"Robinhood Travel" ผนึกกำลัง "AMADEUS" ยกระดับประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกว่า 3.2 ล้านคน

January 13, 2023 648

“Robinhood Travel” (โรบินฮู้ด ทราเวล) ประกาศความร่วมมือกับ “AMADEUS” ผู้นำในการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการเดินทางแบบครบวงจรยกระดับศักยภาพทางเทคโนโลยีและเสริมความแข็งแกร่งด้านระบบการให้บริการของ “Robinhood Travel” ด้วย Amadeus Travel APIs ที่ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงเครื่องมือการจองเที่ยวบินของ Amadeus และเครือข่ายสายการบินทั่วโลกที่ครอบคลุมมากกว่า 400 แห่งได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งมอบบริการและสร้างประสบการณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจร ให้กับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม Robinhood กว่า 3.2 ล้านคน เพื่อปูทางสู่การเป็น Super App สัญชาติไทยในอนาคต

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “พันธกิจหลักของ Robinhood คือ การสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม มีเป้าหมายสำคัญเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศ เราเริ่มต้นธุรกิจจากบริการ Robinhood Food และต่อยอดสู่ภาคการท่องเที่ยวที่เป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ หลังจากที่การท่องเที่ยวในประเทศเริ่มมีสัญญาณเติบโตที่ดีขึ้นกลับไปสถานการณ์ใกล้เคียงก่อนโควิด-19 ส่งผลให้รายได้ภาคการท่องเที่ยวและบริการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการบริโภคขยายตัวดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้เราจึงได้ร่วมมือกับ “AMADEUS” เพิ่มศักยภาพทางเทคโนโลยีและเสริมความแข็งแกร่งให้กับ “Robinhood Travel” ด้านระบบการจองตั๋วเครื่องบิน ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Amadeus Travel APIs ที่ช่วยให้เราสามารถเข้าถึงเครื่องมือการจองเที่ยวบินของ Amadeus และเครือข่ายสายการบินทั่วโลกที่ครอบคลุมมากกว่า 400 แห่งได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาทิ การจองเที่ยวบิน การออกบัตรโดยสาร และโซลูชันในการจัดการการจองเที่ยวบิน เพื่อส่งมอบบริการและยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจรอย่างดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม Robinhood กว่า 3.2 ล้านคน ก่อนขยายสู่บริการอื่นๆ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าในทุกโมเมนต์ เพื่อมุ่งสู่การเป็น Super App สัญชาติไทย ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจสนับสนุนผู้ประกอบการไทย และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม”

ด้าน มร. เฟรเดริก บารู (Frédéric Barou), Senior Vice President, Search & Online, Asia Pacific, Amadeus กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้บริโภคหลายคนให้ความสำคัญกับประสบการณ์การซื้อของออนไลน์แบบที่เดียวครบทุกความต้องการ (One-stop shop) มีความสะดวกและเรียบง่ายมากขึ้น เพื่อง่ายต่อการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล ซึ่ง Super App สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคนี้ได้ โดยเป้าหมายของ Amadeus คือ การทำให้การเดินทางของทุกคนนั้นง่ายต่อการค้นหาและสามารถจองการเดินทางได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน รวมถึงทุกแพลตฟอร์มที่ใช้ จึงเป็นที่มาในการพัฒนาและลงทุนใน APIs แบบครบวงจร ที่จะเป็นเครื่องมือช่วยให้บริษัทต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับดิจิทัลเป็นสิ่งแรก สามารถเพิ่มบริการด้านการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับบริการอื่นของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการร่วมมือกับ Robinhood Travel ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ของเราในการมุ่งเน้นทำงานร่วมกับบริษัทที่มีศักยภาพสูง และเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนาคต”

X

Right Click

No right click