‘อนุชา นาคาศัย’ เปิดงานปฐมนิเทศการรณรงค์ ประกวดคลิปรณรงค์ภายใต้หัวข้อ “ไทยพร้อม”

October 07, 2022 728

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ร่วมเป็นประธานใน พิธีปฐมนิเทศการรณรงค์ประกวดคลิปรณรงค์ภายใต้หัวข้อ “ไทยพร้อม” 

จัดขึ้นโดยกรมประชาสัมพันธ์ ในการกำกับดูแลของนายกรัฐมนตรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกิจกรรมการมีส่วนร่วมแก่กลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ นิสิตนักศึกษา หรือประชาชนทั่วไป ให้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ถ่ายทอดถึงศักยภาพของประเทศไทย ทั้งในมิติของซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power) และมิติของนวัตกรรม (Innovation) ในการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค 2022 ของไทย ผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่ง (Live Streaming)  ทาง Facebook “APEC พร้อม ไทยพร้อม” 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “การจัดงานเอเปกครั้งนี้ถือว่าสำคัญมาก อยากให้คนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมเอเปกที่ดี เพราะถือเป็นการรวมตัวของผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจในหลากหลายเขตทั่วโลก ซึ่งมีมูลค่าการค้ารวมกัน 60% ของ GDP โลก ส่วนหัวข้อในการประชุมหลักก็คือ Open. Connect. Balance. หรือ          เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล ด้วยเหตุนี้จึงเปิดโอกาสนี้ให้เด็ก เยาวชน คนรุ่นใหม่ ได้แสดงทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับประเทศไทยถึงความพร้อมในการจัดงานเอเปก 2022 ในหลากหลายมิติ ทั้งในแง่ของซอฟต์ พาวเวอร์ ด้านอาหาร, แหล่งท่องเที่ยว, รอยยิ้ม รวมไปถึงนวัตกรรมต่างๆ ของไทยที่พร้อมรองรับการจัดงานเอเปกในครั้งนี้ อยากให้คนรุ่นใหม่ได้ออกมาแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อประจักษ์สู่สายตาคนทั่วโลก และได้ภูมิใจในความเป็นไทย และเพื่อบอกให้โลกรู้ว่า  ไทยพร้อมแล้วที่จะเผยแพร่สิ่งดี ๆ พร้อมแล้วที่จะเปิดบ้านต้อนรับการประชุม APEC 2022 ” 

 สำหรับภายในงานนี้ คณะกรรมการผู้ตัดสินผลงานทั้ง 5 ท่าน ได้แก่ นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์, นายวิทยา ทองอยู่ยง ผู้กำกับและนักเขียนบทภาพยนตร์, นางสาลินี เขมจรัส ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาและมิวสิควีดีโอ,     นายชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนต์ , ดีเจ และนายชานนท์ ยอดหงษ์ อาร์ตไดเรคเตอร์ อาร์ตดีไซน์เนอร์ ยังได้ร่วมพูดคุยแนะนำแนวทางจุดประกายแนวคิดแรงบันดาลใจ ในการสร้างสรรค์คลิปผลงาน และเกณฑ์ที่ใช้ในการตัดสินผลงานดังกล่าว นอกจากนี้ยังมี นายชาญ รุ่งเรืองเดชวัฒนา วิทยากรผู้บรรยาย “การสร้างสรรค์คลิปวีดีโอ เทคนิคการถ่ายทำ และการตัดต่อคลิป” ให้กับผู้ชมได้เรียนรู้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการทำคลิป อีกด้วย

ซึ่งคลิปวีดีโอสำหรับการประกวดนั้น จะนำเสนอการเล่าเรื่องราว ผ่านคลิปวีดีโอหนังสั้น, คลิปวีดีโอเชิงสารคดี, คลิปวีดีโอโฆษณาด้านการท่องเที่ยว, คลิปมิวสิควีดีโอ ฯลฯ ซึ่งเน้นการตัดสินการถ่ายทอดให้เกิดผลกระทบเชิงบวก วีดีโอความยาวไม่เกิน 5 นาที ภายใต้หัวข้อ 'ไทยพร้อม' 

สำหรับผู้สนใจ สามารถติดตามย้อนหลังได้ที่ https://fb.watch/fXoQi9Sbr2/ และติดตามข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทางเว็บไซต์ของกรมประชาสัมพันธ์ APEC2022.prd.go.th หรือทาง Facebook: APEC พร้อม ไทยพร้อม

X

Right Click

No right click