Bitcoin กลับมาแตะ 2 ล้านบาทเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 ปี!

February 29, 2024 263

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ราคา Bitcoin (BTC) สามารถปรับขึ้นได้ประมาณ 8.6% ทำระดับสูงสุดที่ 2,000,000 บาท ท่ามกลางรายงานว่าปริมาณซื้อขายของบรรดากองทุน Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ราคาบิทคอยน์เคยยืนเหนือระดับ 2 ล้านบาทเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนปี 2564 หรือประมาณ 3 ปีที่แล้ว โดยในปีเดียวกันนั้น ราคาบิทคอยน์ได้ทำระดับสูงสุดที่ 2,285,500 บาทในเดือนพฤศจิกายน ปี 2564 ซึ่ง ณ ตอนนั้นมีปัจจัยมาจากชื่อเสียงของ Bitcoin ที่เริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่ประชาชนทั่วไปมากขึ้น

ขณะที่ราคาคริปโทเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ ต่างปรับสูงขึ้นตามราคาบิทคอยน์ในวันนี้ เช่น ราคา Ethereum (ETH) สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดเป็นอันดับ 2 สามารถปรับขึ้นได้ 3.74% ทำระดับสูงสุดที่ 115,613 บาท ขณะที่ราคา Cardano (ADA) สามารถปรับขึ้นได้ 5.39% ทำระดับสูงสุดที่ 22.44 บาท เป็นต้น

บรรดานักวิเคราะห์เชื่อว่าราคา BTC ที่ปรับขึ้นในช่วงนี้เป็นผลมาจากกระแสคาดการณ์เหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน ประกอบกับความต้องการบิทคอยน์ของกองทุน Spot Bitcoin ETF ทำเกิดการเข้าซื้อบิทคอยน์เพื่อสะสมก่อนเกิดการ Halving เนื่องจาก Bitcoin Halving จะทำให้รางวัลจากการขุด Bitcoin ลดลงครึ่งหนึ่งจาก 6.25 BTC เหลือ 3.125 BTC ส่งผลให้อุปทานของบิทคอยน์ลดน้อยลง โดย Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 ถูกคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในช่วงปลายเดือนเมษายน พ.ศ. 2567 ที่จะถึงนี้ ทั้งบรรดากองทุนและนักลงทุนรายย่อยจึงทยอยซื้อบิทคอยน์เพื่อสะสมรอการมาถึงของ Bitcoin Halving

อ้างอิง: Bitkub Blog


คำเตือน:

*คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

**สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

***ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทน ของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดำเนินงานในอนาคต

X

Right Click

No right click