หลี่ เผิง รอง ประธานอาวุโสหัวเว่ย: หนุนศักยภาพ 5G-A เพื่อเปิดศักราชใหม่ของการจัดการประสบการณ์

July 04, 2024 20

นายหลี่ เผิง รองประธานอาวุโสและประธานฝ่ายขายและบริการเทคโนโลยีไอซีทีของหัวเว่ย กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “หนุนศักยภาพ 5G-A เพื่อเปิดศักราชใหม่ของการจัดการประสบการณ์” ณ มหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก MWC Shanghai 2024 เขาเชื่อว่าการผนึกกำลังระหว่างผู้ให้บริการเครือข่ายและพันธมิตรชั้นนำระดับโลก ส่งผลให้การพัฒนาเครือข่าย บริการ และอีโคซิสเต็มพร้อมรองรับการขยายตัวของ 5G-A เชิงพาณิชย์ อุตสาหกรรมต้องคว้าโอกาสจาก “อุปสงค์และอุปทานที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด” เร่งการผสานขีดความสามารถและทดลองนวัตกรรมใหม่เพื่อก้าวสู่ศักราชใหม่ของการจัดการประสบการณ์

นายหลี่ เผิง กล่าวว่า “ในขณะที่เราเผชิญหน้ากับยุคทองของเทคโนโลยี AI บนมือถือ (Mobile AI) ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถมอบประสบการณ์บริการที่แตกต่างเฉพาะบุคคลแก่ลูกค้า และกระตุ้นความต้องการที่เป็นไปได้ผ่านการบูรณาการระหว่างเครือข่าย คลาวด์ และระบบอัจฉริยะ และในขณะเดียวกัน พวกเขาสามารถเร่งสร้างนวัตกรรมของโมเดลธุรกิจจากมิติเดียวไปสู่การจัดการโมเดลธุรกิจแบบหลายมิติ เปลี่ยนจากการจัดการการรับส่งข้อมูลเป็นการจัดการประสบการณ์ เพื่อเพิ่มมูลค่าการบริการและพัฒนาอุตสาหกรรมให้ก้าวไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยี AI บนมือถือ”

นายหลี่ เผิง เน้นย้ำว่าบริการที่เหนือระดับจะนำไปสู่การสร้างอุปสงค์ใหม่ เช่น การพัฒนาของอุตสาหกรรมการบิน ในช่วงทศวรรษ 1970 สายการบินเริ่มเปิดศักราชใหม่ด้านการจัดการประสบการณ์ภายในอุตสาหกรรมการบิน โดยเปิดให้บริการโซนที่นั่งโดยสารให้เลือกหลายระดับ เช่น ที่นั่งชั้นธุรกิจและชั้นเฟิร์สคลาส และเปิดตัวบริการสำหรับความต้องการเฉพาะบุคคล เช่น ห้องรับรองวีไอพีที่ให้บริการโดยสายการบินหรือองค์กรบุคคลที่สาม ในอดีต อุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายพัฒนาอย่างก้าวกระโดดผ่านนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านรูปแบบธุรกิจ ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายต้องเร่งจัดหา “อุปทานด้านนวัตกรรม” เพื่อคว้าโอกาสเติบโตผ่านวิวัฒนาการเทคโนโลยี 5G-A และการพัฒนา “เครือข่ายอัจฉริยะบนระบบคลาวด์” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และคว้าโอกาสทองจากอุตสาหกรรมที่กำลังรุดหน้า เพื่อสร้างการเติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืน

X

Right Click

No right click