มาถึงไทยแล้ว! Ablo แอปพลิเคชันที่ชวนเชื่อมต่อกับผู้คนทั่วโลก

February 07, 2022 1473

เปิดมุมมองให้กว้าง พร้อม “ยินดีที่ได้รู้จัก” เพื่อนใหม่ที่ Ablo จุดประกายความรู้สึกดี ๆ และเริ่มต้นบทสนทนาครั้งแรกที่มีความหมาย

Ablo แอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียล่าสุด ที่ชวนคุณมาจุดประกายบทสนทนาดี ๆ ที่น่าสนใจกับผู้คนทั่วโลกเป็นครั้งแรก และเติมเต็มความหมายของคำว่า “ยินดีที่ได้รู้จัก” อีกครั้ง ปัจจุบัน Ablo กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย โดยมีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มในไทยกว่า 110,000 ราย และผู้ใช้กว่า 1.5 ล้านรายทั่วเอเชีย ยิ่งไปกว่านั้น รายงานข้อมูลลูกค้าของ Ablo เผยด้วยว่า ผู้ใช้ Ablo ในไทยส่วนใหญ่ชอบพูดคุยกับชาวตุรกี อังกฤษ อเมริกัน อินโดนีเซีย และจีน รวมถึงคนไทยคนอื่น ๆ Ablo ได้รับเลือกให้เป็นแอปพลิเคชันที่ดีที่สุดในปี 2019 โดย Google Play ภายใน 6 เดือนหลังจากเปิดตัว ทำให้ Ablo มีผู้ใช้มากกว่า 30 ล้านรายในกว่า 233 ประเทศทั่วโลก และกำลังมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2565 นี้

Ablo คืออะไร?

ผู้คนต้องการเชื่อมต่อด้วยวิธีที่มีความหมายและแปลกใหม่ไปจากเดิม แต่บางครั้ง ประสบการณ์ที่ดีที่สุดคือการได้พบใครสักคนเป็นครั้งแรกที่ทำให้เรารู้สึกคุ้นเคยจริง ๆ Ablo เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้คนนับล้านจากทั่วทุกมุมโลกเริ่มต้นการพูดคุยแสนพิเศษนี้เป็นครั้งแรกที่ Ablo ผู้ใช้ส่วนใหญ่สื่อสารกันผ่านการส่งข้อความและไลฟ์สตรีม และไม่มีอุปสรรคด้านภาษาเมื่อผู้คนเชื่อมต่อกันเพราะสามารถใช้ฟังก์ชันการแปลแบบเรียลไทม์ของแอปฯได้ทันที ผู้ใช้ Ablo ไม่เพียงแค่สามารถเชื่อมต่อกับใครบางคนจากอีกฟากหนึ่งของโลกเท่านั้น แต่พวกเขายังสามารถพูดคุยเรื่องราวดี ๆ กับคนในประเทศของตนได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

Ablo เชื่อมต่อผู้คนจากทุกสาขาอาชีพและช่วยให้พวกเขาค้นพบสิ่งที่พวกเขามีเหมือนกัน ผู้ใช้สามารถชมไลฟ์สดนับพันรายการในฐานะแขกรับเชิญ หรือหากพวกเขาอยากจะเริ่มไลฟ์โชว์ของตัวเองก็สามารถทำได้ทันที สตรีมเมอร์สามารถพูดคุยกับผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลกที่เชื่อมต่อกับเนื้อหาของพวกเขา มันไม่ใช่แค่การหาเพื่อนใหม่ (ซึ่งแน่นอนว่าผู้ใช้สามารถหาเพื่อนใหม่ที่ Ablo ได้) แต่มันคือการสนทนาครั้งแรกทตื่นเต้นหรือมีความหมายซึ่งเชื่อมต่อพวกเขาเข้ากับผู้คนมากมาย รวมถึงกับตนเองด้วย การพบใครสักคนเป็นครั้งแรกอาจเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ แต่ Ablo จะจุดประกายช่วงเวลาแสนพิเศษเหล่านั้นเพื่อคุณโดยเฉพาะและขยายช่วงเวลานั้นต่อเพื่อการเชื่อมโยงที่ลึกซึ้งกว่าที่เคย

