"กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต" สานต่อโครงการพัฒนาทักษะฝีเท้าเยาวชนไทย

October 20, 2020 1923

โอกาสสำหรับเยาวชนไทย ชาย และหญิง อายุ 13 - 16 ปี (เกิดระหว่าง 1 ม.ค. 2548 - 31 ธ.ค. 2550 หรือ ค.ศ. 2005 – 2007) ที่มีทักษะในกีฬาฟุตบอลมาถึงแล้ว "กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต" สานต่อโครงการ "KTAXA Know You Can Football Youth(U15) Academy" ใน 3 สนาม เพื่อคัดเลือกสุดยอดเยาวชนไทยที่มีทักษะในกีฬาฟุตบอล เข้าร่วมแคมป์ฝึกฟุตบอลระดับสากลจากโค้ช AFC-A-License ณ ศูนย์ฝึกฟุตบอลชั้นนำของประเทศ และรับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท

ในช่วงต้นปี 2563 บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้ริเริ่มโครงการ "KTAXA Know You Can Football Youth(U15) Academy" โดยมีจุดมุ่งหมายในการสนับสนุน และยกระดับทักษะฟุตบอลของเยาวชนไทยสู่ระดับสากล พร้อมคัดเลือกเยาวชนไทยอายุ 13-15 ปี เพื่อบินลัดฟ้าฝึกฟุตบอลที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากเยาวชนในการคัดตัวสนามแรกที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ 15 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา แต่เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" หรือ โคโรน่าไวรัส 2019 จึงต้องเลื่อนการคัดเลือกออกไป ทั้งนี้เมื่อมีประกาศของรัฐบาลให้สามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมกีฬาได้อีกครั้ง ทางบริษัทฯ จึงสานต่อเจตนารมณ์เดิม โดยได้จัดโครงการดังกล่าวต่อในเดือนพฤศจิกายน 2563 และถึงแม้จะมีข้อจำกัดด้านการเดินทางระหว่างประเทศ แต่บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์ผ่านการฝึกทักษะฟุตบอลระดับสากลแก่เยาวชนไทย จึงมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก ได้รับโอกาสในการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมฟุตบอลระดับสากลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ณ สนามฝึกชั้นนำของประทศ จากโค้ชมากประสบการณ์ดีกรี AFC-A-License และรับทุนการศึกษา 5,000 บาท

คุณสุกัญญา อิสรานุวัฒน์ชัย รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด และภาพลักษณ์องค์กร กล่าวว่า “ด้วยจุดม่งหมายที่บริษัทฯ พร้อมเคียงข้างทุกความเชื่อมั่น ดูแลกันตลอดไป และพันธสัญญา "Know You Can" เรามีความตั้งใจที่จะสานต่อโครงการ "KTAXA Know You Can Football Youth(U15) Academy" ในอีก 3 สนามที่เหลือ เพื่อให้เกิดการพัฒนาเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่องสมความตั้งใจของโครงการ แม้เราจะไม่สามารถเดินทางไปฝึกฟุตบอลที่เมืองลิเวอร์พูลได้แล้ว แต่เราจะให้โอกาสเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก ได้มีโอกาสร่วมเข้าแคมป์ฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลสมัยใหม่ที่มีการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยพัฒนาทักษะฟุตบอลระดับสากล รวมถึงเรียนรู้กติกาฟุตบอลที่จำเป็นเพื่อสร้างเยาวชนไทยเหล่านี้เป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต โดยจะมีการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมภายในไตรมาสที่สอง ปี 2564 ”

สำหรับ3 สนามที่จะคัดเลือกเยาวชน ประกอบด้วย 1. สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2563  2. สนามวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย จังหวัดขอนแก่น วันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 และ 3. สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนุบรี  วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 โดยในการทำกิจกรรมแต่ละสนามจะมีการคัดกรองเยาวชนและผู้ปกครองที่มาร่วมงานทุกคนตามมาตรการทางสาธารณสุข มีการแจกหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างทางสังคม นอกจากนี้เยาวชนที่ร่วมคัดเลือกทุกคนจะได้รับชุดฝึกซ้อมจำนวน 1 ชุด และอาหารกลางวันจากทางโครงการ

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ และกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ Line@ : ktaxa-u15, เว็บไซต์ : www.krungthai-axa.co.th และ โทร.095-351-0873

Related items

X

Right Click

No right click