ยูโอบี เตรียมเสนอขายตราสารด้อยสิทธิอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.07% เปิดจอง 27 พค- 6 มิย '65

May 13, 2022 1604

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย มีแผนออกตราสารด้อยสิทธิเพื่อนับเป็นเงินกองทุนประเภทที่ 2 อายุ 10 ปี ตามหลักเกณฑ์ Basel III เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยกำหนดมูลค่าการจองขั้นต่ำ 100,000 บาท

ตราสารที่ออกในครั้งนี้เป็นตราสารด้อยสิทธิมีอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.07% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยธนาคารขอสงวนสิทธิไถ่ถอนคืนก่อนกำหนด ณ วันกำหนดชำระดอกเบี้ยใด ๆ หลังครบกำหนดปีที่ 5 และมีข้อกำหนดให้สามารถตัดเป็นหนี้สูญ (ทั้งจำนวนหรือบางส่วน) เมื่อทางการตัดสินใจจะเข้าช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ออกตราสารเงินกองทุน 

คุณสัญชัย อภิศักดิ์ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ การเงินและสนับสนุนธุรกิจธนาคาร ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “การออกตราสารด้อยสิทธิเพื่อนับเป็นเงินกองทุนประเภทที่ 2 ของธนาคาร เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของเงินกองทุนและรองรับการเติบโตทางธุรกิจตามแผนของธนาคาร  นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุน” 

ผู้ลงทุนที่สนใจตราสารเงินกองทุนนี้สามารถจองซื้อได้ระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม ถึง 6 มิถุนายน 2565 (ระหว่างวันและเวลาทำการของธนาคาร) ได้ที่ธนาคารยูโอบีทุกสาขา และสถาบันการเงินชั้นนำอีก 2 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงความเสี่ยงหรือสถานการณ์ในเชิงลบที่อาจกระทบต่อการลงทุนในหนังสือชี้ชวน หรือสอบถามกับทางสถาบันการเงินทั้ง 3 แห่งนี้

  • ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) โทร. 02-343-4900 และ 02-093-4900
  • ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โทร. 02-645-5555 หรือ1333
  • ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-888-8888 กด 819 

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธนาคารยูโอบีของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำระดับภูมิภาค และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือว่าเป็นธนาคารที่มีฐานะแข็งแกร่ง โดยล่าสุด ฟิทซ์ เรทติ้ง (ประเทศไทย) ได้จัดอันดับเครดิตระยะยาวภายในประเทศของธนาคารที่ระดับสูงสุด AAA(tha) แนวโน้มมีเสถียรภาพ และจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารเงินกองทุนที่ AA(tha) เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 

เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี ประเทศไทย

ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ จำกัด ประเทศไทย (กลุ่มธนาคารยูโอบี) เป็นธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในประเทศไทย มีเครือข่ายทั่วประเทศ 149 สาขาและเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติ 352 เครื่อง (ข้อมูลถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564) โดยมีกลุ่มธนาคารยูโอบี ประเทศสิงคโปร์เป็นผู้ถือหุ้น 99.66% ธนาคารยูโอบีเป็นธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย มีเครือข่ายระดับโลกที่ประกอบด้วยสำนักงานมากกว่า 500 แห่ง ใน 19 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือ 

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AAA (tha) โดยฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ธนาคารนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เป็นนวัตกรรม มีคุณภาพและให้บริการที่ยอดเยี่ยมจากความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า 

กลุ่มธนาคารยูโอบี ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมโดยเน้นที่ศิลปะ เยาวชนและการศึกษา กลุ่มธนาคารยูโอบีได้จัดเวทีประกวดศิลปะที่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ซึ่งได้ขยายมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นการยืนยันถึงบทบาทของกลุ่มธนาคารยูโอบีในการสนับสนุนวงการศิลปะ สมาคมศิลปะประจำชาติแห่งประเทศสิงคโปร์ได้ยกย่องกลุ่มธนาคารยูโอบีให้เป็นผู้อุปถัมภ์ศิลปะทรงเกียรติ 10 ปีติดต่อกัน ในปี 2557 กลุ่มธนาคารยูโอบียังได้สนับสนุนให้พนักงานทั่วภูมิภาคร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งรวมถึงกิจกรรม UOB Heartbeat Run/Walk ซึ่งจัดในประเทศจีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย

X

Right Click

No right click