฯ จัดพิธีมอบทุนการศึกษาในโครงการ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ให้น้องได้เรียน” (Mitsubishi Motors Give Chance, Give Education) โดยมีนายนพพร สุวรรณรุจิ (แถวบน ซ้าย) อนุกรรมการบริหารจัดการเงินหรือทรัพย์สิน กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ดร. นิอร ศรีสุนทร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 นางสาวสายใจ พุ่มถาวร   รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 คณาจารย์ และผู้บริหารจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีในพิธี เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนไทยที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

มร. โมะริคาซุ ชกกิ ประธาน มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กล่าวว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 60 ปี ด้วยความมุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างคนไทย จึงได้ก่อตั้ง “มูลนิธิ          มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย” ขึ้นในฐานะองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร เพื่อดำเนินโครงการเพื่อสังคมอย่างยั่งยืนใน   3 ด้านหลักสำคัญ ได้แก่ 1) สิ่งแวดล้อม 2) สุขภาพและชีวอนามัย 3) การศึกษาและจริยธรรม ภายใต้ปณิธาน     ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม “สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย” โดยในปีนี้มูลนิธิฯ ได้ดำเนินโครงการต่าง ๆ ไปแล้ว อาทิ การมอบสิ่งของให้กับโรงพยาบาล เพื่อช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โครงการปลูกป่า 60 ไร่ ในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดสระแก้ว

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ภายใต้การกำกับดูแลของนายกรัฐมนตรี ได้ก่อตั้งโครงการ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ให้น้องได้เรียน” เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีผลการเรียนดีเด่น ให้สามารถพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาของตนได้ โดยในปีนี้โครงการได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนรวมทั้งสิ้น 100 คน โดยแบ่งเป็นนักเรียนในจังหวัดชลบุรี 70 คน และจังหวัดปทุมธานี 30 คน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตั้งของศูนย์การผลิตที่แหลมฉบังและสถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ซึ่งผมขอแสดงความยินดีกับนักเรียนทุกคนที่ได้รับทุนการศึกษาในปีนี้ ขอให้เด็ก ๆ ทุกคนขยันตั้งใจเรียน และมุ่งมั่นพยายามทำตามความฝันของตนเองให้สำเร็จ และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้เป็นอย่างดี

นายนพพร สุวรรณรุจิ อนุกรรมการบริหารจัดการเงินหรือทรัพย์สิน กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่ได้ก่อตั้งโครงการทุนการศึกษานี้ขึ้นมา เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนทุนเสมอภาค เพื่อช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องทางการศึกษาให้กับนักเรียน โดย กสศ. มีภารกิจในการปฏิรูปเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา โครงการนี้จึงเป็นความร่วมมือระหว่าง   มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กสศ. และคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ที่ร่วมกันระดมทุกสรรพกำลังเพื่อนำโอกาสทางการศึกษาไปให้ถึงเด็ก ๆ เพื่อเติมเต็มโอกาสทางการศึกษาอย่างเป็นรูปธรรมที่เรียกว่า “All for Education ปวงชนเพื่อการศึกษา”

X

Right Click

No right click