กลุ่มอลิอันซ์ โชว์สถานะแกร่ง ด้วยเรตติ้ง AAA ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งแบรนด์ธุรกิจประกันของโลก

January 28, 2022 2057

ด้วยมูลค่าแบรนด์กว่า 39 พันล้านยูโร ติดอันดับที่ 30 ในกลุ่มแบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดของโลก

กลุ่มอลิอันซ์ บริษัทผู้ถือหุ้นหลักของ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ป ระกันชีวิต และ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ได้รับการจัดอันดับจาก Brand Finance ให้เป็นบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดเป็นอันดับที่ 30 ของโลก และอันดับ 1 ในแบรนด์ธุรกิจประกัน ตอกย้ำความแข็งแกร่งระดับโลกของธุรกิจ ทั้งในด้านรายได้ที่เติบโตต่อเนื่องแม้ในช่วงวิกฤตจากสถานการณ์ COVID 19 และคะแนนความนิยมด้านแบรนด์ ทำให้มูลค่าเพิ่มสูงขึ้นถึง 12% แตะ 39 พันล้านยูโร (หรือประมาณ 147 ล้านล้านบาท)

มร.เซิร์จ ราฟการ์ด เจ้าหน้าที่บริหารสายงานกลยุทธ์การตลาดและช่องทางขาย กลุ่มอลิอันซ์ กล่าวว่า การจัดอันดับครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ความแข่งแกร่งของแบรนด์ และชี้ให้เห็นว่า อลิอันซ์ เป็นมากกว่าผู้นำในธุรกิจประกัน” ด้วยเรตติ้งของแบรนด์ระดับ AAA ทำให้อลิอันซ์สามารถใช้ความแข็งแกร่งนี้ สนับสนุนการขยายธุรกิจไปในกลุ่มธุรกิจใหม่ๆได้ อีกทั้งเมื่อผนวกกับดิจิทัลเทคโนโลยีที่เรามีจะยิ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทได้อย่างมหาศาลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มธุรกิจบริการทางการเงิน อลิอันซ์จะใช้จุดแข็งในเรื่องนี้ สร้างการเติบโตให้ผลกำไรและขับเคลื่อนกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในปี 2565

“เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับทราบข้อมูลในการจัดอันดับครั้งนี้ การเป็นแบรนด์อันดับที่ 30 ของโลก พิสูจน์ความสำเร็จของการทำงานอย่างหนักและกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพของทีมงานของเรา” ดร.คริสเตียน ดูริงเกอร์ หัวหน้างานแบรนด์และการตลาด กลุ่มอลิอันซ์ กล่าวทิ้งท้าย

X

Right Click

No right click