×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

ดีแทคลงพื้นที่ร่วมกระทรวงดีอีเอสตรวจสอบสัญญาณ พร้อมชูฟรี Wi-Fi ให้บริการฮีโร่แนวหน้า

April 25, 2021 345

24 เมษายน 2564 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และนางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 

ลงพื้นที่โรงพยาบาลสนามเยี่ยมชมและตรวจสอบการใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยมีนายชารัด เมห์โรทรา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค พร้อมด้วยนายมาร์คุส แอดอัคทูสเซ่น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กร และนายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทคโนโลยี  ร่วมยืนยันความพร้อมในการขยายสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และการให้บริการฟรี Wi-Fi พื้นที่โรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย แพทย์ และบุคลากรแนวหน้ารับมือโควิด-19 โดยดีแทคได้เพิ่มสัญญาณโรงพยาบาลสนามและปรับปรุงสัญญาณในพื้นที่ข้างเคียงพร้อมมอนิเตอร์การใช้งาน ดีแทคได้เพิ่มสัญญาณเพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้นด้วยรถโมบายล์ ติดตั้งสถานีฐาน และปรับพารามิเตอร์ เป็นต้น

ล่าสุด ดีแทคเปิดบริการแล้ว Free Wi-Fi ที่โรงพยาบาลสนามผ่าน dtac@Home ซึ่งเป็นอุปกรณ์ติดตั้งง่ายทุกที่ไม่ต้องเดินสาย โดยได้มอบ dtac@home อุปกรณ์ที่ให้บริการ Free Wi-Fi รูปแบบ Fixed Wireless Broadband สำหรับนำไปใช้งานที่โรงพยาบาลสนาม สนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องในการรักษาและควบคุมโรคระบาดโควิด-19 รวมถึงรองรับการใช้งานของผู้ป่วย

ด้านมุมมองจากโรงพยาบาลสนามโดย พญ.สุภาพร กรลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ตัวแทนสำนักการแพทย์ กล่าวว่า “การติดตามอาการอย่างใกล้ชิดเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 นอกจากแพทย์จะต้องทราบรายงานอุณหภูมิการวัดไข้ วัดความดัน และวัดค่าออกซิเจนแล้วเพื่อเฝ้าระวังแล้ว แพทย์จะต้องวินิจฉัยอาการอื่นๆ ในแต่ละวันเพื่อทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากต้องมีการรักษาระยะห่าง (social distancing) เพื่อลดการสัมผัสและป้องกันการระบาดเพิ่มจึงไม่สามารถพบผู้ป่วยโดยตรงได้ การติดต่อผู้ป่วยผ่านทางดิจิทัลและจอมอนิเตอร์จึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับทีมแพทย์โรงพยาบาลสนาม ในส่วนนี้การเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ตมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งทำให้ลดช่องว่างในการเข้าถึงผู้ป่วย ทำให้การรักษาและติดตามเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกท่าน รวมถึงผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามยังสามารถใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อเชื่อมต่อกับครอบครัวหรือใช้งานแอปพลิเคชันที่จำเป็นอย่างอื่นได้ด้วย”

ทั้งนี้ ดีแทคมุ่งเน้นการเชื่อมต่อสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทุกคน และสร้างสังคมไทยให้แข็งแกร่งผ่านการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงคือจุดมุ่งหมาย และเพื่อรองรับการใช้งานมือถือของทุกคนอย่างเต็มที่ในทุกสถานการณ์

Related items

X

Right Click

No right click