โตชิบา ฉลอง 55 ปี นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต จัดวิ่ง Toshiba Run 2023 ชิงถ้วยพระราชทาน

August 11, 2023 591

โตชิบา ไทยแลนด์ เตรียมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 55

กับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ประเดิมกิจกรรมแรก จัดการแข่งขันวิ่งรายการ “TOSHIBA RUN 2023 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566” ส่งเสริมให้คนไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี และเพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ กำลังก้าวเข้าสู่ปีแห่งความสำเร็จ โดยในปี 2567 บริษัทฯ จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาครบ 55 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นอกจากการใส่ใจในเรื่องการพัฒนาและจัดหาผลิตภัณฑ์โตชิบาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานญี่ปุ่น และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคแล้ว ยังให้ความสำคัญเรื่องการดูแลบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและได้รับความสะดวกสบาย  มากไปกว่านั้น บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการตอบแทนสังคมเสมอมา โดยยึดหลักการดำเนินธุรกิจบนปรัชญา “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” เพื่อสังคมไทย โดยที่ผ่านมาได้มีกิจกรรมเพื่อสังคมในหลายมิติอย่างต่อเนื่อง”

นางกอบกาญจน์ กล่าวต่อว่า “โตชิบา เล็งเห็นว่ากีฬาเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ สร้างมิตรภาพ ตลอดจนสร้างสมรรถนะของร่างกายให้แข็งแรง โดยเฉพาะกีฬาวิ่ง เป็นการออกกำลังกายที่ทำได้ง่าย ไม่ต้องมีอุปกรณ์ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เสียค่าใช้จ่ายน้อย และสามารถทำกิจกรรมร่วมกันเป็นหมู่คณะหรือครอบครัวได้ ที่ผ่านมา โตชิบาเคยจัดการแข่งขันวิ่ง “TOSHIBA RUN 2019” ฉลองครบรอบ 50 ปี ใน 5 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี อุบลราชธานี ราชบุรี เชียงราย และนครศรีธรรมราช โดยมีผู้ร่วมวิ่งในทุกสนามรวมกว่า 10,000 คน  ทั้งนี้รายได้จากการจัดงานวิ่งหลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด บริษัทฯ ได้นำไปบริจาคให้แก่โรงพยาบาลท้องถิ่นในจังหวัดที่จัดวิ่งทั้ง 5 จังหวัด  เพื่อจัดหาเครื่องมือแพทย์หรืออุปกรณ์ต่างเพื่อช่วยเหลือคนในชุมชน”

“สำหรับในโอกาสที่โตชิบา ไทยแลนด์ จะฉลองครบรอบ 55 ปีในปี 2567 นี้ โตชิบามีกิจกรรมมากมาย ที่จะมาตอบแทนผู้บริโภคและสังคมไทย กิจกรรมประเดิมปีแห่งการเฉลิมฉลองนี้ เริ่มด้วยกิจกรรม “TOSHIBA RUN 2023” ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ซึ่งนอกจากต้องการส่งเสริมให้คนไทยหันมาออกกำลังกาย โตชิบายังต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านกีฬา หรือ Sports Tourism เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย และที่สำคัญการจัดการแข่งขันนี้ เรายึดคอนเซปต์ BCG หรือ Bio-Circular-Green คือการทำกิจกรรมโดยเน้นการลดผลกระทบต่อโลก รักษาสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น อาทิการเลือกใช้ภาชนะใส่อาหารที่ทำจากใบตองแทนพลาสติกหรือโฟม การเก็บขยะอย่างถูกวิธี การเลือกใช้อุปกรณ์ที่สามารถหมุนเวียนใช้ไหม่ได้ เป็นต้น”

“เราเลือกจัดงานวิ่งที่จังหวัดสุโขทัย เพราะสุโขทัย มีดีมากกว่าความเป็นเมืองประวัติศาสตร์ ที่มีอายุยาวนานกว่า 700 ปี นอกจากเส้นทางวิ่งภายใน “อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย” ที่ทุกท่านจะได้วิ่งผ่านวัดสำคัญทางประวัติศาสตร์และได้ชื่นชมธรรมชาติอันสวยงามแล้ว สุโขทัยยังมีแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่น่าสนใจมากมายให้ท่านได้เรียนรู้ และสนุกสนานกับทริปสุโขทัย ไม่รู้ลืม”

นางสาวธัญปภัสส์ อริยะวรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า การจัดงานวิ่ง “TOSHIBA RUN 2023” ในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ภายใต้แนวคิด วิ่งชมอุทยาน สุขสราญ สุโขทัย โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมแข่งขันไม่ต่ำกว่า 2,000 คน โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถดูรายละเอียด และสมัครวิ่งผ่านเว็บไซต์ www.toshibarun.com หรือ facebook/toshibarun โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะฟันรัน 5 กิโลเมตร อัตราค่าสมัครคนละ 500 บาท ระยะมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร อัตราค่าสมัครคนละ 600 บาท และระยะฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร อัตราค่าสมัครคนละ 700 บาท และวีไอพี (สามารถเลือกระยะได้) อัตราค่าสมัครคนละ 2,000 บาท ซึ่งนักวิ่งทุกคนจะได้รับเสื้อที่ระลึก BIB เหรียญที่ระลึก อาหารและเครื่องดื่มที่จุดบริการหลังเส้นชัย และภาพถ่าย ดาวน์โหลดฟรีหลังจบงาน

