×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

ซีพี ออลล์ เดินหน้าโครงการ “เซเว่น อีเลฟเว่น กองหนุน SME” สู้ภัยโควิด-19 ตั้งเป้ายกระดับ SME กว่า 1,000 ราย

May 17, 2021 912

ซีพี ออลล์ ประกาศภารกิจช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการรายกลางและรายเล็กเดินหน้าโครงการ “เซเว่น อีเลฟเว่น กองหนุน SME” 

 ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ กองหนุนองค์ความรู้ กองหนุนความร่วมมือ และกองหนุนช่องทางขาย เพื่อมุ่งขยายโอกาส สร้างรายได้และยกระดับเอสเอ็มอีให้แข็งแรงกว่า 1,000 ราย พร้อมเพิ่มยอดขายจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไม่ต่ำกว่าปีละ 10 เปอร์เซ็นต์  

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยมาโดยตลอด แต่ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี มีข้อจำกัดเรื่องความสามารถในการแข่งขัน ทั้งในเรื่องเงินทุนและความรู้ในการประกอบธุรกิจ ประกอบกับการได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากสถานการณ์โควิด-19 ยิ่งเป็นการซ้ำเติมความยากลำบาก ดังนั้นซีพี ออลล์ ในฐานะองค์กรที่ดำเนินธุรกิจภายใต้ปณิธานร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน จึงริเริ่มโครงการ “เซเว่น อีเลฟเว่น กองหนุน SME” ขึ้น  

โครงการเซเว่น อีเลฟเว่น กองหนุน SME ประกอบด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือ กองหนุนองค์ความรู้ เป็นการจัดอบรมและถ่ายทอดความรู้ที่จำเป็นสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั้งเรื่อง คุณภาพสินค้า การออกแบบผลิตภัณฑ์ การตลาด การจัดการต้นทุน การผลิต ตลอดจนความรู้เฉพาะทางตามประเภทธุรกิจ กลยุทธ์ต่อมาคือ กองหนุนความร่วมมือ  โดยซีพี ออลล์จะทำหน้าที่เป็นสะพานในการสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เช่น ธนาคาร หน่วยงานราชการ คู่ค้า รวมถึงแหล่งวัตถุดิบสำคัญ กลยุทธ์สุดท้ายคือ กองหนุนช่องทางขาย เป็นการเพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีนำเสนอสินค้าเพื่อจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น ออลล์ ออนไลน์ (ALL Online) และเซเว่น เดลิเวอรี่ (7 Delivery) เพื่อขยายโอกาสกระจายสินค้าให้เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ  รวมถึงสร้างโอกาสในการโฆษณาสินค้าผ่านช่องทางต่างๆ ของบริษัท  

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ มีโครงการเพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอีมาอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการเซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน โครงการ Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย รวมถึง “การจัดงานวันแห่งโอกาสดี @ CP All” ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าเอสเอ็มอีวางจำหน่ายอยู่ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นมากกว่า 3,000 รายการ ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า อาทิ สินค้าอาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ สินค้าความงาม ฯลฯ  ซีพี ออลล์ มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพื่อเป็นกองหนุนแห่งโอกาสสำหรับเอสเอ็มอีไทยให้สามารถผ่านพ้นวิกฤต ยกระดับสินค้าชุมชนสู่ระดับประเทศและสามารถเติบโตอย่างยั่งยืน” 

X

Right Click

No right click