แอลจีเปิดตัวการแข่งขัน “สุดยอดนวัตกรรมบ้านแห่งอนาคต”

April 21, 2022 2540

 

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (แอลจี) เปิดตัวการแข่งขัน “สุดยอดนวัตกรรมบ้านแห่งอนาคต” (LG Future Home Global Innovation Challenge) ในงาน  Alpha Wolves Summit ณ กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์

ซึ่งเป็นการเฟ้นหานวัตกรรมและโซลูชั่นเพื่อยกระดับการใช้ชีวิตภายในบ้านที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น เชื่อมต่อกันได้ง่ายขึ้น และส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีไปอีกขั้น โดยการแข่งขันนี้จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาสุดยอดไอเดียจากบริษัทสตาร์ทอัพและบริษัทที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว
การประกวดไอเดียครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันจากทั่วโลกนำเสนอสุดยอดแนวคิดเพื่อพัฒนานวัตกรรมในการยกระดับคุณภาพชีวิตและส่งเสริมประสบการณ์ผู้ใช้งานที่บ้าน โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้ร่วมงานกับ LG Future Home หน่วยธุรกิจร่วมทุนลูกค้าใหม่ของแอลจี พร้อมได้รับเงินทุนสนับสนุนการพัฒนาและต่อยอดแนวคิด เพื่อนำพาธุรกิจให้เติบโตไปอีกขั้น โครงการนี้ยังเป็นโอกาสสำหรับสตาร์ทอัพที่อยู่ระหว่างทำข้อเสนอทางธุรกิจเพื่อดึงดูดการลงทุนเพิ่มเติม และยิ่งไปกว่านั้น ผู้เข้ารอบสุดท้าย 10 รายจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมประจำปีของ Wolves Summit ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 27 พฤษภาคมที่เมืองรอตสวาฟ์ ประเทศโปแลนด์อีกด้วย
ผู้เข้าแข่งขันโครงการ “สุดยอดนวัตกรรมบ้านแห่งอนาคต” (LG Future Home Global Innovation Challenge) สามารถส่งผลงานเข้าประกวดในหมวดใดหมวดหนึ่ง ภายใต้สี่กลุ่มโซลูชั่น ดังต่อไปนี้ี้

  • ‘ฟีเจอร์ใหม่ อุปกรณ์เสริม หรือบริการ สำหรับอุปกรณ์ที่อัปเกรดได้ของแอลจี' – โซลูชั่นในหมวดหมู่นี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับลูกค้า สำหรับการอัปเกรดอุปกรณ์อย่างต่อเนื่องเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานอุปกรณ์ที่ดียิ่งขึ้น ตลอดจนเพิ่มความสะดวก และการมีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์และบริการได้ดียิ่งขึ้น
  • ‘เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่สะท้อนเทรนด์ไลฟ์สไตล์แบบใหม่’ – เนื่องด้วยผู้คนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจสุขภาพและสุขอนามัยมากยิ่งขึ้นนับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ไอเดียสำหรับการส่งผลงานเข้าประกวดในหมวดหมู่นี้ จึงควรแสดงให้เห็นถึงฟีเจอร์พิเศษที่สามารถปรับแต่งให้เข้ากับการใช้งานของครอบครัวขนาดเล็ก ผู้สูงอายุ หรือคนรุ่นใหม่ รวมทั้งสามารถใช้งานได้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและระบบปรับอากาศเพื่อผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น
  • 'นวัตกรรมในวัสดุของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ส่วนประกอบต่างๆ และระบบควบคุม' - องค์ประกอบเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ความทนทาน ความสามารถในการรีไซเคิล รวมถึงการตกแต่งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ นอกจากนี้ โซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมเหล่านี้ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านรุ่นปัจจุบันอีกด้วย
  • ‘การเปลี่ยนผ่านแห่งอนาคตของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน’ – การนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้ในเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจะช่วยรองรับบริการต่างๆ ที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางและช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านความยั่งยืน

นายโอ ไซ กี รองประธานบริหารและหัวหน้าศูนย์วิจัยและพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโซลูชั่นเครื่องปรับอากาศของแอลจี กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัวการแข่งขันสุดยอดนวัตกรรมบ้านแห่งอนาคต (LG Future Home Global Innovation Challenge) ภายใต้ความร่วมมือกับ Wolves Summit และตั้งหน้าตั้งตาที่จะได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ชนะเพื่อพัฒนาโซลูชั่นอันชาญฉลาดและมอบความสะดวกสบายสำหรับบ้านแห่งอนาคต เรายังคงมุ่งมั่นเปิดโอกาสเพื่อการพัฒนานวัตกรรมและแสวงหาพันธมิตรที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันเพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้าและเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน” 

LG Future Home เป็นหน่วยธุรกิจร่วมทุนลูกค้าใหม่ของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเครื่องปรับอากาศ โดยระบบการทำงานของหน่วยธุรกิจดังกล่าว เป็นการเชื่อมโยงโซลูชั่นต่างๆ จากพันธมิตรเข้ากับโอกาสทางธุรกิจที่เป็นจริงได้จากแอลจี จึงช่วยให้แอลจียังคงเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ทั้งนี้ การประชุมสุดยอด Alpha Wolves เมื่อวันที่ 7 และ 8 เมษายน เป็นงานพิเศษที่จัดขึ้นโดย Wolves Summit ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มไฮบริดสำหรับนักลงทุนและบริษัทเทคโนโลยีในยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก (CEE) การประชุมดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมโยงผู้เล่นในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเข้ากับผู้จัดการกองทุนและหน่วยธุรกิจที่เป็นความหวังใหม่ นอกจากนี้แอลจีและ Wolves Summit ยังได้ร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดในฐานะพันธมิตรในการแข่งขันสุดยอดนวัตกรรมบ้านแห่งอนาคต (LG Future Home Global Innovation Challenge) 

ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมการแข่งขันสุดยอดนวัตกรรมบ้านแห่งอนาคต (LG Future Home Global Innovation Challenge) ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ที่เว็บไซต์ challenges.wolvessummit.com/lg

X

Right Click

No right click