CSR

เอปสันขยายแคมเปญความร่วมมือ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก กับการเฝ้าระวังพื้นที่สีเขียวที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องในทวีปอาร์กติก

October 19, 2022 746

นายซิ่ว จิน เกียด กรรมการผู้จัดการ เอปสันภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ประกาศสานต่อความร่วมมือกับเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ครีเอทีฟเวิร์คส์ ในการรณรงค์สร้างความตระหนักถึงภาวะการขยายตัวของพื้นที่สีเขียวบริเวณขั้วโลกเหนือ เนื่องจากอุณหภูมิโลกที่สูงขึ้น ภายหลังแคมเปญดังกล่าวถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Webby Awards ประจำปี 2021 และได้รับการโหวดให้ชนะรางวัล People’s Voice สาขาคอนเทนท์โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม โดยมุ่งนำเสนอถึงประเด็นด้านความยั่งยืน ปัญหาสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม

สำหรับแคมเปญในปีนี้ เอปสันได้นำผลการสำรวจที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างทีมนักสำรวจของเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เอ็กซ์พลอเรอร์ และนักนิเวศวิทยา อิสลา ไมเยอร์ส-สมิธ จากมหาวิทยาลัยเอดินบะระ ซึ่งได้ทำการวิจัยและนำเสนอให้เห็นถึงการขยายตัวของพื้นที่สีเขียวบนทวีปอาร์กติก หรือภาวะ The Greening of The Artic ที่เกิดจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นและฤดูกาลที่อุ่นขึ้น ส่งผลให้พืชพรรณและต้นไม้โตเร็วขึ้น พุ่มไม้บนพื้นดินหนาแน่นขึ้นจนกักเก็บหิมะเป็นชั้นหนาขึ้นและละลายช้าลง ซึ่งหิมะที่ปกคลุมหน้าดินนานขึ้นทำให้อุณหภูมิพื้นดินสูงขึ้น และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา

นายซิ่ว จิน เกียด กล่าวว่า “เอปสันยินดีที่ได้สานต่อการทำงานร่วมกับเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ครีเอทีฟเวิร์คส์ เป็นปีที่สอง เพื่อทำให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับภาวะการขยายตัวของพื้นที่สีเขียวที่อาร์กติก ความยั่งยืนเป็นหัวใจของการทำธุรกิจของเอปสัน บริษัทฯ พยายามลดการสร้างผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมในทุกกระบวนการ รวมถึงช่วยลูกค้าให้ทำได้ในสิ่งเดียวกัน เอปสันได้คิดค้นเทคโนโลยี Heat-Free ในเครื่องพิมพ์ EcoTank ที่กินไฟน้อยและมีชิ้นส่วนอะไหล่น้อย เพื่อลดการใช้พลังงานและลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ ลูกค้าของเอปสันจึงสามารถช่วยผลักดันความยั่งยืนให้กับขึ้นกับสังคม พร้อมกับการทำงานที่ได้ประสิทธิผลเต็มที่ในทุกวัน เอปสันหวังว่าแคมเปญความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นองค์กรธุรกิจและผู้บริโภคให้ตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันที่สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้”

X

Right Click

No right click