FWD ประกันชีวิต สร้างปรากฎการณ์แฮชแท็กด้วยกลยุทธ์ LIFEvertising

June 09, 2023 835

ครีเอทแคมเปญใหม่ “#LifeInHashtag” ปลุกแพชชั่นในตัวให้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ

FWD ประกันชีวิต ต่อยอดแคมเปญ “ชีวิต คิดแล้วต้องใช้” ผ่านกลยุทธ์การทำโฆษณาแบบ LIFEvertising ฉีกกฎการเข้าถึงและการจดจำแบรนด์กับไอเดียสุดครีเอท ดึงกระแสแฮชแท็ก สร้างหนังโฆษณาชุดใหม่ “#LifeInHashtag” หยิบโมเม้นท์การใช้ชีวิตติดแฮชแท็ก มาปลุกพลังในตัวสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ เพราะชีวิตคิดแล้วต้องใช้ ประกันเอฟดับบลิวดีดูแลให้ พร้อมร่วม Celebrate living ไปกับคุณในทุกๆ วัน

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“FWD ประกันชีวิต”) กล่าวว่า “FWD ประกันชีวิต ยังคงเดินหน้าสร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ด้วยหลักการสื่อสารการตลาดที่ต้องการนำแบรนด์เข้าถึงผู้คน ผ่านการสื่อสารที่เข้าใจง่าย และตรงต่อความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย แคมเปญ #LifeinHashTag ภายใต้กลยุทธ์ LIFEvertising จึงเกิดขึ้น เราเริ่มจากการวิเคราะห์ insight ผ่านพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดีย ในการติดแฮชแท็กเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งพบว่าในแต่ละแฮชแท็ก (Hashtag หรือ #) มีความหมายของโมเม้นท์การใช้ชีวิตอยู่ในนั้น ทำให้เกิดการดึงดูดคนที่คิดและชอบในเรื่องเดียวกัน มาแชร์ความรู้สึกและอารมณ์ร่วมในเรื่องเดียวกัน กลายเป็นไวรัลที่สร้างการมีส่วนร่วมจนเป็นเทรนด์ที่มีอิทธิพลต่อคนในสังคมจำนวนมาก ซึ่งเป็นไอเดียหลักของหนังโฆษณาชุดนี้”

แคมเปญ #LifeInHashtag” ชีวิตติด Hashtag เริ่มต้นจากการเจาะข้อมูลอินไซต์ที่น่าสนใจจากการศึกษา Social Listening บนแพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram พบว่า คนไทยกว่า 13 ล้านคน มีความสนใจ 10 อันดับแรกในเรื่องอาหารการกิน เพลง ภาพยนตร์ ความงาม กีฬา การออกกำลังกาย สัตว์เลี้ยง การพักผ่อน หนังสือ และเกม ดังนั้น FWD ประกันชีวิต จึงนำข้อมูลมาต่อยอดงานครีเอทีฟ โดยคัดเลือกมา 3 แฮชแท็กยอดฮิตที่มาแรงในทุกแพลตฟอร์ม มีความน่าสนใจ เข้าถึงง่าย เกี่ยวข้องกับผู้คน สามารถสร้างการมีส่วนร่วมและความคุ้นเคยได้เป็นอย่างดี ได้แก่

  • #หมูกระทะจะเยียวยาทุกสิ่ง ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานบน Social Media กว่า 34 ล้านครั้ง*
  • #นั่งโง่ๆริมทะเล ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานบน Social Media กว่า 81 ล้านครั้ง*
  • #มีลูกเป็นหมา ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานบน Social Media กว่า 12 ล้านครั้ง*

*ที่มา: การรวบรวมยอดการโพสต์บนแพลตฟอร์ม Facebook, Instagram และ Tiktok ณ วันที่ 8 พฤษภาคม 2566

นางสาวปวริศา กล่าวเสริมว่า การทำงานของเราเป็น data-driven insurance เราจึงใช้ดาต้ามาเป็น backbone ในการทำงานในทุกๆแคมเปญที่ผ่านมาจนถึงแคมเปญตัวล่าสุด เพราะดาต้าเป็นเครื่องมือที่สะท้อนให้เราเห็นถึงความต้องการ และความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ เมื่อเรานำมาผสมกับไอเดียของงานครีเอทีฟ จนผลิตออกมาเป็นแคมเปญ ทำให้แบรนด์ FWD ประกันชีวิต สามารถเข้าไปนั่งอยู่ในใจของผู้คน และเติบโตเป็นแบรนด์ที่น่าจดจำได้อย่างต่อเนื่อง

“FWD ประกันชีวิต เป็นบริษัทประกันชีวิตที่แตกต่าง สะท้อน vision การเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต เราจึงหาวิธีการสื่อสารแบรนด์ด้วยมุมมองที่แปลกใหม่ แต่ยังคงยึดคุณลักษณะที่สำคัญของแบรนด์ คือ เป็นแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับผู้คน (Relevant) เข้าใจง่าย (Easy to understand) มีความแตกต่าง (Different) เป็นผู้นำนวัตกรรม (Innovative) และเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ (Trustworthy)  โดยสามารถติดตามพร้อมสัมผัสประสบการณ์หนังโฆษณาชุดใหม่ #LifeInHashtag” ทั้ง 3 เวอร์ชั่น ซึ่งสตรีมพร้อมกันผ่านทุกช่องทางออนไลน์ ได้แล้ววันนี้” นางสาวปวริศา กล่าวทิ้งท้าย

X

Right Click

No right click