September 19, 2024

กลับมาอีกครั้ง! กับสุดยอดงานแสดงสินค้าจีน - อาเซียน (ประเทศไทย) ครั้งที่ 11

September 19, 2024 15

ยกขบวนสินค้าคุณภาพจากแดนมังกร พร้อมโอกาสทางธุรกิจระดับภูมิภาคส่งตรงถึงไทย ระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายนนี้ ณ ฮอลล์ 98 ไบเทค บางนา

คณะผู้จัดงาน “กวางเจาเทรดแฟร์ หรือ แคนตันแฟร์” (Canton Fair) งานแสดงสินค้าเพื่อการส่งออกและนำเข้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีนและเอเชีย จัดพิธีเปิดสุดยอดมหกรรมงานแสดงสินค้าคุณภาพดีจากประเทศจีน งานแสดงสินค้าจีน - อาเซียน (ประเทศไทย) ครั้งที่ 11 หรือ China-ASEAN (Thailand) Commodity Fair (CACF) ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้ประกอบการไทยและภูมิภาคอาเซียนในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพและโอกาสทางธุรกิจจากจีน โดยมีบูธแสดงสินค้ากว่า 300 บูธ ซึ่งครอบคลุมหลายหมวดหมู่ เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, เครื่องจักรกล, เสื้อผ้า และสินค้าบริโภค เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รู้จักกับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ ตลอดจนส่งเสริมการเจรจาธุรกิจระหว่างประเทศจีนและประเทศในภูมิภาคอาเซียน พร้อมเชื่อมโยงตลาดและการส่งออกของผู้ประกอบการสู่ตลาดจีนและตลาดโลกให้เติบโต โดยภายในงานได้รับเกียรติจากนายเสี่ยว หลู่ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน, นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), นายเจียง เหว่ย หัวหน้าแผนกเศรษฐกิจและการพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย และนายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานหอการค้าไทย-จีน เข้าร่วมพิธีเปิด ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นายอลัน ลี รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไชน่า ฟอเรนท์ เทรด กวางโจว เอ็กซิบิชั่น จำกัด กล่าวว่า “การจัดงานแสดงสินค้าจีน - อาเซียน (ประเทศไทย) ครั้งที่ 11 ถือเป็นก้าวสำคัญในเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างประเทศจีนและภูมิภาคอาเซียน โดยรวบรวมผู้ผลิตและบริษัทชั้นนำจากประเทศจีนกว่า 300 บูธมาแสดงสินค้าคุณภาพในหลายหมวดหมู่ ซึ่งการจัดงานในปีนี้ไม่เพียงแต่เป็นโอกาสในการแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ยังเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจและเพิ่มช่องทางในการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการในภูมิภาคนี้ให้มากขึ้น โดยเรามุ่งหวังว่าผู้เข้าร่วมงานจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการพบปะกับพันธมิตรใหม่ๆ และสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะนำไปสู่การเติบโตและความสำเร็จร่วมกันในอนาคต”

นางสาวพาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้บริหาร เผยว่า "การจัดงานในปีนี้เป็นการยกระดับความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าในภูมิภาคอาเซียนและจีน ซึ่งการรวมตัวของผู้ผลิตและผู้ประกอบการจากประเทศจีนในงานนี้จะสร้างโอกาสอันดีในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพและจัดแสดงสินค้าในหลายหมวดหมู่ เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, เครื่องจักรกล, เสื้อผ้า และสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยและอาเซียนสามารถสำรวจโอกาสใหม่ๆ และสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ยั่งยืน เราหวังว่าการจัดงานในปีนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมการเจรจาธุรกิจและการขยายตลาดระหว่างสองภูมิภาค และเป็นโอกาสที่ดีในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน"

สำหรับงาน CACF ในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) หอการค้าไทย-จีน สมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย-จีน สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และสมาคมการค้าไทยไหหลำ ซึ่งล้วนแต่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างไทย-จีนให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ไม่เพียงเป็นการแสดงสินค้าที่มีคุณภาพจากจีน แต่ยังเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสองประเทศ และช่วยผลักดันเศรษฐกิจของไทยและภูมิภาคอาเซียนในภาพรวม รวมถึงช่วยสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พูดคุยกับผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายโดยตรง โดยไม่ต้องผ่านคนกลาง โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างแพลตฟอร์มการค้าแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมใหม่ๆ ในตลาด รวมถึงการเจรจาธุรกิจแบบตัวต่อตัวกับบริษัทชั้นนำจากประเทศจีน ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจและการลงทุนร่วมกันระหว่างจีนและไทย

โดยครอบคลุมผลิตภัณฑ์หลายประเภท ตั้งแต่กลุ่ม HOME+LIFESTYLE ที่รวมถึงสินค้าตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน รองเท้าและเสื้อผ้าแฟชั่น ของขวัญของชำร่วย รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ยังมีโซน AUTO TRANSPORT & PARTS ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ อุปกรณ์ประดับยนต์ เครื่องมือฮาร์ดแวร์ และสินค้าสำหรับบริการหลังการขาย โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถสำรวจผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยวางจำหน่ายในประเทศไทย และยังมีโอกาสในการแลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจเพื่อสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมลงนามความร่วมมือ และ Mini Networking Party เพื่อกระชับความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างนักธุรกิจไทย-จีนในกลุ่มสินค้าอะไหล่และชิ้นส่วนยานยนต์ เพื่อส่งเสริมการเติบโตให้กับตลาดยานยนต์ของทั้งสองประเทศอีกด้วย

รวมถึงกิจกรรมเวิร์กช็อปและสัมมนาที่น่าสนใจกว่า 8 หัวข้อ เพื่อช่วยเพิ่มพูนความรู้และทักษะด้านธุรกิจ โดยเน้นข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมและแนวโน้มใหม่ๆ ที่กำลังเป็นที่นิยม โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานในปีนี้คือการสาธิตการไลฟ์สดแบบ Multi-Channel ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศจีน ซึ่งเป็นการไลฟ์สดผ่านหลายช่องทางในเวลาเดียวกันช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและเปิดร้านค้าหลายช่องทาง โดยเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นที่ต้องการอย่างมากในวงการค้าออนไลน์ปัจจุบัน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้รับโอกาสในการเรียนรู้เทคนิคการขายและการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม อีกทั้งยังมีการสาธิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากผู้แสดงสินค้า พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กถึงขนาดกลาง (SMEs) รวมถึงผู้ค้าปลีก-ส่งและผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์จากแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Shopee, Lazada, TikTok ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนมุมมองและจับคู่ธุรกิจกับผู้ผลิตจากจีนโดยตรง

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี ระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน 2567 ณ ฮอลล์ 98 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 18.00 น. (เฉพาะวันที่ 20 กันยายน เปิดถึง 16.00 น.) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอ็กซ์มาเนีย 2019 จำกัด โทร. 064 545 9888 หรือ 093 519 3966 หรือส่งอีเมลมาที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. และ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

X

Right Click

No right click