×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

สยามคูโบต้า ระดมฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ให้พนักงานทั่วประเทศ

August 09, 2021 820

บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัทในเครือ

ระดมฉีดวัคซีนตัวเลือกให้แก่พนักงาน จัดจุดฉีดทั่วประเทศ 10 แห่ง โดยเริ่มฉีดพร้อมกัน ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 64 ให้กับพนักงานที่รอรับการฉีดวัคซีนตัวเลือกกว่า 3,690 คน และตั้งเป้าหมายให้พนักงานทุกคนได้รับวัคซีนภายในสิงหาคม 64

นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงมากขึ้นในประเทศไทย ส่งผลให้ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันเพื่อผ่านวิกฤตครั้งนี้ โดยบริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญของการระดมฉีดวัคซีน ถือเป็นแนวทางการป้องกันลำดับต้น ในการลดโอกาสการติดเชื้อและลดความรุนแรงของอาการ จึงได้เร่งจัดหาวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้แก่พนักงานที่ลงทะเบียนประสงค์ขอรับวัคซีนตัวเลือกกับทางบริษัท

สำหรับการระดมฉีดวัคซีนตัวเลือกให้พนักงานดังกล่าว ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจภายใต้โครงการ KUBOTA On Your Side ตามแนวคิดเรื่องการอยู่เคียงข้างสังคมไทย โดยบริษัทตระหนักถึงความปลอดภัยของพนักงานของเราทุกคน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าและผู้ที่มาติดต่อกับบริษัท ทั้งนี้ถือเป็นแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจในการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้ปฏิบัติงานและให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการทยอยฉีดวัคซีนให้แก่พนักงานที่อยู่ในกลุ่มบริษัท สยามคูโบต้า
คอร์ปอเรชั่น สยามคูโบต้าลีสซิ่ง และ คูโบต้า รีเสิร์ช แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ เอเชีย (KRDA) โดยบริษัทได้มีการจัดตั้งสถานที่ให้บริการวัคซีนนอกหน่วยบริการตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างครอบคลุมทั่วประเทศทั้งหมด 10 แห่ง กว่า 3,690 คน ภายในวันที่ 24 กรกฎาคม รวมถึงตั้งเป้าหมายในการจัดสรรวัคซีนให้พนักงานทุกคนภายในสิ้นเดือนสิงหาคม

นอกจากนี้บริษัทยังมีมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวดโดยกำหนดให้พนักงานที่สามารถทำงานที่บ้านได้สามารถ WFH 100% ตรวจคัดกรองเชิงรุกให้ครอบคลุมและทั่วถึงมากที่สุดและพนักงานทุกคนสามารถเข้าถึงการตรวจคัดกรองได้ ในส่วนมาตรการภายในบริษัท มีจุดตรวจวัดไข้ก่อนเข้าโรงงานทุกครั้ง พนักงานต้องใส่หน้ากากตลอดเวลาที่อยู่ภายในบริษัทยกเว้นตอนรับประทานอาหาร มีเจลแอลกอฮอล์ตั้งประจำจุดกระจายทั่วทั้งบริษัท และจัดพื้นที่ส่วนกลางรวมถึงพื้นที่ทำงานให้มีการรักษาระยะห่างตามกฎหมายกำหนด

อย่างไรก็ตามสยามคูโบต้า คำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานในบริษัทและลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด โดยพร้อมจะช่วยเหลือและหาวิธีที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาสำหรับทุกภาคส่วนอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ประเทศไทยผ่านวิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้ไปอย่างเร็ววัน นางวราภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

X

Right Click

No right click