‘2C2P’ และ ‘ShopeePay’ จับมือขับเคลื่อนการชำระเงินดิจิทัล เพื่อความสะดวก เล็งขยายบริการทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

March 25, 2022 1925

2C2P (ทูซีทูพี) ประกาศร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ ShopeePay (ช้อปปี้เพย์) ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet แบบครบวงจรบนช้อปปี้

ยกระดับความสามารถในการเข้าถึงบริการชำระเงินดิจิทัลแก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการธุรกิจ โดยเพิ่ม ShopeePay เป็นอีกช่องทางการชำระเงิน บนร้านค้าเครือข่ายของ 2C2P ที่ครอบคลุม 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงเศรษฐกิจดิจิทัลที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค

ด้วยความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้เครือข่ายผู้ค้าในภูมิภาคของ 2C2P ซึ่งประกอบไปด้วยยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ผู้ค้าอีคอมเมิร์ซ และผู้ค้าอื่นๆ ในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย สามารถรับชำระเงินแบบไร้เงินสดได้อย่างราบรื่น และสามารถจัดการ และติดตามการเงินได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าหน้าร้านทำให้ขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งฝั่งของผู้บริโภคของ ShopeePay ยังสามารถชำระเงินได้อย่างปลอดภัย พร้อมรับ Shopee Coins Cashback เมื่อใช้บริการร้านค้าที่เข้าร่วมในเครือข่ายที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

จากข้อมูลการสำรวจตลาดของ 2C2P โดย IDC Infobrief คาดการณ์ว่าการทำธุรกรรมผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากปี 2563 ถึง 2568 จะเติบโตในอัตราเฉลี่ย 35.3% เนื่องจากผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในทั่วภูมิภาค กำลังเริ่มดำเนินการเพิ่มบริการเพื่อรองรับการจับจ่าย สู่หยิบยืมและการกู้เงิน การลงทุน รวมถึงเพิ่มระบบจัดการการเงินทั่วโลก จากพฤติกรรมการใช้งานที่หลากหลาย กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์จึงเป็นโซลูชั่นที่ส่งผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อธุรกิจและผู้บริโภค ด้วยการส่งมอบบริการที่สะดวก ปลอดภัย และยังมีสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมายสำหรับนักช้อป จึงทำให้ ShopeePay สามารถเร่งการยอมรับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ และสามารถสร้างโอกาสให้กับธุรกิจใหม่ๆ ได้

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการบริหาร บริษัท 2C2P  (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “2C2P รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ ShopeePay เพื่อส่งมอบการเข้าถึงตัวเลือกการชำระเงินที่หลากหลาย สะดวกสบายไร้รอยต่อ เราได้ทำงานร่วมกันทั้งในสิงคโปร์และไทย การขยายขอบเขตความร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงการจับมือทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปัจจุบัน ShopeePay สามารถสนับสนุนผู้ค้าให้สามารถดำเนินการด้วยต้นทุนที่ต่ำลง ขยายการเข้าถึงไปยังลูกค้ามากขึ้น ตลอดจนช่วยเพิ่มยอดขายให้ผู้ค้าและผู้ประกอบการธุรกิจ นอกจากนี้การร่วมมือของเรายังเป็นโซลูชั่นดิจิทัลขั้นสูง สำหรับผู้ค้าและธนาคารเพื่อเพิ่มยอดขาย ปริมาณธุรกรรม สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันธุรกิจ และการปรับปรุงบริการ”

ด้านนายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ShopeePay (ประเทศไทย) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ShopeePay มีความยินดีอย่างยิ่งในการจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันกับ 2C2P เพื่อผลักดันเครือข่ายผู้ประกอบการธุรกิจให้ก้าวไกลไปสู่การเติบโตทางยอดขายด้วยการชำระเงินดิจิทัลที่ปลอดภัยและไร้รอยต่อ พร้อมมอบประสบการณ์การชำระเงินดิจิทัลที่สะดวกและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้งาน โดย ShopeePay มุ่งมั่นเพิ่มการเข้าถึงบริการการชำระเงินดิจิทัลที่ครอบคลุม เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ทั้งผู้ใช้งานและธุรกิจร้านค้าผ่านเทคโนโลยีของเรา”

X

Right Click

No right click