สำหรับผู้ลงสมัครแข่งขันวิ่งระยะ 21 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร จะแบ่งประเภทการวิ่งตามช่วงอายุเป็น 6 ระดับได้แก่ อายุ 18-29 ปี  30-39 ปี  40-49 ปี  50-59 ปี  60-69 ปี และ 70 ปีขึ้นไป

ผู้ชนะเลิศฮาล์ฟมาราธอน ระยะ 21 กิโลเมตร ทั้งประเภทชายและหญิง จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จ
พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรองชนะเลิศ 3 ลำดับแรก จากทุกระดับอายุ ทั้งชายและหญิง จะได้ถ้วยรางวัลเกียรติยศ รวม 36 ถ้วย  และนักวิ่งทุกท่านที่วิ่งเข้าเส้นชัยภายในเวลาที่กำหนด จะได้รับตุ๊กตา Finisher น้องโตชิ เป็นรางวัลเพิ่ม

สำหรับผู้ลงแข่งขันในประเภทมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร  ผู้ชนะเลิศ 3 ลำดับแรก จากทุกระดับอายุ ทั้งชายและหญิง จะได้ถ้วยรางวัลเกียรติยศ รวม 36 ถ้วย  และนักวิ่งชายทิ่วิ่งเข้าเส้นชัยภายใน 50 นาที จะได้รับเสื้อ SUB 50 เพิ่ม และนักวิ่งหญิงที่วิ่งเข้าเส้นชัยภายใน 55 นาที จะได้รับเสื้อ SUB 55 เพิ่ม

ถ้วยรางวัลเกียรติยศ ถูกออกแบบให้มีเอกลักษณ์พิเศษ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากหลักศิลาจารึก อันเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของความเป็นสุโขทัย และได้จารึก ตัวอักขระ ลายสือไทย ตัวอักษร “ก” ซึ่งถือเป็นตัวหนังสือตัวแรก หรือความเป็นที่ 1

เหรียญที่ระลึก ก็มีความเป็นพิเศษเช่นกัน ตัวเหรียญด้านหน้าออกแบบจากพระหัตถ์ของ “พระอจนะ” ซึ่งแปลว่า “ผู้ไม่หวั่นไหว” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยในวัดศรีชุม วัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของ
สุโขทัยมายาวนาน  ด้านหลังเป็นเลข 55 เพื่อฉลองโตชิบาครบรอบ 55 ปี  ส่วนสายคล้องเหรียญ แกะลวดลายจากกำแพงวัดนางพญา อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ตามแบบฉบับเมืองสุโขทัย

ตุ๊กตา Finisher ไอเทมของที่ระลึกสุดน่ารัก น้องโตชิ ที่ถูกออกแบบตามแบบฉบับความเป็นญี่ปุ่นในลุคโมเดิร์น คลาสสิค แต่มีคาแรคเตอร์ที่ผสมผสานให้เข้ากับความทันสมัย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ Young Generation ที่มีความแอคทีฟ ขี้เล่น และทันสมัย มาพร้อมผมสีแดง และ gadget คู่กาย สุดคูล ดูล้ำนำสมัย

นอกจากนี้ โตชิบา ได้ร่วมกับสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส ตอบแทนท่านที่สมัครวิ่งงาน Toshiba Run 2023 และเดินทางโดยสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส ที่มีบอร์ดดิ้งพาส ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2566  ท่านสามารถรับของที่ระลึกจากโตชิบา และลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ภายในประเทศ  2   ที่นั่งฟรี จากทางสายการบิน มูลค่ารวมกว่า 24,000 บาท

มากไปกว่านั้น ในคืนวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ท่านจะได้รับชมงาน สุโขทัย Mini Light & Sound ซึ่งเป็นงานแสงสีเสียงที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อเล่าเรื่องเมืองสุโขทัย ได้อย่างอิ่มตา ประทับใจ

สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ โตชิบาได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรมากมาย อาทิ หอการค้าจังหวัดสุโขทัย กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (Young Entrepreneur Chamber of Commerce) หรือ YEC สุโขทัย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สายการบินบางกอก แอร์เวย์ส  บริษัท ไตรลีก (ประเทศไทย) จำกัด รวมไปถึงโรงพยาบาล และร้านค้าในท้องถิ่น

นางกอบกาญจน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ในโอกาสที่โตชิบา ไทยแลนด์ มีอายุครบ 55 ปี ในปี พ.ศ. 2567 บริษัทฯ ขอให้คำมั่นว่าบริษัทฯ จะยังคงพัฒนาและมุ่ง “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” ของคนไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแต่เทคโนโลยีอันทันสมัยที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความสุขของทุกครอบครัว แต่ยังเป็นกิจกรรมดีๆ ที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนไทยอยู่เสมอ โตชิบา ไทยแลนด์มีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการทำหน้าที่พลเมืองที่ดี การตอบแทนสังคม และเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกันกับสังคมไทย ซึ่งในปี 2567 บริษัทฯ จะมีกิจกรรมเพื่อสังคมในด้านต่างๆ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี”

X

Right Click

No right click