เคทีซีเปิดตัวแคมเปญ “KTC มีแต้มต่อ” ให้ทุกคะแนน ต่อความสุขกับความคุ้มไม่รู้จบ

October 04, 2021 1533

เคทีซีเปิดตัวแคมเปญใหญ่ “KTC มีแต้มต่อ” ชูคอนเซ็ปต์ต่อความสุข ให้สมาชิกด้วยการเพิ่มมูลค่าคะแนน KTC FOREVER มากกว่าปกติ

เน้นความคุ้มค่าด้วยสิทธิพิเศษ 2 รูปแบบ ใช้ 999 คะแนน หรือใช้คะแนนเท่ายอดใช้จ่าย แลกรับส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ สะดวกสบายด้วย ช่องทางการแลกคะแนนที่หลากหลาย ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ กับมากกว่า 170 พันธมิตรทั่วประเทศในหมวดใช้จ่ายสำหรับชีวิตประจำวัน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 – 31 ธันวาคม 2564  คาดสมาชิกให้การตอบรับด้วยดี ด้วยการนำคะแนนมาแลกรับสินค้าหรือบริการตลอดแคมเปญทั้งสิ้น 2,000 ล้านคะแนน

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” เปิดเผยถึงแนวคิดที่มา และเป้าหมายของแคมเปญใหญ่ต้อนรับไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 ที่ชื่อว่า   KTC มีแต้มต่อ” นี้ว่า  โดยปกติในช่วงเทศกาลแห่งการจับจ่ายปลายปีของทุกปี KTC ก็จะจัดทำแคมเปญเพื่อส่งเสริมความพิเศษให้กับสมาชิกเป็นประจำอยู่แล้ว  สำหรับในปีนี้ที่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดและมีการล็อกดาวน์ ทำให้ทั้งสมาชิก โดยเฉพาะร้านค้าที่เป็นพันธมิตร พบกับความยากลำบากในช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก  ทาง KTC เองจึงต้องการ ทำโครงการที่มอบทั้งความพิเศษให้กับสมาชิกผู้ใช้บัตร  ในขณะเดียวกันก็ต้องส่งเสริมและกระตุ้นยอดขาย ให้กับพันธมิตรร้านค้าของทาง KTC ให้สามารถเรียกยอดขายกลับมา  ภายใต้ทรัพยากรที่ทาง KTC เรามี คือเรามีคะแนน KTC Forever ที่สมาชิกสะสมอยู่ในระบบ ประมาณ 12,000 ล้าน พ้อยส์ ซึ่งโดยปกติ สมาชิกก็สามารถแลกรับเป็นส่วนลด และเครดิตเงินคืนตามแคมเปญในแต่ละเทศกาล อยู่เสมอ

แต่ในโอกาสไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ด้วยแคมเปญ KTC มีแต้มต่อ  จะเป็นการมอบความพิเศษที่มากกว่าปกติ จากมูลค่าการแลกใช้คะแนนที่ให้มูลค่าการใช้คะแนนที่มากกว่าปกติ  คือ  1/ ใช้ 999 คะแนนของ KTC FOREVER แลกรับส่วนลดมูลค่า 200 บาท หรือ แลกรับส่วนลดสูงสุด 30% หรือ แลกรับสินค้ามูลค่าสูงสุด 200 บาท หรือ แลกซื้อ e-Voucher Deals ในราคาลดสูงสุด 50%  2/ ใช้คะแนน KTC FOREVER เท่ายอดใช้จ่าย แลกรับส่วนลดสูงสุด 25% หรือแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% โดยสมาชิกสามารถแลกคะแนนได้อย่างสะดวกสบาย ณ จุดขาย ที่หน้าร้านพันธมิตรได้เลย 

ซึ่งแคมเปญ KTC มีแต้มต่อ เป็นความร่วมมือกับพันธมิตรร้านค้าที่มีมากกว่า 170 ร้านค้า ภายใต้สาขาที่มากกว่า 4,000 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ  ซึ่งการแลกซื้อ ตลอดจนแลกใช้คะแนน สามารถทำได้ทั้งหน้าร้าน และผ่านแอป KTC / เว็บไซต์ KTC / เว็บไซต์ KTC USHOP/ KTC World Travel Service หรือ QR Point ของร้านค้าที่ร่วมรายการ ซึ่งสมาชิกสามารถใช้คะแนน ต่อสุขได้ทุกที่ ไม่ว่าจะกิน ช้อป หรือเที่ยว  โดยแคมเปญจะเริ่ม ตั้งแต่ 1 ตุลาคม -31 ธันวาคม 2564แคมเปญ KTC FOREVER 

