KIM Property Live เชื่อ Phuket Expo 2028 พลิกโฉมอสังหาครั้งใหญ่ในภูเก็ต

November 23, 2022 1281

การเป็นเมืองท่องเที่ยวเลื่องชื่อในฐานะไข่มุกอันดามันของภูเก็ต และการเป็น World Destination ที่ทุกคนต้องมาเที่ยวซักครั้งในชีวิต

ความนิยมด้านการท่องเที่ยวจึงสร้างเม็ดเงินให้ประเทศเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ แต่สิ่งที่แตก ต่างเห็นจะเป็นการจับจ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวที่มาที่นี่สูงมาก  

แต่การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Phuket Expo 2028 กำลังจะสร้างจุดเปลี่ยนให้กับภูเก็ตครั้งใหญ่ เพราะระบบโครงสร้างพื้นฐานกำลังได้รับการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ทั้งทางด่วนและรถไฟทางคู่เชื่อมที่ผ่าน 4 จังหวัด สุราษฎร์ธานี-พังงา-กระบี่-ภูเก็ต

คิม - ชัชวาลย์ วัฒนะโชติ เจ้าของเพจ KIM Property Live นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ และ Creator ด้านการเงิน ชี้ว่า ธุรกิจอสังหาในภูเก็ตจะขับเคลื่อนต่อไปข้างหน้าได้อีกมหาศาล เพราะงานนี้จะมีนักท่องเที่ยวจาก 100 ประเทศเดินทางเข้ามาเมืองไทย คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินได้อย่างน้อย 50,000 ล้านบาท ทำให้ภาคอสังหาคึกคัก แม้จะเกิดการเก็งกำไรที่ดิน แต่เชื่อว่าหลังจากโควิดเป็นต้นมา ที่ดินและอสังหาภูเก็ตปรับฐานไปเยอะมากแล้ว

ปกติงานเอ็กซ์โปเป็นเวทีการโปรโมททิศทางของประเทศอยู่แล้ว ซึ่งครั้งนี้รัฐบาลสร้างจุดเด่นของการเป็น Medical Hub ในงาน Phuket Expo 2028 ถือได้ว่ามาถูกทางแล้ว เพราะไทยมีความโดดเด่นในเรื่องนี้ การทำให้ภูเก็ตที่มีจุดขาย World Destination พอมาผนวกกับ Medical Hub ยิ่งส่งเสริมให้โดดเด่นขึ้นไปใหญ่ และยังเป็นการผลักดันภาคใต้โดยใช้ภูเก็ตเชื่อมโยงกับโลก

การเป็น Medical Hub ย่อมหมายถึงการดูแลสุขภาพองค์รวมรับเมกะเทรนด์โลก ซึ่งจะดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้ามาใช้บริการเกิดการจับจ่ายต่อหัวมากขึ้นและเข้าพักนานขึ้น

ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ Expo 2028 แข่งกับประเทศอื่นๆ จำเป็นต้องแย่งชิงจุดยืนประเทศบนเวทีโลกให้ได้ ซึ่งเมืองไทยมีจุดเด่นในเรื่องบริการที่ขึ้นชื่ออยู่แล้ว พอโปรโมทเป็น Medical Hub ยิ่งเป็นอาวุธในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ภูเก็ตมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราต้องใช้โอกาสนี้ตักตวงผลประโยชน์ให้เกิดกับคนท้องถิ่น และประเทศ ด้วยการปรับโครงสร้างพื้นฐาน ทำสนามบิน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในระยะยาวจะดีต่อประเทศ เม็ดเงินหลั่งไหลเข้ามาอยู่แล้ว แต่รัฐบาลต้องมองว่า ภูเก็ตจะได้รับประโยชน์แค่ไหน คือต้องดูผลประโยชน์ของคนไทยเป็นหลักด้วย และส่งเสริมทักษะในการทำธุรกิจของคนท้องถิ่นให้เหมาะกับโกลบอลเทรนด์

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 23 November 2022 10:17
X

Right Click

No right click