หุ้นกู้ FPT วงเงิน 4 พันล้านบาท ยอดจองพุ่ง 2 เท่า ขายหมดอย่างรวดเร็ว

March 11, 2022 1630

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT”

ผู้นำบริการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของประเทศไทย เผยยอดจองหุ้นกู้ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นด้วยยอดจองสูงถึง 2 เท่าจากยอดเสนอขายรวมทั้งสิ้น 4,000 ล้านบาท กระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมครั้งนี้ สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อศักยภาพของแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่ม FPT ที่มีความแข็งแกร่ง และมีการกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจจากการบริหารสินทรัพย์หลากหลายประเภทที่มีลูกค้าหลายกลุ่ม จึงสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่ดีและมีแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง 

การเสนอขายหุ้นกู้แบบไม่มีหลักประกัน ไม่ด้อยสิทธิ (Senior Unsecured Debentures) มูลค่า 4,000 ล้านบาท รวม 3 ชุด โดยหุ้นกู้มีอายุระหว่าง 3-5 ปี และมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยอยู่ที่ 2.33% ซึ่งเปิดให้จองระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคมที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากกลุ่มนักลงทุนสถาบัน  และมีกำหนดการออกหุ้นกู้ วันที่ 11 มีนาคม 2565 โดยมีธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนและตลาดมีความผันผวน แนวโน้มอัตราเงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้น แต่หุ้นกู้ของ FPT ก็ยังได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมเกินความคาดหมายด้วยยอดจองสูงกว่า 2 เท่า บริษัทฯขอขอบคุณนักลงทุนสถาบันที่ไว้วางใจและให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้ของ FPT เสมอมา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ และแพลตฟอร์มอสังหาฯครบวงจร ตลอดจนผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งแม้ต้องเผชิญกับอุปสรรคและความไม่แน่นอน ทั้งนี้ บริษัทฯจะมุ่งมั่นดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ควบคู่กับการบริหารงานเชิงรุก เพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป โดยบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ชำระคืนหนี้ และเงินทุนสำหรับพัฒนาโครงการต่างๆ ในอนาคต”

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทไว้ที่ “A” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของ FPT ที่มีพอร์ตโฟลิโออสังหาฯครบวงจร     

ครอบคลุมประเภทที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม โดยมีกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้จากการขาย ควบคู่กับกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้จากค่าเช่า จึงทำให้บริษัทฯมีความมั่นคงจากรายได้ที่สม่ำเสมอ นอกจากนี้ 

อันดับเครดิตยังสะท้อนถึงสถานะที่บริษัทเป็นสมาชิกที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ของ Frasers Property Limited ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์อีกด้วย

X

Right Click

No right click