Ablo แอปพลิเคชันที่คนบอกต่อและกำลังได้รับความนิยมในไทย

คนไทยโดยเฉพาะรุ่นที่เติบโตในช่วงโซเชียลมีเดีย มักจะชอบการแบ่งปันเนื้อหาวิดีโอแบบไลฟ์ที่มีความสร้างสรรค์เกี่ยวกับเรื่องราวส่วนตัวของพวกเขา นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ Ablo ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศไทย ฟีเจอร์ Live Show ทำให้การแชร์ชีวิตและเรื่องราวของผู้ใช้เป็นไปอย่างราบรื่น สนุก และให้ความรู้สึกมีส่วนร่วม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ไม่ต้องจำกัดว่าใครจะเป็นผู้ชมของเรา ที่ Ablo ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับผู้คนที่มีความหมายและพูดคุยกันในหัวข้อต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย และสนุกกับการแบ่งปันความคิดกับผู้คนใหม่ๆ พูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่เรียบง่าย เช่น สูตรอาหารที่พวกเขาโปรดปรานและภาพยนตร์ในวัยเด็ก ไปจนถึงแชร์ความลับที่พวกเขาอาจไม่แบ่งปันกับเพื่อน ๆ ของพวกเขาได้ แต่ที่ Ablo การเชื่อมต่อไม่ได้จำกัดอยู่แค่การพูดคุยเท่านั้น ผู้ใช้จะได้พบกับวิธีสร้างสรรค์มากมายในการทำความรู้จักกัน แม้กระทั่งการร้องเพลงคู่ไปกับเพลงโปรดของพวกเขา!

วิธีการที่แต่ละคนพูดคุย แสดง และไลฟ์สดมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นผ่านฟังก์ชันไลฟ์สตรีม และผู้ใช้สามารถเลือกที่จะมีส่วนร่วมได้มากหรือน้อยตามต้องการ ไลฟ์สตรีมเป็นหนึ่งในรูปแบบฟีเจอร์ของโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทยในแง่ของการมีส่วนร่วม และยังเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับบรรดาผู้สร้างสรรค์เนื้อหา ดังนั้น Ablo จึงเป็นแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ความนิยมของวัยรุ่นไทยที่ใช้เชื่อมต่อและแบ่งปันเรื่องราวกับคนอื่น ๆ อยู่แล้ว

ผู้ใช้งาน Ablo

ผู้ใช้ Ablo เป็นคนที่ช่างสงสัย มีความเปิดกว้าง และชอบความรู้สึกที่เกิดจากการพูดคุยกับผู้คนใหม่ ๆ พวกเขาชอบแบ่งปันไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเอง สร้างความทรงจำใหม่ ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองให้มากขึ้นผ่านการพูดคุยกับคนอื่น ๆ ผู้ใช้ Ablo มองโลกใบนี้อย่างไม่มีขีดจำกัด และพวกเขาเพลิดเพลินไปกับการค้นพบผู้คนหลากหลายที่มีบุคลิกแตกต่างและมีชีวิตชีวาในแบบของตัวเอง

นอกจากนี้ Ablo ยังให้ความรู้สึกว่าแพลตฟอร์มนี้เป็นพื้นที่ปลอดภัย ไม่แบ่งแยก และดูแลใส่ใจกันและกัน ผู้ใช้ไม่เพียงแค่มีมุมมองที่เปิดกว้างเท่านั้น แต่ Ablo ยังมีแนวทางหลายอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะรู้สึกปลอดภัยเมื่อใช้งาน Ablo ให้พื้นที่โซเชียลที่ดีต่อใจสำหรับการพบปะคนใหม่ ๆ เพื่อการเชื่อมต่อระหว่างผู้คนอย่างมีความหมายและปราศจากความรู้สึกว่าถูกเลือกปฏิบัติหรือไม่ปลอดภัย

