×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

“ไทยพาณิชย์” จับมือ “CoinShot” แอปพลิเคชันสัญชาติเกาหลี เปิดตัวบริการรับเงินโอนจากเกาหลีใต้สู่ไทยแบบเรียลไทม์

July 16, 2021 1681

ธนาคารไทยพาณิชย์เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับสตาร์ทอัพสัญชาติเกาหลี “FinShot” ผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำแบบครบวงจร เจ้าของแอปพลิเคชัน “CoinShot” เปิดให้บริการรับเงินโอนระหว่างประเทศจากเกาหลีใต้มาสู่ผู้รับในประเทศไทยแบบเรียลไทม์ ง่าย สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ด้วยค่าบริการที่ถูกกว่า ติดตามสถานะการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชันได้ สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ด้วยตนเองง่ายๆ ตลอด 24 ชม. โดยธนาคารไทยพาณิชย์ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการกระจายเงินเข้าสู่บัญชีธนาคารผู้รับโอนในประเทศไทยแบบเรียลไทม์ เตรียมพร้อมรองรับการเติบโตของธุรกรรมการเงินทั่วโลก 

นายธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems  ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “การเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิทัลในยุคปัจจุบันนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว การสนับสนุนและส่งเสริมให้ลูกค้าหันมาทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลนี้ นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย ธนาคารจึงมุ่งมั่นปรับตัวและเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการทางการเงินอย่างทันท่วงที ด้วยการนำขีดความสามารถทางเทคโนโลยีมาพัฒนาโซลูชันทางการเงินรูปแบบใหม่ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการ โดยธนาคารเล็งเห็นว่าปัจจุบันความต้องการในการทำธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้จับมือเป็นพันธมิตรกับสตาร์ทอัพสัญชาติเกาหลี “FinShot” เจ้าของแอปพลิเคชัน “CoinShot” เปิดให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศจากประเทศเกาหลีใต้มาสู่ผู้รับในประเทศไทยแบบเรียลไทม์ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ต้องไปสาขา พร้อมค่าบริการที่ถูกกว่า และวงเงินการโอนเงินที่สูงขึ้น สามารถทำธุรกรรมการเงินด้วยตนเองได้ง่าย ๆ ตลอด 24 ชม. โดยธนาคารไทยพาณิชย์ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการกระจายเงินเข้าสู่บัญชีธนาคารผู้รับโอนในประเทศไทยแบบเรียลไทม์ จากความร่วมมือในครั้งนี้ ธนาคารคาดหวังว่าจะสามารถช่วยยกระดับประสบการณ์การทำธุรกรรมรับเงินโอนต่างประเทศแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้า อีกทั้งช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการที่อาศัยอยู่ต่างประเทศให้สามารถโอนเงินกลับมายังประเทศไทยได้ง่ายและทันต่อความต้องการ พร้อมตอบโจทย์ทางด้านการทำธุรกิจอีกด้วย”

 

นายพาร์ค โน ฮยอน (Park Norman) ประธานกรรมการบริษัท FinShot กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของประเทศไทย ทาง “CoinShot” ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศเกาหลีใต้สามารถเข้าถึงระบบการเงินของเกาหลีได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดทางด้านภาษา และระบบการเงินในประเทศที่อาจดูซับซ้อน ไม่คุ้นชินสาหรับชาวต่างชาติในต่างแดน ทางเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องผ่านแอปพลิเคชัน “CoinShot” เพื่อตอบโจทย์ชาวต่างชาติในเกาหลีที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงตอบสนองความต้องการในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศที่กำลังเติบโตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยในอนาคตทางบริษัทมีแผนที่จะร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทและสถาบันการเงินชั้นนำอีกหลากหลายประเทศ เพื่อพัฒนาและขยายบริการทางการเงิน ทั้งบริการรับและส่งเงินระหว่างเกาหลีใต้กับต่างประเทศทั่วโลก เพื่อส่งเสริมนโยบายของทางภาครัฐที่จะผลักดันพัฒนาให้เกาหลีใต้เติบโตเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย”

 

X

Right Click

No right click