ดีป้า เตรียมจัดใหญ่ “Thailand Digital IP Forum 2024”

March 15, 2024 89

มุ่งยกระดับความรู้และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาด้านดิจิทัล

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เตรียมจัดใหญ่งาน Thailand Digital IP Forum 2024” ภายใต้แนวคิด The Next Frontier IP in the Era of AI Driven World กิจกรรมสัมมนาเผยแพร่ความรู้และสร้างความตระหนักรู้ถึงคุณค่าและความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญาด้านดิจิทัล ที่มีผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งอนาคตของประเทศ รวมถึงแนวทางการใช้ประโยชน์และการคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาด้านดิจิทัลแก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ดิจิทัลสตาร์ทอัพ นักลงทุน บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไปที่สนใจ

ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับสาระความรู้ผ่านการบรรยายพิเศษในหัวข้อ ทิศทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลด้วยนวัตกรรมปญญาประดิษฐ์ โดย ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า รวมถึงการบรรยายและเสวนาที่น่าสนใจจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพย์สินทางปัญญาระดับแนวหน้าของไทยในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ ทรัพย์สินทางปญญาด้านดิจิทัลในมุมมองที่ต้องใจผู้ประกอบการไทยยุคปญญาประดิษฐ์ขับเคลื่อนโลก พลิกสถานการณ์ธุรกิจด้วยสิทธิบัตรจากเทคโนโลยีปญญาประดิษฐ์ เปิดประสบการณ์ขยายผลตอยอดจากคำขอรับสิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร โดยผู้ประกอบการที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนผ่านมาตรการคูปองดิจิทัล เพื่อการจัดทำ หรือยื่นจดทรัพย์สินทางปัญญาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (depa Intellectual Property Voucher) ความเป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปญญาในนวัตกรรมปญญาประดิษฐ์ การรับถายโอนเทคโนโลยีและสิทธิในทรัพย์สินทางปญญาจากหิ้งสู่ห้างและขยายวงกว้างสำหรับดิจิทัลสตาร์ทอัพ และ เคลดลับการขอรับสิทธิบัตรหรืออนุสิทธิบัตรด้านดิจิทัล

นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าวยังมีการนำเสนอผลงานจากผู้ประกอบการด้านดิจิทัลที่ได้รับการส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญาด้านดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ส่งผลกระทบและสร้างความท้าทายต่อการคุ้มครองและส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญาประเภทต่าง ๆ รับคำปรึกษาเกี่ยวกับการขอรับการส่งเสริมและสนับสนุนเพื่อการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาจากบูธกิจกรรมของ ดีป้า และคลินิกให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา บริษัทที่ปรึกษาทางกฎหมายและบริษัทชั้นนำของประเทศ ผู้สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Page: depa Thailand ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

X

Right Click

No right click