ทีมนักศึกษา วิศวฯ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (TNI) คว้าแชมป์ Student Formula EV 2 ปีซ้อน

February 20, 2020 2014

ทีม CarreraZ Racing ชมรมเกียร์ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (TNI) คว้าแชมป์ Student Formula EV

รับถ้วยรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เมื่อเร็วๆ นี้ จากเข้าร่วมการแข่งขันรายการ TSAE Auto Challenge 2020 Student Formula ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามแข่งรถปทุมธานีสปีดเวย์  จัดโดยสมาคมวิศวกรรมยานยนต์แห่งประเทศไทย

การเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นการรวมตัวกันของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขา AE, PE, IE, EE, IM, DGE และนักศึกษาจากสาขา IM คณะบริหารธุรกิจ รวม 57 คน ร่วมมือร่วมใจกันสร้างสรรค์ผลงานตามหลักการเรียนการสอนสไตล์ญี่ปุ่น แบบโมโนซุคุริ (MONOZUKURI) ของสถาบัน  โดยมีอาจารย์ภาสกร พันธ์ุโอภาส และ อาจารย์สุระ ลาภทวี เป็นที่ปรึกษา

อาจารย์ทั้ง 2 ท่านได้กล่าวว่า "ทีมมิได้มุ่งหวังเพียงชัยชนะจากการแข่งขันเท่านั้น แต่สิ่งที่ได้มากยิ่งกว่า คือ ทำให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์การเรียนนอกห้องเรียน รู้จักการทำงานเป็นทีม การออกแบบ เขียนแบบ ทำชิ้นส่วนโดยเครื่อง CNC การทดสอบระบบไฟฟ้า ถือว่า เป็นรูปแบบการเรียนรู้ที่มีค่ามากๆ สำหรับทีมของเรา" และที่มิกล่าวถึงไม่ได้เลย คือ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกหน่วยงาน และทุกท่านที่คอยให้การสนับสนุนทีมเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

X

Right Click

No right click