ทั้งนี้นางพิทยา  วรปัญญาสกุล ได้เสริมว่า เพื่อให้แคมเปญนี้ตอบโจทย์ทั้งสมาชิกผู้ใช้ และพันธมิตรคู่ค้า ทาง KTC ได้เตรียมงบประมาณเพื่อการสนับสนุนและผลักดันโครงการในครั้งนี้เป็นวงเงินกว่า 300 ล้านบาท และคาดว่า สมาชิกจะใช้จ่าย ทั้งชิม ช้อป และใช้จ่าย ภายใต้เป้าหมายการแลกคะแนนในไตรมาสนี้บนเป้าหมาย 2000 ล้านคะแนน และเชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ หลังจากมีการอั้นการใช้จ่ายมาระยะเวลาหนึ่งจากมาตรการล็อกดาวน์ 

ทั้งนี้ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจบัตรเครดิต KTC ได้เผยว่าที่ผ่านมา กลยุทธ์การตลาดของบัตรเครดิต KTC จะมุ่งเน้นการมอบความสะดวกและคุ้มค่ากับสมาชิกโดยเฉพาะในหมวดหมู่ที่ตอบโจทย์ความต้องการ โดยที่ผ่านมายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KTC ได้รับผลกระทบไม่มากนัก เพราะหมวดใช้จ่ายหลักๆ ของสมาชิกโดยส่วนใหญ่จะเป็นการจับจ่ายในหมวดจำเป็น อาทิ ค่าประกัน เติมน้ำมัน อาหาร supermarket ซึ่งที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีการล็อคดาวน์ และแม้การใช้จ่ายมีการเปลี่ยนช่องทางไปยังแพลตฟอร์มออนไลน์ อีคอมเมริชมากขึน แต่ก็ยังต้องจับจ่ายและสามารถใช้ KTC ชำระได้อยู่ดี จึงมีผลกระทบไม่มากนัก 

และที่สำคัญคือ เคทีซีให้ความสำคัญและเน้นการสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรร้านค้าอย่างต่อเนื่อง เมื่อรัฐบาลได้ปรับมาตรการคลายล็อกดาวน์ ส่งผลให้ผู้ประกอบการสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง   การออกแคมเปญด้วยการเพิ่มมูลค่าของคะแนน KTC FOREVER ในครั้งนี้ จึงถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เคทีซีต้องการขอบคุณและสนับสนุนพันธมิตรที่ได้ต่อสู้เคียงคู่กันในยามวิกฤตที่ผ่านมา

 

นางประณยา นิถานานนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” เผยว่า “ การปรับมาตรการผ่อนปรนให้ร้านอาหารสามารถเปิดกิจการได้มากขึ้น ส่งผลให้การใช้จ่ายในหมวดร้านอาหารกลับมาคึกคักอีกครั้งตลอดเดือนกันยายน พฤติกรรมของสมาชิกก็เริ่มมีการปรับเปลี่ยนจากการใช้บริการ Food Delivery ในช่วงที่ผ่านมา เป็นการรับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น โดยร้านอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ชาบู ได้รับความนิยมมากที่สุด  รวมถึงร้านอาหารในศูนย์การค้าก็เช่นเดียวกัน  สำหรับแคมเปญ KTC มีแต้มต่อ” ในไตรมาส 4 นี้ คะแนน KTC FOREVER ถือเป็นกุญแจหลักในการมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก ดังนั้นหมวดร้านอาหารจึงเป็นหมวดที่เคทีซีให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นหมวดที่สมาชิกนิยมนำคะแนนมาแลกรับสินค้าหรือบริการ โดยตลอดปี 2563 มียอดรวมคะแนนที่สมาชิกนำมาแลกทั้งสิ้นกว่า 1,100 ล้านคะแนน นอกจากนี้ พันธมิตรในหมวดร้านอาหารยังได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา เคทีซีจึงได้เชิญชวนพันธมิตรร้านอาหารมากถึง 80 ร้านค้า ครอบคลุมกว่า 3,000 แห่ง เข้าร่วมแคมเปญเพื่อช่วยสนับสนุนธุรกิจของพาร์ทเนอร์ โดยร้านอาหารที่เข้าร่วมแคมเปญประกอบด้วย ร้านบุฟเฟ่ต์ อาทิ ซูกิชิ (Sukishi), โออิชิ (Oishi), ชาบูชิ (Shabushi), อะคิโยชิ (Akiyoshi), เรดซัน (Red Sun) ร้าน Stand-alone อาทิ วอเตอร์ ไลบรารี่ (Water Library), หงเปา (Hong Bao), จัมโบ ซีฟู้ด (Jumbo Seafood), แคมส์ โรสต์ (Kam’s Roast) ร้านกลุ่มที่ใช้คะแนนน้อย อาทิ คริสปีครีม (Krispy Kreme), กาเร็ต ป๊อปคอร์น (Garrett Popcorn), แมคโดนัลด์ (McDonald’s) โดยคาดว่าในหมวดร้านอาหารตลอดแคมเปญดังกล่าวจะมีจำนวนคะแนนที่สมาชิกนำมาแลกมากถึงกว่า 500 ล้านคะแนน

