โคแมนชี ขึ้นแท่นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีการท่องเที่ยวครบวงจรของเอเชีย ล่าสุดเปิดตัว 2 ธุรกิจใหม่

August 27, 2019 1738

โคแมนชี ขยายฐานรุกสองธุรกิจใหม่ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ และ ผู้ให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรม

ก้าวขึ้นเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีการท่องเที่ยวครบวงจรของเอเชียอย่างแท้จริง พร้อมยกทุกกลุ่มธุรกิจร่วมโชว์ในงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคแมนชี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเติบโตและการขึ้นสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการท่องเที่ยวครบวงจรของเอเชียว่า โคแมนชี  เป็นธุรกิจของคนไทยที่เริ่มจากเป็นผู้พัฒนาและให้บริการซอฟต์แวร์สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งการเติบโตของธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวไทยที่อยู่ในลำดับต้นของโลก เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ โคแมนชี มีความแข็งแกร่ง ซอฟต์แวร์ของเราได้รับการออกแบบ ปรับปรุง และพัฒนาให้สามารถรองรับทุกความต้องการของผู้ประกอบการโรงแรมของไทยตั้งแต่หน้าบ้าน-หลังบ้าน จนพูดได้ว่าทำได้ดีกว่าบางซอฟต์แวร์ของต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อการใช้งานทั่วไปเท่านั้น

จากการพัฒนาและการเติบโตที่เป็นไปอย่างแข็งแกร่งทำให้ โคแมนชี เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก ปัจจุบันบริษัทฯ มีลูกค้าอยู่มากถึง 920 ราย จาก 18 ประเทศทั่วโลก มีตัวแทนจำหน่ายและให้บริการอยู่ใน 10 ประเทศ ดังนั้นเป้าหมายของเราในวันนี้คือ ผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีการท่องเที่ยวครบวงจรของเอเชีย ซึ่งได้ดำเนินงานตามเป้าหมายแล้วหลายขั้นตอนไม่ว่าจะเป็นการเข้าตลาดหลักทรัพย์เพื่อระดมทุนในการพัฒนาและขยายธุรกิจ โดย 15% นำมาพัฒนาซอฟต์แวร์ให้ดีขึ้น 15% ใช้ในการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ และอีก 70% ใช้ในการควบรวมและการซื้อกิจการ (Mergers and Acquisitions : M&A) กับบริษัทคนไทยเก่งๆ อันดับต้นของอุตสาหกรรม ทำให้ซอฟต์แวร์ของ โคแมนชี ครอบคลุมในหลายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ สปา ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า และล่าสุดทางบริษัทฯ ได้เปิดตัว 2 ธุรกิจใหม่ในการเป็นให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) และ ผู้ให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรม (Outsourcing Revenue)

ซึ่งในธุรกิจการเป็นให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์นั้น ได้มีการจัดตั้ง โคแมน ทราเวล ขึ้นทำหน้าที่ในการดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยวกับกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงเป็นการขยายฐานธุรกิจสู่ B2C โดยมี โกโกจิ (Gogojij) เว็บไซต์และแอปพลิเคชันสำหรับการท่องเที่ยวไทยที่สามารถจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม หรือรถเช่าได้อย่างสะดวกสบาย โดยเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศซึ่งมีมากถึง 10 ล้านคนเป็นอันดับแรก 

ส่วนธุรกิจให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรมเป็นการวิเคราะห์การบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรมจากผู้เชี่ยวชาญ โดยจะทำให้สามารถวางแผนการขายห้องพักได้อย่างเหมาะสม ตรงต่อความต้องการของลูกค้า ในเวลาที่ถูกต้อง ด้วยราคาที่ดี ผ่านช่องทางที่เหมาะสมและเสียค่านายหน้าถูกที่สุด ซึ่งค่าใช้จ่ายในการจ้างบุคลากรในส่วนนี้ค่อนข้างสูง เมื่อ โคแมนชี มีบริการในส่วนนี้ทำให้กลุ่มลูกค้าเดิมซึ่งมีจำนวนห้องรวมแล้วกว่าแสนห้องและกลุ่มลูกค้าใหม่ในธุรกิจโรงแรมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

นอกจากแผนงานและการพัฒนาดังกล่าวแล้ว ทางซอฟต์แวร์ของ โคแมนชี ยังเป็นซอฟต์แวร์สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมเจ้าเดียวในเอเชียที่ได้รับรองรับรองการตรวจสอบมาตรฐานกระบวนการในการพัฒนางานระดับ 3 หรือ CMMI Level 3 (Capability Maturity Model Integration) จากสถาบันวิศวกรรมซอฟต์แวร์ มหาวิทยาลัยคาร์เนกี้เมลลอน สหรัฐอเมริกา (Software Engineering Institute, Carnegie Mellon University, USA) และกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเพื่อสู่ระดับ 5 ซึ่งการได้รับการรับรองดังกล่าวทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บริการ และผู้สนใจในการพัฒนาซอฟต์แวร์ อยากเชิญชวนให้เข้าเยี่ยมชมพื้นที่จัดแสดงงานและธุรกิจของ โคแมนชี ได้ภายในงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยทางบริษัทฯ จะนำทุกหน่วยธุรกิจและผลิตภัณฑ์ รวมถึงเปิดตัว 2 ธุรกิจใหม่ บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ และ ผู้ให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรมในการจัดแสดงงานครั้งนี้อีกด้วย

X

Right Click

No right click