การพูดคุยที่มีความหมาย แตกต่าง และพิเศษ

Ablo ไม่ได้เป็นแค่แอปฯ ที่เชื่อมต่อและค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ของผู้คนในสังคม (social discovery app) ที่ให้คุณแชทและวิดีโอคอลกับผู้คนทั่วโลกได้ทันทีแบบเรียลไทม์เท่านั้น แต่ Ablo เป็นอะไรที่มากกว่านั้น Ablo คือคำตอบของเหตุผลว่าทำไมมนุษย์เราถึงต้องการทำความรู้จักผู้คนใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพราะคนเรามักหลงรักช่วงเวลาที่เราได้พบใครสักคนเป็นครั้งแรก คนที่เรารู้สึกเชื่อมโยงกับเขาอย่างแท้จริง และเราก็รู้ได้ทันทีว่าช่วงเวลาเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ทำให้มนุษย์มีความพิเศษเหลือเกิน

ผู้ใช้ที่อาจเจอวันแย่ ๆ มาสามารถเข้าใช้แอปฯ Ablo ได้พูดคุยกับคนที่น่าสนใจและรู้สึกมีชีวิตชีวาและมีความสุขอีกครั้ง เมื่อเรารู้สึกใกล้ชิดกับใครสักคนอย่างแท้จริง เรามักจะรู้สึกถึงสารแห่งความสุขที่พลุ่งพล่านและรู้สึกได้เป็นส่วนหนึ่งของบางอย่าง เรายังได้เรียนรู้และทำความรู้จักใครสักคนให้มากขึ้น และที่สำคัญกว่านั้นคือได้รู้จักตัวเราเองมากขึ้นด้วย

ไม่ใช่แอปฯหาคู่ – แต่แน่นอนว่า “ความโรแมนติก” เกิดขึ้นได้เสมอ

Ablo แตกต่างจากแอปฯสนทนาพูดคุยอื่น ๆ ตรงที่ทำมากกว่าแค่จุดประกายความรู้สึกที่ได้เชื่อมต่อกับใครสักคนเป็นครั้งแรกที่ชวนให้เรารู้สึกอบอุ่นใจและหวั่นไหวอีกครั้ง Ablo ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นแอปฯหาคู่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่ผู้ใช้จะได้พบความรักที่ตามหาที่ Ablo อย่างไรก็ดี โฟกัสหลักของ Ablo อยู่ที่การสร้างบทสนทนาใหม่ ๆ ที่เริ่มต้นระหว่างการไลฟ์สด ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากการพูดคุยกก็ตามที่เกิดขึ้นหลังการพูดคุยครั้งแรกนั้นขึ้นอยู่กับผู้ใช้ทั้งสองฝ่าย และด้วยธรรมชาติการใช้งานของ Ablo ที่ได้รับการออกแบบมา ต้องบอกเลยว่าความเป็นไปได้นั้นสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ

สิ่งที่ทำให้ Ablo แตกต่างจากแอปฯหาคู่อื่น ๆ อย่างชัดเจน และชี้ชัดได้ว่า Ablo ไม่ใช่แอปฯ หาคู่ คือการที่ผู้ใช้มักจะใช้งานแพลตฟอร์มของ Ablo ต่อในระยะยาว และยังคงใช้ Ablo เพื่อสื่อสารกับเพื่อนใหม่ ๆ ที่พวกเขาได้ทำความรู้จักผ่านแอปฯนี้ต่อไปเรื่อย ๆ

อย่างที่เราทราบกันดีว่าผู้ใช้แอปฯหาคู่อื่น ๆ มักจะไปสนทนากันต่อในช่องทางอื่นหลังจากทำความรู้จักกันครั้งแรก แต่ผู้ใช้ Ablo มักจะอยู่และพูดคุยกันต่อไปในแอปฯ ด้วยลักษณะของบทสนทนาพูดคุยที่ผู้ใช้รู้สึกว่าน่าสนใจและชวนให้อยากคุยต่อไปเรื่อย ๆ และผู้ใช้ยังรู้สึกสนุกสนานและตื่นเต้นแปลกใหม่อยู่เสมอทุกครั้งที่ใช้งานแพลตฟอร์ม Ablo

X

Right Click

No right click