นายณัฐสิทธิ์ สุนทราณู ผู้อำนวยการ - ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” กล่าวว่า “ในช่วงปีที่ผ่านมา สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้สมาชิกคุ้นชินกับการช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ แอปพลิเคชัน เว็บไซต์ รวมถึงช่องทางโซเชียลมีเดียของพันธมิตรเพิ่มมากขึ้นแทนที่การใช้จ่ายที่หน้าร้าน  จึงทำให้สัดส่วนการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นจาก 30% เป็น 40 %   โดยเฉพาะการใช้จ่ายผ่าน e-Marketplace ต่างๆ  มีการเติบโตมากขึ้นถึง 45% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2563 (มกราคม – สิงหาคม) สำหรับเดือนกันยายนห้างสรรพสินค้า และร้านค้าต่างๆ ในศูนย์การค้าฯ ได้กลับมาเปิดกิจการเป็นปกติ รวมถึงไตรมาส 4  เป็นช่วงเทศกาลของการจับจ่ายใช้สอย จึงคาดว่ายอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ในทุกๆ ช่องทางของพันธมิตรจะกลับมาคึกคักขึ้น สำหรับแคมเปญ KTC มีแต้มต่อ” เคทีซีได้รวบรวมพันธมิตรในหมวดช้อปปิ้งมากกว่า 60  ร้านค้า 670 แห่งทั่วประเทศ เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก โดยในปี 2563 หมวดช้อปปิ้ง (ช่องทางออนไลน์และออฟไลน์) มีจำนวนสมาชิกนำคะแนนสะสม KTC FOREVER มาแลกสินค้าหรือบริการมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในพอร์ต โดยยอดรวมคะแนนที่มีการนำมาแลกทั้งสิ้นกว่า 1,800 ล้านคะแนน และคาดว่าในหมวดช้อปปิ้งตลอดแคมเปญดังกล่าวจะมีจำนวนคะแนนที่สมาชิกนำมาแลกมากกว่า 700 ล้านคะแนน

“ปัจจุบัน เคทีซีมีฐานสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีกว่า 2.5 ล้านบัตร มีจำนวนคะแนน KTC FOREVER ทั้งสิ้นกว่า 12,000 ล้านคะแนน โดยในช่วงปกติ แต่ละเดือนจะมีจำนวนคะแนน KTC FOREVER ที่สมาชิกนำมาแลกประมาณ 400 ล้านคะแนน สำหรับไตรมาส 4 จะเป็นช่วงที่มีการแลกคะแนนสูงกว่าไตรมาสอื่นๆและคาดว่าในไตรมาส 4 ของปีนี้ สมาชิกจะให้การตอบรับแคมเปญ KTC มีแต้มต่อ” อย่างดี ส่งผลให้จำนวนการแลกคะแนนมากขึ้น 20% หรือ 2,000 ล้านคะแนน” นางพิทยากล่าวปิดท้าย

           สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC PHONE  02 123 5000  หรือติดตามรายละเอียดแคมเปญ “KTC มีแต้มต่อ” ได้ที่ https://www.ktc.co.th/promotion/q4-2021 

X

Right Click

No right click